(HBĐT) - Đã 4 tháng nay, Giàng Y Chá, Hờ Y Mai, Khà Y Khua cùng nhiều chị em ở xóm Thung Mài, xã Hang Kia (Mai Châu) không còn vất vả gùi từng can nước từ chân núi về dùng. Bởi sau nhiều năm mong đợi, xóm Thung Mài đã có giếng nước đủ cho cả xóm sử dụng kể cả trong mùa khô.


Thực hiện phong trào "Đồng hành cùng em đến trường”, LLVT huyện Lạc Thủy trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới 2019 - 2020.

Cùng với xóm Thung Mài, xóm Hang Kia cũng được Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ khoan giếng cung cấp nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh. Giếng nước ở xóm Thung Mài có độ sâu 80 m, lưu lượng nước lên 15 m3/h; còn giếng nước ở xóm Hang Kia có độ sâu 75 m, lưu lượng nước lên 25 m3/h. Có giếng nghĩa là có đủ nước dùng quanh năm, các hộ không còn nỗi lo thiếu nước, không còn phải đi gánh nước xa và mua với giá cao. Đối với các xóm nhiều năm chịu cảnh khan hiếm nước sinh hoạt như Thung Mài và Hang Kia, giếng khoan chính là sự đầu tư thiết thực nhất mà người dân hằng mong đợi.      

Ngoài việc khoan giếng để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho bà con, Bộ CHQS tỉnh còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân các xã: Hang Kia, Pà Cò, Nà Mèo, Cun Pheo (Mai Châu). Đây là 4 xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) được Bộ CHQS tỉnh giúp đỡ vượt khó trong giai đoạn 2017-2020. Trước đó, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp đỡ các xã vùng DTTS của huyện Đà Bắc như: Suối Nánh, Đồng Nghê, Mường Chiềng, Mường Tuổng... Nhờ sát sao nắm bắt tình hình thực tế, LLVT tỉnh đã thiết thực triển khai các hoạt động hỗ trợ, góp phần tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào, tạo thêm động lực phát triển ở những vùng đất còn nhiều gian khó. 
Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong hành trình giúp đỡ các xã ĐBKK, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình hành động về "Tăng cường xây dựng mối đoàn kết gắn bó quân - dân”; chú trọng duy trì và nâng cao hiệu quả phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong công tác dân vận; xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh thông qua thực hiện các đề án, mô hình. Điển hình như: Thực hiện Đề án xây dựng mô hình "Làng, bản văn hóa - quốc phòng” ở địa bàn ĐBKK gắn với phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng thành công 23 mô hình. Thực hiện phong trào "Đồng hành cùng các em đến trường”, đã vận động ủng hộ và trao tặng trên 1.200 chiếc xe đạp, 1 chiếc xe lăn, 18 quạt điện, 48 góc học tập tình thương, 537 cặp sách, 64 máy tính casio... với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Thực hiện mô hình "Hòm tiết kiệm ủng hộ người nghèo”, LLVT tỉnh đã quyên góp trên 900 triệu đồng để mua gạo, tặng sổ tiết kiệm, nhu yếu phẩm giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện mô hình "Nhận đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó”, đến nay đã đỡ đầu 97 học sinh với mức 200.000 - 350.000 đồng/tháng/cháu. Trong các năm 2014-2019, LLVT tỉnh đã phối hợp xây dựng 32 nhà tình nghĩa và 21 nhà đồng đội trị giá trên 8 tỷ đồng... Đó là những hoạt động đầy ý nghĩa, cho thấy quyết tâm chính trị cao của LLVT tỉnh trong hành trình hỗ trợ đồng bào vùng ĐBKK nói riêng, đồng bào các dân tộc trong tỉnh nói chung. Từ đó, thắt chặt và làm nồng ấm thêm tình quân - dân nơi những vùng đất còn nhiều gian khó.     

TT


Các tin khác


Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục