Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bôi, từ tháng 9/2023, nhóm đối tượng Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Tiến Dũng mở xưởng sản xuất các loại kệ, tủ bằng gỗ ép công nghiệp tại nhà của Dũng tại xã Mỵ Hòa (Kim Bôi). Xưởng sản xuất các sản phẩm như: kệ chữ V, kệ 5 tầng (hoặc kệ rượu), kệ chữ U, kệ mặt trăng, tủ giày cánh mây…, rồi quảng cáo bán trên các trang facebook như: Thuần Anh Decor, Dũng Decor, Minh Khang, Hưng Hải – Đổi mới không gian sống…

Khi quảng cáo, tư vấn sản phẩm cho khách có nhu cầu mua hàng, các đối tượng trên quảng cáo sản phẩm của mình bán có kích thước lớn hơn, hình ảnh đẹp hơn và chất lượng tốt hơn so với sản phẩm sản xuất thực tế. Đồng thời, rao bán với giá rẻ khiến khách hàng tin tưởng và đặt mua. Khi có khách đặt mua, các đối tượng này đóng gói các chi tiết của mỗi sản phẩm thành một kiện hàng rồi giao cho nhân viên giao hàng của Vietttel Post chuyển cho khách. Trước tháng 12/2023, các đối tượng đặt địa chỉ nơi gửi hàng là từ xóm Đông Hà, xã Mỵ Hòa, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Từ tháng 12/2023 đến tháng 6/2024, các đối tượng thay đổi địa chỉ nơi gửi hàng thành gửi từ xóm Dăm Trung, Nuông Dăm, Kim Bôi, Hòa Bình. Khi khách nhận được hàng sẽ thanh toán tiền cho nhân viên giao hàng của Viettel Post.

Một số trường hợp khách chuyển khoản đặt cọc trước cho nhóm đối tượng trên qua tài khoản Nguyễn Tiến Dũng (STK 1033859739 tại Ngân hàng Vietcombank). Khi nhận hàng thấy kích thước, chất lượng không đúng như quảng cáo, khách đã trả lại và yêu cầu Dũng trả tiền đặt cọc. Tuy nhiên, Dũng không trả lại như cam kết mà chặn liên lạc của khách hàng và chiếm đoạt số tiền khách đã đặt cọc.

Bằng phương thức, thủ đoạn trên, từ tháng 9/2023 đến tháng 6/2024, các đối tượng khai nhận đã bán được hàng cho rất nhiều người khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Hiện nay, các bị can trong vụ án: Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 2004, trú tại xóm Mý Đông, xã Mỵ Hòa, huyện Kim Bôi; Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1994 và Nguyễn Thị Lan Anh, sinh năm 1997 cùng trú tại tổ dân phố Nguyễn, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đều đã bị khởi tố để điều tra về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và "Lừa dối khách hàng”. Những người mua hàng của nhóm đối tượng trên được cơ quan điều tra xác định là bị hại của vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bôi đề nghị tất cả người dân đã từng mua các mặt hàng của nhóm đối tượng trên đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện gặp điều tra viên Quách Công Hoàng (SĐT: 096.373.0705) để cung cấp thông tin phục vụ việc điều tra, giải quyết vụ án.

P.V

Các tin khác


Huyện Lạc thủy: Nhân rộng mô hình “Nhà trường an toàn không có ma túy”

Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 26/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo đối với việc nhân rộng mô hình "Nhà trường an toàn không có ma túy”, trong những năm qua, huyện Lạc Thuỷ đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), phòng chống ma túy trong học đường, góp phần giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Phát hiện, bắt giữ 22 vụ liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Trong công tác đấu tranh xử lý vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK,VLN,CCHT), lực lượng công an tiếp tục rà soát 4 tuyến và 5 địa bàn trọng điểm; củng cố 12 hồ sơ điều tra cơ bản về VK,VLN,CCHT; rà soát quản lý đối với 8 đối tượng có dấu hiệu phạm tội liên quan đến VK,VLN,CCHT tại địa bàn huyện Mai Châu.

Giám sát việc xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ 

Sáng 6/9, tại Công an tỉnh, đoàn giám sát của Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) do đồng chí Quách Thanh Hải, Phó trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ ngày 1/1/2021 - 31/12/2023.

Tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự

Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Cao Phong luôn tích cực, chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện quán triệt, triển khai các chủ trương của Đảng, Nhà nước, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Do đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Cảnh giác với chiêu trò giả danh Cảnh sát giao thông để xử phạt vi phạm

Ngày 5/9, tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua tại địa bàn Hà Nội có tình trạng một số người dân nhận được tin nhắn, điện thoại của các đối tượng tự xưng là Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội thông báo xử phạt vi phạm giao thông.

Thống nhất nội dung chuẩn bị văn kiện diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Ngày 4/9, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hội nghị thống nhất giữa cơ quan thường trực với các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và một số sở, ngành của tỉnh trong công tác chuẩn bị văn kiện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh của các đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục