(HBĐT) - Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng hoặc đi làm ngoài vườn, trong thời gian gần đây, một số đối tượng đã đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản ở địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hòa Bình và huyện Cao Phong. Đây là địa bàn gần đường lại khuất nên kẻ trộm dễ tẩu thoát khi bị phát hiện. Có trường hợp trộm vào tận nhà, gặp chủ nhà đã giả vờ hỏi đường, xin nước uống nếu không gặp thì trộm cắp.

Cách đây ít ngày, giữa ban ngày, gia đình anh Vũ Văn Thuận, ở xóm Nam Sơn, xã Thu Phong, huyện Cao Phong bị kẻ trộm vào "hỏi thăm”. Anh Thuận cho biết: Vào khoảng 14h, tôi đi xuống thành phố Hòa Bình có việc. Lúc đi tôi không khóa cửa và xích 4 con chó xung quang nhà. Khi về thấy một con chó bị tháo xích, một con bị bắt. Kiểm tra xung quanh thì thấy vết chân chống quay đầu xe. Tôi không bao giờ nghĩ kẻ trộm vào tận cửa nhà mình bắt trộm chó giữa ban ngày. Nhà tôi ngay mặt đường, thường xuyên có người qua lại nên cứ nghĩ kẻ trộm không dám ra tay. Lúc đi tôi thấy trước cửa nhà mình có người đang sửa đường. Người đi ngoài đường dừng lại chờ xe nên không thể mất trộm được. ở đây nhiều năm tôi chưa thấy kiểu mất trộm như này. Trước đây nhà tôi thỉnh thoảng có trộm đến "hỏi thăm” nhưng vào ban đêm chứ không bao giờ mất ban ngày.

Sau đó hai ngày thì nhà anh Kiên thuộc tổ 10, phường Chăm Mát, TP Hòa Bình (chỉ cách nhà anh Thuận khoảng 100 m) cũng bị trộm "hỏi thăm”. Lợi dụng lúc cả nhà đi làm, kẻ trộm phá khóa cửa vào lấy hết đồ đạc từ xoong nồi, dụng cụ lao động đến những thứ lặt vặt. Những gì có thể bán được đều mất. Anh Kiên cho biết: Đây là lần thứ 3 kể từ trước Tết trở lại đây nhà tôi bị mất trộm. Hồi trước Tết, gia đình tôi cũng bị mất một con chó giữa ban ngày, sau Tết thì chúng vào phá khóa lấy đồ đạc.

Trước đó, tại nhà chị Mai, tổ 10, phường Chăm Mát, cách nhà anh Thuận và nhà anh Kiên vài chục mét cũng bị kẻ trộm "hỏi thăm”. Chị có căn nhà trông vườn nhãn. Sau vài ngày không đến, căn nhà bị phá khóa lấy hết đồ dùng gia đình.

Anh Trần Văn Huế, trú tại tổ 10, phường Chăm Mát cách đó không xa cho biết: Mấy ngày trước, tôi đang ở vườn thì nghe tiếng chó sủa. Ban đầu tôi không định chạy về vì nghĩ là người đi đường nhưng tiếng chó sủa càng mạnh nên tôi chạy về. Về đến nhà thì thấy một đối tượng mặc quần áo bộ đội đã cũ, rẽ bờ rào vào nhà, tiến gần đến chỗ 2 con chó bị xích. Khi tôi hỏi vào đây làm gì thì đối tượng trả lời là đi hỏi đường vào chợ Vó, rồi hỏi han linh tinh kiếm cớ đi. Vì đối tượng chưa lấy gì nên tôi để cho đi. Đây là địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hòa Bình và huyện Cao Phong, người dân chủ yếu làm nông nghiệp nên thường xuyên ở ngoài vườn. Các đối tượng lợi dụng việc hỏi đường, đi qua nhà bắt rắn… rồi trộm đồ. Do vậy, các hộ đề cao cảnh giác, xây dựng bờ rào, tường bao kiên cố để tránh bị trộm cắp.

Việt Lâm

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục