(HBĐT) - Ngày 24/8, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo: Lường Văn Nghị (SN 1983), trú tại Chiềng Hắc, Mộc Châu (Sơn La) và Nguyễn Trường Sinh (SN 1983), trú tại Thắng Lợi, Thường Tín (Hà Nội) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.


Với hành vi phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy”, 2 bị cáo đều phải nhận mức án tù chung thân.

Theo nội dung vụ án,ngày 3/9/2019, Lường Văn Nghị đang ở nhà thì có người tên Thành ở cùng xã đến nhà đặt vấn đề nhờ Nghị bán hộ 1 kg ma túy đá giá 110 triệu đồng. Nếu bán được, Thành sẽ trả công cho nghị từ 15 - 20 triệu đồng. Nghị đồng ý, sau đó liên lạc và trao đổi với bạn là Nguyễn Trường Sinh. Được Sinh đồng ý và bảo sẽ mang ma túy về Thường Tín (Hà Nội) bán giúp. Sau khi thống nhất về giá cả, phương thức giao nhận, Sinh lên Mộc Châu để mang ma túy về bán. Khi đi đến địa phận huyện Tân Lạc thì bị lực lượng chức năng Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật, gồm số ma túy Methaphetamine dạng đá có tổng trọng lượng 939,77 gr và một số tang vật có liên quan. Sau khi bị bắt, Sinh đã khai nhận số ma túy trên là của Lường Văn Nghị. Cơ quan Cảnh sát điều tra(CSĐT) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nghị. 

Tại cơ quan CSĐT, Lường Văn Nghị đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Còn đối với Nguyễn Trường Sinh, trong giai đoạn điều tra ban đầu đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, lời khai nhận phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và khai nhận của Lường Văn Nghị. Tuy nhiên, đến giai đoạn chuẩn bị kết thúc điều tra đã không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Lường Văn Nghị và Nguyễn Trường Sinh cùng mức án tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, Điều 251, Bộ luật Hình sự. 

Trong vụ án này, đối với người đàn ông tên Thành nhờ Lương Văn Nghị bán hộ ma túy, cơ quan CSĐT đã tiến hành xác minh, xác định đối tượng Vì Xuân Thành (SN 1977), trú tại Chiềng Hắc, Mộc Châu (Sơn La) có đặc điểm, nhân thân lai lịch như lời khai của Lường Văn Nghị. Cơ quan CSĐT đã nhiều lần xác minh, triệu tập ghi lời khai, nhưng đối tượng này vắng mặt tại địa phương, không ai biết đi đâu, làm gì, nên Cơ quan CSĐT tiếp tục xác minh, khi nào đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

 

P.V

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục