Mặc dù hưởng mức lương 2,2 tỷ đồng/năm nhưng nhà của nguyên TGĐ Lương Hoài Nam ở tổ 32B phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) rất sơ sài. Phòng của ông Nam ở tầng 3 khoảng 20m2, đồ đạc chỉ có giường, tủ, 1 chiếc bàn làm việc, 1 chiếc tivi đã cũ và chiếc máy tính xách tay. Sau khi khám xét rất kỹ, cơ quan Công an đã thu giữ chiếc máy tính nói trên, 3 chiếc điện thoại di động, mấy chiếc đĩa CD và một số giấy tờ.

Chiều 7/1, cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét nơi ở, bắt tạm giam ông Lương Hoài Nam, nguyên Tổng Giám đốc Jetstar Pacific Airlines về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cơ quan chức năng, Công  ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines thành lập năm 1991. Năm 2008 lỗ 546 tỷ đồng, lỗ lũy kế đến ngày 31/12/2008 là 1.137 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đến ngày 31/12/2008 âm 121 tỷ đồng.

Về quản lý xăng dầu, 2 Phó tổng giám đốc thực hiện nghiệp vụ phòng ngừa rủi ro xăng dầu năm 2008 đã không tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc thực hiện và không báo cáo Hội đồng quản trị, Ban điều hành đã làm công ty lỗ hơn 31 triệu USD.

Về cơ chế chi trả lương, với tình hình hoạt động kinh doanh của công ty từ khi thành lập đến nay, đặc biệt là hoạt động kinh doanh năm 2008 của công ty gặp nhiều khó khăn, thua lỗ kéo dài, song công ty vẫn trả lương cho Ban lãnh đạo rất cao, trong đó lương của ông Nam khoảng 2,2 tỷ đồng/năm; Phó Tổng Giám đốc người nước ngoài khoảng 5 tỷ đồng/năm.

Theo kiểm toán Nhà nước kiến nghị: Làm rõ trách nhiệm của Hội đồng quản trị, trách nhiệm cá nhân, tập thể lãnh đạo Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tin nguyên Tổng Giám đốc Jetstar Pacific Airlines Lương Hoài Nam bị cơ quan Công an bắt giữ khá bất ngờ đối với người dân ở tổ 32B, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội nơi gia đình vị Tổng Giám đốc này từng có thời gian cư trú.

Ông Lý Văn Chiểu - Tổ trưởng tổ dân phố 32B phường Phương Liên cho biết: Khoảng 16h ngày 7/1, ông đang ở nhà thì được Cảnh sát khu vực Nguyễn Thành Luân mời đi chứng kiến việc bắt, khám xét đối với ông Lương Hoài Nam tại nhà riêng - số 16 ngõ 46A Phạm Ngọc Thạch. Khi ông Chiểu đến, ông Nam đã được cơ quan Công an đưa về nhà. Phía gia đình ông Nam có bà Vũ Thị Nam Liên, mẹ đẻ.

Theo ông Chiểu, tại phòng của ông Nam ở tầng 3 khoảng 20m2, đồ đạc sơ sài, chỉ có giường, tủ, 1 chiếc bàn làm việc, 1 chiếc tivi đã cũ và chiếc máy  tính xách tay. Sau khi khám xét rất kỹ, cơ quan Công an đã thu giữ chiếc máy tính nói trên, 3 chiếc điện thoại di động, mấy chiếc đĩa CD và một số giấy tờ, cho vào một thùng carton rồi niêm phong. Quá trình khám xét, anh Nam chấp hành nghiêm túc và không có ý kiến gì, cũng không nói gì.

Trước khi cơ quan Công an dẫn giải đi, anh Nam lấy ra một gói giấy báo, nói là tiền biếu mẹ ăn Tết và đưa cho bà Liên. "Các anh Công an đồng ý cho anh Nam chuyển tiền Tết cho mẹ, không kiểm tra. Việc khám xét rất kỹ nhưng nhanh chóng, chỉ trong phạm vi phòng ở của anh Nam" - ông Chiểu kể. Giữa buổi, em gái anh Nam là chị Lương Mỹ Linh đi làm về. Thái độ của chị Linh cũng hết sức bình tĩnh, không bị "sốc".

Bên lề câu chuyện, ông Chiểu nhận xét: Gia đình anh Lương Hoài Nam được đánh giá là gia đình văn hóa, mẫu mực ở tổ dân phố. Gia đình anh Nam mua lại căn nhà số 16 ngõ 46A Phạm Ngọc Thạch được khoảng 10 năm nay. Lúc mua, anh Nam đang đi công tác nên vợ anh ấy đứng ra làm thủ tục mua bán.

Sau đó, cả gia đình anh Nam chuyển đến ở gồm vợ chồng anh Nam và 2 đứa con, bố mẹ anh Nam, gia đình chị Lương Mỹ Linh - em gái anh Nam. Từ ngày về đây ở, gia đình anh Nam chấp hành tốt pháp luật, tích cực đóng góp các quỹ từ thiện xã hội, giúp đỡ người nghèo, các thành viên trong gia đình hòa thuận, không bao giờ to tiếng, chan hòa, nhường nhịn hàng xóm. Anh Nam đi công tác liên tục nên hàng xóm cũng ít gặp. Sau khi chuyển vào TP HCM, thỉnh thoảng anh Nam ra công tác vẫn về đây ở. Tết nào cũng vậy, vợ anh Nam cùng mẹ chồng cũng đến nhà tôi và hàng xóm chúc Tết.

Ông Chiểu cho biết, hàng ngày, sinh hoạt của gia đình anh Nam bình thường như các gia đình khác. Đồ đạc trong nhà cũng không có gì  trội hơn hàng xóm. Chính vì vậy, sau khi đọc thông tin về mức lương của anh Nam lên tới hơn 70 triệu đồng/tháng, chúng tôi quá bất ngờ, không nghĩ lại cao như thế

 

                                                                                       Theo CAND

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục