Ngày 29/9, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác 4 cảnh sát liên quan trong vụ bạo lực với 2 thiếu niên. Công an tỉnh yêu cầu Công an thị xã Vĩnh Châu báo cáo vụ việc, đồng thời đơn vị có báo cáo về Bộ Công an.


Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cũng cho biết, lãnh đạo tỉnh đã nắm được vụ việc và chỉ đạo Công an tỉnh có báo cáo gửi UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh xử lý kiên quyết trường hợp bạo lực này.

 

Theo Đại tá Lâm Thành Sol, quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh là cán bộ, chiến sĩ nào sai đến đâu, xử lý nghiêm đến đó theo quy định.

Liên quan đến clip cảnh sát đánh 2 thiếu niên tới tấp được lan truyền trên mạng xã hội, theo xác minh bước đầu, sự việc xảy ra vào lúc 15 giờ ngày 25/9. Khi cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu có 5 người do Đại úy H.T.A, Phó Đội trưởng làm Tổ trưởng và 4 tổ viên gồm: Đại úy C.M.T; Trung úy N.Q.T; Đại úy T.M.Đ. và Thượng úy Đ.T.P. phát hiện 2 thiếu niên điều khiển xe mô tô hiệu Exciter có dấu hiệu vi phạm giao thông nên ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Các thiếu niên không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua các tuyến đường Nam Sông Hậu - Lê Lai - Trưng Nhị - 30/4 - huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) với quãng đường khoảng 30km.

Khi đến địa bàn ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải (khu vực cơ sở thu mua tôm của một người dân), lực lượng làm nhiệm vụ mới dừng được phương tiện của các đối tượng trên. Do không kiềm chế được trước thái độ của 2 người đi xe máy, nên 3 cán bộ N.Q.T., C.M.T và Đ.T.P. đã có hành vi thiếu chuẩn mực và bạo lực với 2 thiếu niên. Sự việc được camera giám sát của nhà kho ghi lại. Sau đó, Tổ công tác đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã để làm việc.

Tại đây, hai người đi xe máy khai nhận là N.H.Đ. (sinh năm 2006, người điều khiển phương tiện) và L.T.L. (sinh năm 2007), cả hai cùng ngụ xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu.

Bước đầu làm việc, 2 thiếu niên thừa nhận các hành vi vi phạm, gồm: không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, Tik Tok… xuất hiện 1 clip dài khoảng 5 phút ghi nhận hình ảnh 2 thanh niên chạy trên một xe mô tô, sau khi tấp xe vào gần một kho hàng thì bị một số người mặc đồng phục công an dùng tay, chân và nón bảo hiểm đánh vào người. Clip trên nhanh chóng được người dùng mạng xã hội chia sẻ trên nhiều hội nhóm, kèm theo những bình luận trái chiều trước hành động đánh người của lực lượng Công an.

Vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Ngày 11/4, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 36/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Huyện Kim Bôi: Tạo chuyển biến trong nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kim Bôi tình trạng thanh, thiếu niên, nhất là học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn ra phức tạp.

Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Ngày 22/3/2024, Sở Công Thương có Công văn số 641/SCT-QLTM về việc "tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương”. Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với hoạt động của loại hình kinh doanh này.

Hôm nay (10/4), xét xử cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca

Ông Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng hầu tòa về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" khi nhận 35 tỷ đồng hứa "chạy án".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục