(HBĐT) - Ngày 23/1, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ mất trộm xe máy xảy ra tại phố Lâm Hóa, lực lượng Công an xã Vũ Bình (Lạc Sơn) đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với tổ an ninh nhân dân cơ sở và người dân địa phương truy xét, làm rõ. Chỉ sau một thời gian ngắn khoanh vùng, xác định, Công an xã bắt được đối tượng gây ra vụ trộm là Phạm Văn Quý, trú ở xóm Đạn, thu hồi tang vật trả lại cho phía bị hại. Đồng thời, bàn giao đối tượng cho Công an huyện xử lý theo thẩm quyền.


Lực lượng Công an xã Vũ Bình (Lạc Sơn) trao đổi, nắm bắt tình hình địa bàn, làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. 

Tiếp đó, từ tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an xã kịp thời có mặt tại xóm Cành 1 ngăn chặn Bùi Văn Linh có hành vi gây gổ đánh nhau sau khi uống rượu say. Ngày 7/2, cũng từ tin báo của nhân dân, Công an xã đã kịp thời ngăn chặn, giải quyết vụ bạo lực gia đình tại xóm Đa Ngăm.

Trên đây là những vụ việc nổi bật lực lượng Công an xã Vũ Bình đã đấu tranh, ngăn chặn, giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở sau khi địa phương thực hiện việc sáp nhập. Đồng chí Bùi Trung Thực, Trưởng Công an xã cho biết: Vũ Bình là xã mới được hợp nhất từ các xã Bình Cảng, Bình Chân, Vũ Lâm. Địa bàn rộng, dân số đông nên ngay sau khi sáp nhập, Công an xã đã tập trung ổn định bộ máy hoạt động; chú trọng công tác đảm bảo an ninh, huy động sự tham gia, vào cuộc của quần chúng nhân dân trong giữ gìn TTATXH ngay từ cơ sở. Cũng theo đồng chí Trưởng Công an xã, sau khi sáp nhập, địa bàn xã có 20 xóm, phố, số đối tượng hình sự, ma túy tăng do gộp của 3 xã, có nhiều đối tượng thuộc diện sưu tra. Do vậy, vấn đề đảm bảo ANTT - ATXH có những khó khăn nhất định. Số người nghiện, nghi nghiện ma túy cao với 27 người nghiện và khoảng 30 người nghi nghiện. Thường các đối tượng này đi làm ăn xa không có mặt trên địa bàn, tuy vậy cũng tiềm ẩn các vấn đề về đảm bảo ANTT khi họ về trong các dịp nghỉ lễ, Tết. 

Xuất phát từ thực tế trên, Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Trong đó, xác định lấy quần chúng nhân dân làm nòng cốt. Coi đây là cánh tay nối dài cùng với lực lượng công an viên và các tổ tự quản thực hiện các biện pháp tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, giữ gìn TTATXH ngay từ mỗi xóm, phố, khu dân cư; trong từng ổ nhà, dòng họ. Đồng thời, thông qua hòm thư tố giác tội phạm đặt tại các xóm, phố, lực lượng Công an xã tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm của người dân. Đồng chí Bùi Văn Hòa, Phó Trưởng Công an xã cho biết: Từ thông tin của quần chúng nhân dân, ngay sau khi thực hiện việc sáp nhập xã, Công an xã đã kịp thời nắm bắt tình hình, địa bàn, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cung cấp thông tin có giá trị cho lực lượng Công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tai - tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định an ninh nông thôn. Công an xã cũng tiến hành gọi hỏi, răn đe, giáo dục 12 lượt đối tượng hình sự, ma túy; phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ đưa 2 người nghiện ma túy đi cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 (Lạc Sơn); tuyên truyền, động viên những người chấp hành xong án phạt tù, người có án treo chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước... 

Nhờ thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nên sau khi sáp nhập, dù địa bàn rộng, dân cư đông nhưng tình hình ANTT - ATXH, nhất là an ninh nông thôn trên địa bàn xã Vũ Bình tiếp tục được giữ vững, ổn định. Các vụ việc, mâu thuẫn phát sinh đều được kịp thời phát hiện, xử lý triệt để ngay từ cơ sở, không để phát sinh tội phạm, tai - tệ nạn xã hội trên địa bàn. 
 

Mạnh Hùng

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục