(HBĐT) - Là địa bàn hợp nhất giữa xã Phong Phú (cũ) và xã Địch Giáo, địa giới hành chính mở rộng, điều kiện đảm bảo ANTT - ATXH nhiều khó khăn do dân số đông, người dân có nhiều điều kiện giao lưu với bên ngoài... tuy vậy, xã Phong Phú (Tân Lạc) tiếp tục giữ vững là địa bàn trong sạch, không có ma túy.


Chi bộ xóm Mùn, xã Phong Phú (Tân Lạc) duy trì thực hiện tốt  sinh hoạt theo chuyên đề. Trong đó, chú trọng công tác phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. 

Có được điều này, theo Chủ tịch UBND xã Cao Bá Chính là do Phong Phú đã huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm, nhất là trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy. Trong đó, sự vào cuộc đồng bộ, thống nhất triển khai thực hiện các biện pháp của cả hệ thống chính trị địa phương, là yếu tố then chốt để tiếp tục giữ vững địa bàn trong sạch, không có tội phạm và tệ nạn ma túy. 

 Do có tuyến quốc lộ 6 qua địa bàn nên Phong Phú cũng được coi là địa bàn trung chuyển ma túy. Tại đây, có nhiều vụ đấu tranh, bắt các đối tượng vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn. Tuy vậy, theo thượng úy Phạm Văn Thành, Trưởng Công an xã, qua rà soát, nắm bắt tình hình, đến tháng 6/2020, trên địa bàn xã không có người nghiện ma túy. Có 8 người nghi nghiện. Số này chủ yếu tập trung ở những người  đi làm ăn xa. Với các đối tượng thuộc diện nghi vấn ở địa bàn, lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền gọi hỏi, răn đe, giáo dục ngay tại gia đình, thôn, xóm, khu dân cư. 6 tháng đầu năm, Công an xã đã gọi hỏi, răn đe, giáo dục 20 lượt đối tượng. 

Đồng chí Cao Bá Chính, Chủ tịch UBND xã cho biết thêm: Ngoài việc làm tốt công tác bám địa bàn, nắm tình hình cơ sở, thời gian qua, lực lượng Công an xã tập trung thực hiện tốt vai trò, công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo 09 xã về xây dựng địa bàn không có ma túy. Trong đó, tập trung quản lý đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập theo nhóm, chơi bời về khuya có những biểu hiện gây mất trật tự xã hội. "Để đảm bảo công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến từng người dân, từng đối tượng, Ban Chỉ đạo 09 xã đã xây dựng kế hoạch, chú trọng tuyên truyền nội dung về phòng, chống ma túy cho học sinh trường THPT Mường Bi. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã, các tổ chức chính trị - xã hội nắm bắt, tuyên truyền tác hại của tội phạm, tệ nạn ma túy cho nhóm đối tượng là những người địa phương đi làm ăn xa trở về”- Thượng úy Phạm Văn Thành cho biết thêm.

Sau khi sáp nhập, xã Phong Phú có 14 xóm. Xác định những khó khăn trong công tác đảm bảo ANTT, xã đã kiện toàn 100% tổ tự quản về ANTT ở khu dân cư. Cùng với đó, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội địa phương phát huy tốt vai trò, tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên, hội viên. Tại các xóm, khu phố đều mở hòm thư tố giác tội phạm. Nhờ đó, đã giúp lực lượng chức năng bám sâu, nắm chắc địa bàn. "Khi tất cả cùng vào cuộc, chung tay, góp sức thì công tác đảm bảo ANCT - TTATXH sẽ luôn được giữ vững, đảm bảo và đạt hiệu quả cao. Các tầng lớp Nhân dân cùng tham gia trong công tác tự phòng, tự quản ngay từ thôn, xóm và từ chính mỗi gia đình. Do vậy, đã góp phần giữ cho Phong Phú ổn định về ANTT. Đặc biệt, giữ cho địa phương tiếp tục là địa bàn trong sạch, không có tội phạm và tệ nạn ma túy” - Thượng úy Phạm Văn Thành nhấn mạnh.

 Mạnh Hùng

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục