(HBĐT) - Vừa qua, tại huyện Mai Châu, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Nguyễn Quang Ân (sinh năm 1988) trú tại thôn Dinh Hương, xã Đức Thắng (Hiệp Hòa, Bắc Giang) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.


Theo cáo trạng ngày 05/11/2016, Nguyễn Quang Ân rủ vợ là Đoạn Thị Hồng đi phượt ở huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La. Đến địa bàn huyện Tân Lạc, Ân gọi điện móc nối hỏi mua hồng phiến với một người đàn ông đã quen từ trước tên là Bạn ở Mộc Châu (Sơn La). Bạn đồng ý và thống nhất địa điểm giao nhận hàng. Khoảng 18h cùng ngày, hai vợ chồng Ân đi đến một quán nước ở khu vực huyện Vân Hồ (Sơn La), 10 phút sau có một người đàn ông đi xe máy đến đưa cho Ân một túi ni lon màu đen bên trong có đựng con gấu bằng bông và bảo trong đó có 6 gói hồng phiến. Ân lấy 5 triệu đồng, một dây chuyền vàng tây trị giá khoảng 5 triệu đồng, một nhẫn vàng tây trị giá khoảng 4 triệu đồng đưa cho người đàn ông nói trên. Sau đó, Ân còn mua chịu của người đàn ông này thêm 4 gói hồng phiến. Trên đường về, đến địa phận xóm Vãng, thị trấn Mai Châu (Mai Châu) thì Ân bị Công an bắt giữ cùng toàn bộ tang vật là 1,966 viên ma tuý tổng hợp, có tổng trọng lượng 204,85 gam. 


Với hành vi mua bán trái phép gần 2.000 viên MTTH, Nguyễn Quang Ân đã phải nhận bản án 15 năm tù. 

Từ kết quả điều tra và tại phiên tòa, Ân khai nhận do Ân nghiện nên muốn mua ma túy về để sử dụng và bán lẻ kiếm lời. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Ân 15 năm tù. Còn đối với vợ Ân là Đoạn Thị Hồng, cơ quan chức năng xác định do không biết hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Nguyễn Quang Ân nên không đề cập xử lý trong vụ án. Đối với người đàn ông tên là Bạn và người đã bán ma túy cho Nguyễn Quang Ân, do căn cước lai lịch những người này không rõ ràng, chưa đủ cơ sở xác minh điều tra làm rõ nên HĐXX không đề cập xử lý trong vụ này.

 

                                                                                                       PV


Các tin khác


Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng kiểm sát án dân sự

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh quan tâm đổi mới công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân - gia đình (HNGĐ). Đồng thời, nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên (KSV) tại phiên tòa, bảo đảm đúng pháp luật.

Tập trung làm tốt công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Là địa bàn có nhiều loại tài nguyên khoáng sản (TNKS) có giá trị, thời gian qua, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác quản lý TNKS và khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh được tăng cường, từng bước đi vào nền nếp. Từ đó góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự cũng như đem lại hiệu quả KT-XH cho địa phương.

Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục