(HBĐT) - Với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, việc triển khai Năm an toàn giao thông (ATGT) 2022 đang được các ngành, địa phương tập trung thực hiện. Bắt đầu từ việc tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành quy định, pháp luật đối với người tham gia giao thông.


Lực lượng chức năng tuần tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Đồng chí Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Với quyết tâm nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và ứng xử văn hoá khi tham gia giao thông cho toàn thể cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, người lao động và học sinh, sinh viên (HSSV); hạn chế tình trạng HSSV vi phạm pháp luật về ATGT, góp phần giảm thiểu vi phạm ATGT, tai nạn giao thông (TNGT), công tác tuyên truyền luôn được ngành GD&ĐT quan tâm. Việc tuyên truyền được thực hiện thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, diễn đàn, tọa đàm, tổ chức ngày hội, hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, sân khấu hóa các hoạt động; thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội; thông qua hệ thống phát thanh nội bộ... Hoặc tuyên truyền, giáo dục lồng ghép, tích hợp qua các giờ giảng dạy chính khóa, hoạt động ngoại khóa; chú trọng mở rộng tuyên truyền tới các bậc cha mẹ học sinh. Tuyên truyền trực quan thông qua việc xây dựng hệ thống pano, áp phích, băng rôn, tờ rơi, khẩu hiệu, đưa lên trang thông tin của các đơn vị, trường học. Chúng tôi cũng chỉ đạo các nhà trường tổ chức họp với cha mẹ học sinh để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, yêu cầu cha mẹ học sinh ký cam kết không giao xe máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe, đội mũ bảo hiểm cho học sinh ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông. Quy định cụ thể việc xử lý kỷ luật phù hợp với những trường hợp học sinh vi phạm ATGT để răn đe, giáo dục học sinh và thông báo cho tất cả phụ huynh biết để cùng thực hiện. Chỉ đạo các trường học đưa nội dung chấp hành pháp luật về trật tự ATGT vào nội quy nhà trường, là một trong các nội dung đánh giá thi đua năm học.

Cùng với ngành GD&ĐT, ngay từ đầu năm, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT gắn với chủ đề năm được các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố quan tâm triển khai thực hiện với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, kết hợp với các phương pháp tiếp cận phù hợp cho từng đối tượng được tuyên truyền. Trong đó chú trọng đến đối tượng là trẻ em, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về ý thức tự giác chấp hành các quy định về trật tự ATGT, nhất là trong thời điểm có dịch Covid-19. 

Theo số liệu thống kê của Văn phòng Ban ATGT tỉnh, từ năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phát 12.000 tài liệu tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho học sinh bậc tiểu học; phát 2.000 tài liệu tại Trạm kiểm soát tải trọng xe Hoà Bình. Ban ATGT tỉnh phối hợp Sở GD&ĐT, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, Prudential Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu và tập huấn cho 100 giáo viên, phát 1.500 chiêc mũ bảo hiểm cho học sinh trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

Ngoài ra, Công an tỉnh tiếp tục duy trì bản tin phát thanh về công tác trật tự ATGT trên phương tiện thông tin đại chúng. Phòng PC08 và PX03 (Công an tỉnh) phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Đồng thời tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, đường thuỷ nội địa 29 buổi tại các trường học và khu dân cư cho 8.880 người nghe. Phát 1.000 tài liệu về phòng, chống TNGT do uống rượu, bia gây ra. Ban ATGT tỉnh phối hợp Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục để nâng cao ý thức chấp hành quy định, pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.
 
 
Dương Liễu

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục