Công an Đà Nẵng đang điều tra, truy thu 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mà nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà cho người quen "mượn".


Ảnh minh họa. Nguồn Hữu Long

Sáng 27.8, ông Nguyễn Hồng Song - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng xác nhận đã nhận được báo cáo của Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà về việc nhân viên đơn vị này mang 19 cuốn "sổ đỏ” của công dân cho người khác mượn.

Trước đó, trong quá trình tiến hành thực hiện tổng hợp, rà soát định kỳ đối với hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà nhận thấy có một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền đã quá hạn nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Theo phân công công việc thì bà Dương Thị Ngọc Anh - nhân viên xử lý hồ sơ chuyển quyền giai đoạn 1 được giao thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Trong danh sách quá hạn đã tổng hợp có 19 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp công dân đã nộp thuế. Tuy nhiên, 19 bản chính Giấy chứng nhận hiện không có trong hồ sơ gốc.

Sau khi phát hiện sự việc, xác định sự việc có tính chất nghiêm trọng, Chi nhánh đã đình chỉ công tác tạm thời và buộc bà Dương Thị Ngọc Anh giải trình về sự việc nói trên.  Bà Anh sau đó tự nhận hình thức xin thôi việc.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Hồng Song xác nhận, cơ quan công an sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc đã truy thu được một số "sổ đỏ” và tiếp tục mở rộng điều tra.

Có một số thông tin cho rằng 19 cuốn sổ đỏ của công dân sau khi được bà Ngọc Anh "tuồn” ra bên ngoài và được rao bán trên mạng xã hội. Về việc này, ông Nguyễn Hồng Song nhận định, những "sổ đỏ” này không có giá trị giao dịch nếu không có sự xác nhận của chủ sở hữu.

"Sổ đỏ không có người đứng trên xác nhận thì không thể giao dịch, không thể công chứng” – ông Song nhận định.

Theo một nguồn tin Lao Động, Công an TP. Đà Nẵng tối 26.8 đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Dương Thị Ngọc Anh và một người tên Đ.T.N.L (SN 1979, trú Đà Nẵng) để điều tra vụ việc.

Theo Báo Lao động

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục