(HBĐT) -Ngày 27/3, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Quốc phòng năm 2018 với 122 điểm cầu trong cả nước. Thượng tướng Phan Văn Giang, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố.


Tham gia hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố. 

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được giới thiệu nội dung cơ bản của các văn bản Luật Quốc phòng năm 2018 được thông qua tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV với 7 chương, 40 điều. Trong đó có 19 quy định mới về chính sách Quốc phòng được thể chế đầy đủ từ các văn bản, Nghị quyết của Trung ương về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (BVTQ) trong tình hình mới, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2019. Cùng với việc nghiên cứu, tập huấn về Luật Quốc phòng năm 2018, tại hội nghị, các đại biểu còn được các báo cáo viên truyền đạt, trao đổi nội dung của Nghị định về phòng thủ dân sự; Nghị định về phòng thủ quân khu và KVPT; Nghị định về tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật, giới nghiêm; Nghị định về công tác quốc phòng ở Bộ, ngành Trung ương, địa phương; Nghị định về kết hợp Quốc phòng với KT-XH và KT-XH với Quốc phòng; Nghị định quy định về tổ chức xây dựng kế hoạch và biện pháp thực hiện động viên quốc phòng…

       Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh: Luật Quốc phòng năm 2018 có phạm vi điều chỉnh rộng; tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội. Đặc biệt có nhiều quy định về thể chế đầy đủ đường lối, quan điểm mới của Đảng và cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013 liên quan đến QP-AN, BVTQ. Do vậy, đề nghị các đại biểu nghiên cứu, nắm chắc các nội dung cơ bản, nhất là những phát triển mới của Luật Quốc phòng và Nghị định quy định chi tiết thi hành luật; phát hiện những vấn đề nảy sinh, vướng mắc, bất cập; đề xuất chủ trương, giải pháp khắc phục trong thời gian tới, nhằm hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thể chế pháp luật của Nhà nước. Sau hội nghị, các cơ quan, tổ chức, đơn vị LLVT tổ chức tập huấn, quán triệt cho cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì thuộc cơ quan, đơn vị về Luật Quốc phòng và các văn bản thi hành Luật; nắm vững bản chất, chính sách Quốc phòng Việt Nam, nền QPTD. Trên cơ sở đó thống nhất nhận thức, nâng cao trách nhiệm và lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự đạt kết quả thiết thực...

                                                                                                 Mạnh Hùng

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục