(HBĐT) - Trải qua 90 phút thi đấu kịch tính, tối 15/12, sau 10 năm chờ đợi, đội tuyển Việt Nam một lần nữa có được vinh quang ở giải đấu số 1 Đông Nam Á khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Trong không khí náo nức, phấn khích tột độ, dòng người liên tục đổ về thành phố Hòa Bình, đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam. Lực lượng công an đã có mặt trên khắp các nẻo đường, "trắng đêm” đảm bảo ATGT cho người hâm mộ.



Lực lượng chức năng chốt chặn tại các nút giao thông trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

Để đảm bảo ATGT, ANTT cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, trước khi diễn ra trận chung kết 2 giờ đồng hồ đã có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ chốt giữ tại các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Khi dòng người đổ đi xem trận đấu tại các điểm công cộng, các đồng chí công an được phân công nhiệm vụ thường xuyên bám nắm địa bàn, nhắc nhở người tham gia giao thông đi đúng làn đường, đội mũ bảo hiểm, không lạng lách, chở quá số người quy định. Thiếu tá Đinh Mai Anh, Phó Trưởng Công an thành phố Hòa Bình cho biết: Để đảm bảo ANTT trước và sau trận chung kết, Công an thành phố đã huy động 100% lực lượng ứng trực, sẵn sàng có phương án nhanh, hiệu quả, giải quyết kịp thời nếu có tình huống đột xuất xảy ra.

Đội nhà giành chiến thắng, dòng người đổ ra đường mỗi lúc một đông, lãnh đạo Công an thành phố đã bổ sung thêm lực lượng làm nhiệm vụ, phối hợp cùng Công an tỉnh chốt chặn và giải vây các điểm tắc nghẽn, kiềm chế ngay hành động lạng lách của một số thanh niên quá khích nếu có. Theo ghi nhận của phóng viên tại một số trục đường chính như: Trần Hưng Đạo, Chi Lăng, Cù Chính Lan, cầu Hòa Bình… tràn ngập sắc cờ đỏ sao vàng, kèn loa, biểu ngữ cổ động. Khu vực ngã 5 đầu cầu bờ trái sông Đà có lúc còn xảy ra ách tắc cục bộ do người hâm mộ ngừng di chuyển, cùng phất cao cờ Tổ quốc và hòa chung niềm vui, niềm tự hào khi đội nhà giành cup vô địch trong ca khúc "Việt Nam ơi”. Thể thao có sức mạnh kỳ diệu kết nối mọi người với nhau, mà bóng đá là môn tiêu biểu. Xuống đường ăn mừng là điều không xấu, cũng không ai phản đối khi đội tuyển chúng ta thành công, bởi người dân có quyền bày tỏ cảm xúc, niềm vui, nỗi buồn của mình, miễn là không ảnh hưởng an toàn, tính mạng của bản thân cũng như những người xung quanh. Chính vì vậy, để chia sẻ cùng cảm xúc của người hâm mộ, lực lượng chức năng cũng hạn chế việc lập biên bản xử lý mà tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung nhắc nhở nhân dân chấp hành pháp luật để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Cũng theo đồng chí Phó Trưởng Công an thành phố, trong đêm 15/12, rạng sáng 16/12, có hàng vạn người dân sống tại khu vực thành phố và người hâm mộ tại các huyện lân cận đổ về cùng xuống đường hò reo, chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên trên địa bàn không xảy ra bất kỳ vụ tai nạn, va chạm giao thông nào do người hâm mộ "đi bão” gây ra. Đây là kết quả phản ánh rõ những nỗ lực, sự chuẩn bị chu đáo về kịch bản có thể xảy ra trước, trong và sau trận chung kết cũng như phương án xử lý của lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, thực hiện văn bản hướng dẫn số 2144, ngày 10/12/2018 về tăng cường đảm bảo ANTT trong thời gian diễn ra giải bóng đá Đông Nam Á 2018, ngoài việc tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đội nghiệp vụ, Công an thành phố còn tăng cường công tác tuyên truyền. Theo đó đã chỉ đạo Công an xã, phường, các đội nghiệp vụ đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền, định hướng, nâng cao nhận thức của người dân về việc cổ vũ cho đội tuyển một cách có văn hóa, không vi phạm pháp luật, không gây ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của mình và những người xung quanh. Thiếu tá Đinh Mai Anh khẳng định: Cùng với nỗ lực của các cơ quan thông tấn, báo chí, công tác tuyên truyền của lực lượng chức năng đã đóng góp một phần quan trọng vào việc xuống đường cổ vũ hết sức văn minh của người dân trên địa bàn trong đêm 15, rạng sáng ngày 16/12 vừa qua.


                                                                         Hải Yến 

Các tin khác


Huyện Mai Châu đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Theo đánh giá, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT - TTATXH) trên địa bàn huyện Mai Châu trong năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024 tiếp tục được giữ vững, ổn định. Trên địa bàn huyện không phát sinh đơn thư, khiếu nại vượt cấp, không xảy ra "điểm nóng” phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, tình hình di dịch cư tự do tại khu vực Suối Rằm xã Cun Pheo còn tiềm ẩn phức tạp. Qua nắm tình hình đã phát hiện phát sinh thêm 1 hộ, 6 nhân khẩu. Hiện tại khu vực Suối Rằm còn 20 hộ với 123 nhân khẩu di dịch cư tự do.

Công an huyện Cao Phong giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”

Là địa bàn nằm trên quốc lộ 6 nối Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc, huyện Cao Phong có nhiều thuận lợi trong việc thông thương hàng hoá, thu hút các nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn một số điểm nóng, nhất là hoạt động trung chuyển ma tuý diễn biến phức tạp, thủ đoạn manh động, liều lĩnh. Một số loại tội phạm về cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản... vẫn diễn ra gây bức xúc dư luận.

Trộm hơn 100 tấn cám của doanh nghiệp nước ngoài, 7 lái xe phải hầu tòa

Ngày 14/3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Nguyễn Đức Luân (SN 1978), Lê Văn Thông (SN 1977) cùng trú tại xã Nam Phú An, huyện Chương Mỹ (Hà Nội); Hoàng Văn Linh (SN 1988), trú tại thị trấn Lương Sơn; Bùi Quang Huy (SN 1988), trú tại xã Mông Hóa (TP Hòa Bình); Đinh Văn Cường (SN 1986), trú tại huyện Nho Quan (Ninh Bình); Đoàn Quốc Khánh (SN 1987) và Đinh Xuân Thành (SN 1990), trú tại xã Tân Vinh (Lương Sơn) về tội trộm cắp tài sản.

Chém bạn nhậu tổn hại 22% sức khỏe, bị cáo lĩnh 9 năm tù

Ngày 15/3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Thanh Hải (SN 1982), trú tại xã An Bình (Lạc Thủy) về tội "Giết người”.

Hiệu quả từ phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến

Với mục tiêu "Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên tòa”, thời gian qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để triển khai thực hiện, trong đó có nội dung tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm trực tuyến hai cấp nhằm đánh giá những ưu điểm, hạn chế của kiểm sát viên (KSV) trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự.

Huyện Yên Thủy, Lạc Sơn: 240 phụ nữ nòng cốt được tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình

Trong tháng 2, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Yên Thủy, Lạc Sơn tổ chức 8 lớp tập huấn nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình cho 240 hội viên phụ nữ nòng cốt và người dân trên địa bàn 4 xóm thực hiện dự án của 2 huyện là: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục