Yêu cầu này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016- 2020 diễn ra chiều 6/12. Thủ tướng đánh giá, việc tung tin đổi tiền có mục đích trục lợi và làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư cũng như sự ổn định của kinh tế vĩ mô.

 

 

Đánh giá việc tung tin đồn thất thiệt đã làm xáo trộn sự ổn định của kinh tế vĩ mô, khiến người dân, doanh nghiệp không yên tâm làm ăn, Thủ tướng yêu cầu phải tìm ra thủ phạm

 

Đề cập đến tin đồn về việc đổi tiền vừa qua, tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016- 2020 diễn ra chiều 6/12) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Tin đổi tiền là thất thiệt, có dụng ý xấu".

Chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng cho rằng, xã hội cần phải lên ánh mạnh mẽ hành vi này để ổn định kinh tế vĩ mô. "Không có gì xáo trộn xảy ra ở đất nước này. Phải bố cáo với quốc dân đồng bào để mọi người yên tâm sản xuất kinh doanh. Tôi nhấn mạnh ý này" - người đứng đầu Chính phủ nêu.

Thủ tướng giao cho ngành công an và một số đơn vị chức năng "tìm ra thủ phạm, tìm ra những kẻ phao tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, đến kinh tế vĩ mô".

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ làm hết sức mình để tăng niềm tin trên thị trường. Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, thực hiện mục tiêu Chính phủ kiến tạo, liêm chính.

Tin đồn đổi tiền xuất hiện vào khoảng cuối tháng 11 đã khiến thị trường ngoại tệ, vàng trong nước biến động, gây tâm lý bất ổn trong xã hội. Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đã bác bỏ thông tin này.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước khẳng định, đây là thông tin hoàn toàn thất thiệt, xã hội cần phải hết sức cảnh giác trước những thông tin sai lệch như vậy, không để tin đồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và đặc biệt là đối với an ninh tiền tệ quốc gia.

Ông Tú đề nghị, "các cơ quan báo chí cần tuyên truyền, lưu ý người dân hết sức cảnh giác, kể cả trong điều kiện kinh tế của chúng ta đang ổn định và phát triển, tất cả những thông tin như vậy đều là bất lợi. Tôi khẳng định lại đây là thông tin bịa đặt".

 

                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục