Ngày 11-11, Tòa án nhân dân quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Đinh Thị Hồng (sinh năm 1972, trú đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội hành hạ người khác. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hồng hai năm tù giam về tội "Hành hạ người khác”.



Bị cáo Đinh Thị Hồng trước tòa.

Theo cáo trạng, bị cáo Hồng vừa là chủ cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười vừa là người trực tiếp chăm sóc các cháu. Khoảng tháng 4-2018, cơ sở Mẹ Mười nhận chăm sóc 11 cháu từ bốn tuổi trở xuống. Trong quá trình chăm sóc trẻ, bị cáo Hồng đã có hành vi đối xử tàn ác như: dùng tay đè đầu các cháu ngã ra phía sau, dùng tay và chân đè các cháu nằm ngửa xuống nền nhà khi cho ăn, dùng tay đánh vào mặt, nắm phần đầu cổ trẻ nhấc bổng lên.

Khi thấy bị cáo Hồng hành hung trẻ, chị Nguyễn Thị Minh Dung là giáo viên đứng lớp cùng với bị cáo đã dùng điện thoại quay lại. Sau đó, do điện thoại bị hỏng cho nên chị Dung đã bán điện thoại (bên trong có chứa các hình ảnh và video hành hạ trẻ) cho một người không rõ nhân thân. Từ đó, lai lịch và hình ảnh bị cáo Hồng hành hạ trẻ được phát tán lên mạng xã hội nhưng không rõ ai đã phát tán.

Bốn hình ảnh và hai video xác định bà Hồng đã hành hạ đối với bốn cháu nhỏ. Theo các bản kết luận giám định pháp y về thương tích, bốn cháu (trong đó có ba cháu trong ảnh và video) không có thương tích gì. Gia đình bảy cháu còn lại từ chối giám định thương tích, giám định tâm thần.

Theo kết luận của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, các đoạn video và hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội không có dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa trong bốn ảnh và hai video.

Ngoài ra, ngày 24-5-2018, chị L.T.V. (trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cũng đến Công an quận Thanh Khê trình báo việc con trai mình là cháu N.T.A. bị sặc sữa khi được gửi ở cơ sở Mẹ Mười, dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng, cháu A. tử vong là do xuất huyết não, không có dấu hiệu ngạt cơ học, không có cơ sở để xác định có tổn thương do ngoại lực tác động hay không.

Về dân sự, bị cáo Hồng đã tự thỏa thuận bồi thường dân sự cho gia đình ba cháu tổng số tiền 55 triệu đồng. Gia đình các cháu còn lại không yêu cầu bồi thường dân sự.


Theo Nhandan

Các tin khác


Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm

Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Khởi tố Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội.

Huyện Lạc Thủy: Chủ động trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Những năm qua, công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được huyện Lạc Thủy chủ động triển khai thực hiện tương đối đồng bộ, có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc quản lý nhà nước, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Công an huyện Cao Phong: Nắm chắc địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự

Những năm qua, với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Công an huyện Cao Phong luôn chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng kiểm sát án dân sự

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh quan tâm đổi mới công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân - gia đình (HNGĐ). Đồng thời, nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên (KSV) tại phiên tòa, bảo đảm đúng pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục