(HBĐT) - Chỉ còn hơn một tháng nữa là bước vào tết nguyên đán Canh Dần. Đây là thời gian, thị trường hàng hóa đã bắt đầu sôi động, sức mua sẽ tăng mạnh. Không nóng bỏng như một số địa phương khác, nhưng tình hình buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại ở tỉnh ta cũng khá phức tạp.

 

Thực tế các vi phạm hàng hóa kém chất lượng không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm xuất hiện rải rác trên khắp địa bàn tỉnh, nhất là ở vùng sâu vùng xa. Đối với các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm diễn ra thường xuyên và phổ biến. Theo ông Lê Toàn Sáu, Chi cục trưởng Chi cục QLTT, các đợt kiểm tra mới đây đã phát hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh phở, giò chả có sử dụng chất phụ gia để chế biến thực phẩm ở mức độ nguy hiểm, một số cơ sở dụng từ vài kg đến hàng chục kg hàn the, hoặc phóc môn… gây nguy hại cho người tiêu dùng khi sử dụng. Ngoài ra, thời điểm áp tết cũng dễ phát sinh các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm có khả năng lây lan trên diện rộng ảnh hưởng đến sản xuất và gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Hiện nay, các ngành chức năng đang tăng cường phối hợp triển khai mạnh công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm phòng chống các loại dịch bệnh ở người và gia súc, gia cầm.

 

Ông Vũ Mai Hồ, GĐ Sở Công thương cho biết: BCĐ 127 của tỉnh đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Dần. Trong đó sẽ chủ động nắm bắt tình hình thị trường triển khai những giải pháp hợp lý để ngăn chặn và sử lý kịp thời các vi phạm về sản xuất buôn bán, kinh doanh hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại; các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá quá mức, đưa tin thất thiệt gây lũng đoạn thị trường; các hành vi gian lận trốn thuế; đặc biệt chú trọng tới đến việc vận chuyển, buôn bán và sử dụng pháo nổ trái phép. Các ngành chức năng như y tế, nông nghiệp, các địa phương cần phối hợp để quản lý và phòng chống những vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh ở người và trên gia súc, gia cầm… Hiện nay, ngành chức năng khuyến cáo người dân nên thiệt lập thói quen tự kiểm tra nhãn mác hàng hóa, không sử dụng các sản phẩm mất an toàn vệ sinh thực phẩm, kịp thời báo cho cơ quan chức năng để kiểm tra xử lý.

                                                                                                     

                                                                                          Lê Chung

 

Các tin khác


Bắt đối tượng trốn truy nã sau 5 năm lẩn trốn

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cho biết vừa bắt giữ và di lý đối đối tượng Nguyễn Thị Dậu (SN 1969), hộ khẩu thường trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, thành phố Hòa Bình, đang lẩn trốn tại thành phố Cần Thơ về Hòa Bình an toàn.

Cảnh giác trước thông tin "giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội"

Ngày 14/5, Công an thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo, tất cả các thông tin đăng tải, chạy quảng cáo trên mạng có thể giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội đều là giả mạo. Đồng thời, khuyến cáo người dân dừng ngay việc tiếp tục gửi tiền

Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục