(HBĐT) - Dù đồng hồ đã điểm 12h, người dân đến làm thủ tục cấp chứng minh (CMND) tại trụ sở UBND xã Trung Thành (Đà Bắc) đã về hết, nhưng cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) Đội Chứng minh - hộ khẩu, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH) - Công an tỉnh vẫn còn nán lại để đợi cho đến khi không còn ai đến mới cất dọn tài liệu...


Cán bộ, chiến sỹ Đội Chứng minh - hộ khẩu, Phòng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân lưu động cho người dân tại xã Trung Thành (Đà Bắc).

Đó là những hình ảnh thường thấy của CB, CS Đội Chứng minh - hộ khẩu tại các chuyến đi công tác về cơ sở. Thiếu tá Bùi Thị Như Quỳnh, Đội phó cho biết: Những năm qua, thực hiện chương trình công tác của đơn vị, chúng tôi thường xuyên tổ chức các đợt làm thủ tục cấp, đổi CMND lưu động để phục vụ nhân dân ngay tại địa bàn xã, thôn, xóm. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các địa bàn vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn của tỉnh. Ở bất cứ đâu cũng vậy, CB, CS trong đơn vị luôn quán triệt và thực hiện tốt tinh thần "làm hết việc chứ không làm hết giờ”. Trong các đợt làm thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND cho bà con, chỉ khi nào không còn ai đến làm nữa chúng tôi mới nghỉ, vì chúng tôi hiểu đặc thù địa bàn vùng sâu, xa, giao thông đi lại khó khăn. Hơn nữa, nhiều người nắm bắt thông tin chưa kịp thời hoặc có thể họ còn phải đi làm nương xa không về sớm được nên CB, CS vẫn luôn xác định tốt tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Là một trong những người cuối cùng đến làm thủ tục cấp CMND khi kim đồng hồ đã chỉ gần đến con số 12 h, anh Xa Văn Hoàng ở xóm Sổ, xã Trung Thành chia sẻ: Sáng tôi bận đi làm nốt việc trên nương, nhà lại xa trung tâm xã, tính ra cũng hơn 10 km, đường sá đi lại còn khó khăn. Lúc đến nơi đã gần 12 h, tôi nghĩ chắc mọi người đã về cả, mình không kịp làm thủ tục để cấp đổi CMND đã hết niên hạn. Thế nhưng đến nơi, tôi thật bất ngờ khi thấy các đồng chí Công an vẫn đợi để làm thủ tục cấp CMND. Dù muộn nhưng tôi vẫn thấy sự nhiệt tình, thái độ phục vụ với tinh thần trách nhiệm cao, không nề hà về thời gian để phục vụ nhân dân. Còn ông Lường Văn Phong ở xóm Bay phấn khởi: Tôi mất CMND từ đầu năm nhưng chưa có điều kiện đi làm thủ tục cấp lại. Thật may là có các đồng chí Công an tỉnh không quản ngại đường xa, đi lại khó khăn về tận đây làm thủ tục cấp CMND cho người dân. Điều này làm chúng tôi thực sự xúc động. Cảm ơn các đồng chí nhiều lắm.

Với tinh thần hết lòng, hết sức vì nhân dân phục vụ, chỉ trong 1 buổi sáng, CB, CS Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH đã làm thủ tục cấp CMND cho hơn 350 người dân xã Trung Thành.

Cũng với tinh thần ấy, trong tháng 8/2019, CB, CS Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH cũng đã tổ chức đợt làm thủ tục cấp CMND lưu động tại thôn Đồng Danh, xã Phú Thành (Lạc Thủy). Tại đây, trong 1 buổi sáng đã có 155 người dân được làm thủ tục cấp CMND. Ông Phạm Bá Thân, Trưởng thôn Đồng Danh cho biết: Tại thôn, nhiều người dân có nhu cầu muốn được cấp lại CMND do đã hết niên hạn theo quy định hoặc bị mất, thất lạc chưa tìm được. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để đi làm ngay. Có các đồng chí Công an tỉnh về làm thủ tục cấp CMND lưu động bà con rất phấn khởi. Trong đợt này, không chỉ có những người trẻ mà còn có nhiều cao niên, người già yếu trong thôn cũng đến để làm thủ tục cấp lại CMND.

Không chỉ tổ chức làm thủ tục cấp CMND tại trụ sở UBND xã hay tại nhà văn hóa các thôn, xóm mà theo thiếu tá Vũ Thị Hồng Hà, anh chị em trong đơn vị còn tổ chức nhiều đợt làm thủ tục cấp CMND và trao đến tận tay, tận nhà, tận giường bệnh cho những người già yếu, bệnh tật không có khả năng đi lại.

 Chính từ những hành động nhỏ, tinh thần vì nhân dân phục vụ mang đậm tính nhân văn ấy đã được quần chúng nhân dân đánh giá cao và gửi nhiều thư khen ngợi. Từ đầu năm đến ngày 15/10, lực lượng Cảnh sát QLHCVTTXH đã cấp mới 50.912 CMND cho người dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, cấp 8.381 CMND tại Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh. Qua đó, góp phần làm tốt công tác QLHCVTTXH trên địa bàn.

                                                                                   MH


Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục