(HBĐT) - Ngày 16/8, UBND huyện Kỳ Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng Dự bị động viên (1996 - 2016).

 

Lãnh đạo Huyện ủy Kỳ Sơn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh Dự bị động viên.

Trong 20 năm, các cấp uỷ, chính quyền địa phương và các ngành đoàn thể huyện Kỳ Sơn đã triển khai thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh về Dự bị động viên (DBĐV). Trong đó, việc đăng ký quản lý quân nhân dự bị của huyện được thực hiện theo đúng quy định. Chế độ thủ tục đăng ký và quản lý phương tiện kỹ thuật được thực hiện nền nếp, đúng quy định. Cùng với đó, trong những năm qua Kỳ Sơn luôn thực hiện tốt việc lập kế hoạch, triển khai thực hiện lệnh huy động, chuẩn bị tốt địa điểm tập trung, vận chuyển, bàn giao nguồn cho các đơn vị. Trong huấn luyện, bảo đảm đầy đủ vũ khí trang bị hậu cần kỹ thuật, chế độ chính sách cho quân nhân dự bị theo Pháp lệnh. Cấp uỷ, chính quyền các địa phương, cơ quan quân sự huyện đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội thực hiện tốt việc đón nhận, bàn giao và động viên quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tở về địa phương. Đồng thời đăng ký vào ngạch dự bị đảm bảo đầy đủ, chính xách; tổ chức tốt việc bồi dưỡng, tạo nguồn từ lực lượng Dân quân tự vệ đã hết hạn tuổi nhập ngũ theo Luật và cán bộ công chức có chuyên môn kỹ thuật để chuyển ngạch dự bị hạng 2, bổ sung nguồn cho các đơn vị DBĐV. Nhờ đó, đến nay lực lượng DBĐV của huyện đã cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu động viên quân đội, sắp xếp biên chế đủ các đầu mối đơn vị DBĐV của Bộ, Quân khu, tỉnh và huyện. Về chất lượng, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DBĐV của huyện chiếm 11,92%, đoàn viên chiếm 58,8%. Sỹ quan dự bị đáp ứng yêu cầu động viên đạt trên 97%, xếp đúng và gần đúng chuyên nghiệp quân sự đạt 83,27%. Hàng năm, lực lượng DBĐV được đăng ký phúc tra, tổ chức sắp xếp đúng biên chế, huấn luyện và kiểm tra trình độ sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã phân tích, chỉ ra những tồn tại hạn chế, bất cập trong thực hiện Pháp lệnh DBĐV trong giai đoạn hiện nay như việc sắp xếp các đơn vị DBĐV có chuyên môn kỹ thuật còn khó khăn do khan hiếm sỹ quan, hạ sỹ quan đúng chuyên ngành quân sự; chính sách đối với lực lượng DBĐV theo Pháp lệnh cũng gây rất nhiều khó khăn cho địa phương khi muốn huy động lực lượng này tham gia phòng chống giảm nhẹ thiên tai, cháy rừng không có kinh phí chi trả ngày công theo quy định. Do vậy, các đại biểu cũng đã nhất trí đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương cần nghiên cứu và thay thế Pháp lệnh về lực lượng DBĐV bằng Luật DBĐV để công tác quản lý lực lượng DBĐV ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

 

Nhân dịp này UBND huyện Kỳ Sơn đã tặng giấy khen cho 11 tập thể, 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh DBĐV; tặng giấy khen cho 2 cá nhân vì đã hiến đất cho việc xây dựng các công công trình Quốc phòng trên địa bàn huyện.

                                                                                      

                                                                           Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục