(HBĐT) - Xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) nằm dọc quốc lộ 6, giao thông thuận tiện và có nhiều điều kiện phát triển KT-XH. Tuy nhiên, kéo theo đó là tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT.


 

Công an xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký tạm trú, tạm vắng.

 Toàn xã có 549 hộ, 2.510 nhân khẩu, được phân bố tại 5 xóm. Hiện, trên địa bàn có 7 nhà máy, xí nghiệp hoạt động thường xuyên, thu hút nguồn lao động dồi dào tại địa phương. Để chủ động đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an xã chú trọng quản lý nhân, hộ khẩu tạm trú, tạm vắng. Hiện toàn xã có 34 trường hợp tạm trú, 2 trường hợp tạm vắng. Người từ nơi khác đến địa phương làm việc đều được Công an xã rà soát, nhắc nhở việc chấp hành khai báo tạm trú, tạm vắng. Hoạt động của 5 tổ an ninh, 5 tổ tự quản và 5 tổ hòa giải được duy trì đều đặn, nhất là tuần tra, kiểm soát các khu vực trọng điểm phức tạp về ANTT. Ngoài ra, Công an xã thường xuyên ứng trực 24/24 giờ sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm của nhân dân và những vụ việc nảy sinh tại cơ sở.

Năm 2018, trên địa bàn xã Dân Hòa xảy ra 7 vụ việc về TTATXH, giảm 12 vụ so với năm 2017. Công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ được tăng cường. Xã đã thu hồi được 1 khẩu súng AK và 1 khẩu súng cồn tự chế. Đặc biệt, toàn xã có 33 trường hợp lao động "chui” ở nước ngoài ảnh hưởng không nhỏ đến ANTT. Trước tình hình đó, chính quyền xã chủ động nắm thông tin để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và chỉ đạo Công an xã phối hợp với các ngành gọi hỏi, nhắc nhở, kiên quyết xử lý những trường hợp tái phạm nhiều lần.

Đồng chí Bùi Văn Phú, Trưởng Công an xã Dân Hòa cho biết: Thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Ban Công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, những phương thức, thủ đoạn hoạt động tội phạm nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Theo đó, 100% hộ gia đình, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn ký cam kết đảm bảo ANTT. Trong dịp giáp Tết, để tăng cường công tác kiểm tra và quản lý ngành nghề kinh doanh, phòng - chống cháy, nổ và ngăn chặn hoạt động đốt pháo, Công an xã đã tổ chức cho người dân và các cửa hàng buôn bán ký cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ để người dân được vui chơi lành mạnh và an toàn.

Để đảm bảo ANTT những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lực lượng Công an xã Dân Hòa tăng cường phối hợp với Công an huyện và các tổ an ninh tự quản ở các xóm thực hiện tuần tra, kiểm soát các khu vực trọng điểm, tăng cường tần suất tuần tra ban đêm, rà soát và triệt xóa các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, chủ động các phương án phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và trật tự xã hội, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

 

Bích Ngọc (Sinh viên thực tập)

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục