Công an xã Yên Bồng (Lạc Thủy) thường xuyên phối hợp  với lực lượng dân quân xã đảm bảo giữ vững AN - TT trên địa bàn.

Công an xã Yên Bồng (Lạc Thủy) thường xuyên phối hợp với lực lượng dân quân xã đảm bảo giữ vững AN - TT trên địa bàn.

(HBĐT) - Để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững ANCT - TTATXH, những năm qua, huyện Lạc Thuỷ thường xuyên quan tâm kiện toàn, củng cố lực lượng công an xã (CAX). Tính đến nay, 100% xã, thị trấn trong huyện đã xây dựng được lực lượng CAX có 1 đồng chí trưởng CAX, 1 phó CAX. Mỗi thôn, xóm, KDC có 1 công an viên với tổng số lực lượng CAX trong toàn huyện 181.

 

Hàng năm, công tác đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên được quan tâm. Đã có 13/15 đồng chí là trưởng CAX có trình độ chuyên môn từ trung cấp nghiệp vụ CAX trở lên. Cấp phó có 11/15 đồng chí có trình độ trung cấp nghiệp vụ CAX trở lên. Lực lượng công an viên 100% đã qua các lớp tập huấn nghiệp vụ do Công an tỉnh và Công an huyện tổ chức. Từ đó, lực lượng CAX trong toàn huyện đã phát huy tốt vai trò, hàng năm chủ động tham mưu cho Đảng uỷ các xã, thị trấn ra nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác ANTT trong tình hình mới; tham mưu cho UBND xã, thị trấn ra chỉ thị về công tác đảm bảo ANCT - TTATXH trên địa bàn; tham mưu cho Ban Chỉ đạo 09 xã xây dựng chương trình nhiệm vụ công tác trọng tâm xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ trong tình hình mới; thực hiện tốt công tác nắm tình hình đảm bảo ANCT - TTATXH trên địa bàn. 

 

Đồng chí Trần Văn Duyệt, Trưởng CAX Yên Bồng cho biết: Với nhiệm vụ được giao, những năm qua cùng với lực lượng   CAX trong toàn huyện, CAX   Yên Bồng cũng đã chủ động khắc phục khó khăn, thường xuyên làm tốt nhiệm vụ. Chủ động tham mưu cho UBND xã duy trì hoạt động có hiệu quả “tổ liên thôn giáp ranh” với cụm an toàn ANTT 5 xã giáp ranh. Xây dựng 52 tổ tự quản ở 11 thôn trong xã với 152 thành viên. Trong đó, lực lượng CAX đóng vai trò nòng cốt trong vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm; gọi hỏi, răn đe giáo dục, giúp đỡ, quản lý đối tượng vi phạm, người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư để họ tái hoà nhập cộng đồng...

 

Cùng chung quan điểm đó, đồng chí Bùi Mạnh Thắng, Trưởng CAX  Hưng Thi cho biết: Lực lượng CAX Hưng Thi đã tích cực phát huy vai trò nòng cốt, huy động sức mạnh toàn dân tham gia BVANTQ. Nhờ đó đã có nhiều vụ việc vi phạm pháp luật được phát hiện, giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác, lực lượng CAX cũng đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xây dựng nhiều mô hình ANTT. Điển hình như mô hình “Tiếng kẻng bình yên”, “Làng Mán tự quản, “Làng tự quản về ANTT”... Trong đó, mô hình “Làng Mán tự quản” đã trở thành mô hình điểm của huyện, của tỉnh và đạt hiệu quả cao huy động sức mạnh của nhân dân tham gia công tác giữ gìn ANTT tại địa bàn KDC. Mô hình này khởi đầu từ thôn Mán nhưng cho đến nay đã được nhân rộng ra 10/10 thôn trong toàn xã. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được giữ vững, ổn định. Hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT của cấp ủy, chính quyền được nâng lên rõ rệt, những vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư hàng năm giảm.

 

Không chỉ ở Yên Bồng, Hưng Thi mà ở hầu khắp các xã, thị trấn trong toàn  huyện Lạc Thủy, lực lượng CAX đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Tính đến nay, toàn huyện đã có 136/142 thôn, KDC, 12/15 xã, thị trấn được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Kết quả này đã góp phần giữ vững ổn định ANCT - TTATXH, thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương.

 

 

                                                              

                                                        Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục