(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội LHPN huyện Cao Phong thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ về ý thức chấp hành pháp luật, tích cực phát hiện, tố giác, phòng - chống tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH); tập trung quản lý, giáo dục con em trong gia đình, hạn chế những nguyên nhân phát sinh tội phạm. Qua đó góp phần không nhỏ trong việc huy động sức mạnh tổng hợp cùng tham gia đấu tranh phòng - chống tội phạm, giữ gìn ổn định ANTT trên địa bàn.


Chị Lê Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Hội LHPN huyện Cao Phong đã đổi mới nội dung và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật với nhiều hình thức phong phú, phù hợp để cán bộ, hội viên, phụ nữ nhận thức rõ các hành vi tội phạm, từ đó có ý thức tự giác, tích cực đấu tranh với các loại tội phạm và TNXH. 

Phát huy vai trò thành viên Ban chỉ đạo 09 huyện, Hội LHPN huyện Cao Phong đã phối hợp với các ngành thành viên và Phòng Tư pháp, Phòng Thanh tra huyện tổ chức tuyên truyền về Luật ATGT, Bình đẳng giới; tổ chức hội thảo, tọa đàm, hội nghị tuyên truyền về Luật Khiếu nại, tố cáo, xâm hại tình dục trẻ em, phòng - chống ma túy, mại dâm và mua bán người… cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân. Tính trong 10 tháng năm nay, huyện đã tổ chức được hội nghị tập huấn cho 200 hòa giải viên cơ sở, cán bộ, hội viên, phụ nữ lồng ghép triển khai nhiều nội dung cơ bản về phòng - chống ma túy, mua bán người… Tổ chức trên 10 cuộc tại các cụm xã, xã và trường học trên địa bàn, thu hút hàng nghìn lượt hội viên, phụ nữ, nhân dân và học sinh tham gia. Qua đó giúp nâng cao hiểu biết về các Luật, nắm bắt thêm một số thông tin cần thiết, hữu ích trong quá trình phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy lùi TNXH trong gia đình, khu dân cư. 

Song song với đó, Hội LHPN huyện đã duy trì, thành lập và nhân rộng các CLB, mô hình về giữ gìn ANTT như: CLB phòng - chống TNXH; CLB pháp luật và đời sống… Đặc biệt, mô hình Chi hội phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật và mắc TNXH do Hội LHPN huyện triển khai đã đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. 

Mô hình Chi hội phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật và mắc TNXH được Hội LHPN huyện Cao Phong chỉ đạo thành lập điểm tại xóm Bắc Sơn, xã Bắc Phong vào năm 2013. CLB có nhiệm vụ cung cấp cho hội viên, phụ nữ những kiến thức cơ bản, cần thiết và nâng cao vai trò của tổ chức Hội trong đấu tranh phòng - chống tội phạm và TNXH. Để nâng cao hiệu quả hoạt động, thu hút hội viên tham gia, CLB đã đẩy mạnh tuyên truyền lồng ghép vào các ngày lễ, tết bằng hình thức sân khấu hóa, giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao… Thông qua sinh hoạt CLB, nhận thức của hội viên, phụ nữ ngày càng được nâng cao. Sau 2 năm triển khai mô hình, trên địa bàn xóm Bắc Sơn không phát sinh trường hợp người thân của hội viên vi phạm pháp luật và mắc TNXH. Do đó, mô hình đã được nhân rộng ra 13 xã, thị trấn trong toàn huyện với 34 chi hội thực hiện, góp phần đáng kể tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân. 

Chị Lê Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Cao Phong cho biết thêm: Phát huy các kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm và TNXH nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. Phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam, tích cực giáo dục con em không vi phạm pháp luật; nhân rộng các mô hình CLB, tổ, nhóm hoạt động hiệu quả. Hỗ trợ vốn giúp người lầm lỡ có điều kiện sản xuất, nâng cao thu nhập để tái hòa nhập cộng đồng. 

Hải Yến

Các tin khác


Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục