Nguyễn Thị Kiều.

Nguyễn Thị Kiều.

Làm nghề bán vé số dạo, Kiều luôn tiếp cận với các tiểu thương rồi vay tiền của họ với lãi suất 10-50%/tháng. Kiều còn thực hiện hành vi lừa đảo bằng hình thức huy động tiền để đầu tư vàng cục…

Ngày 15/1, cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Kiều (31 tuổi), ngụ tại xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tiếp đó, cơ quan CSĐT đã tiến hành lệnh khám xét nơi ở của Kiều.

Trong thời gian vừa qua, nhiều người dân đã đến trụ sở Công an TP Quảng Ngãi gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo hình thức cho vay lãi suất cao. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an TP Quảng Ngãi đã chuyển hồ sơ về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục điều tra làm rõ.

Kiều có chồng và 3 người con ở xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh. Do bàn tay bị tật, Kiều phải hành nghề bán vé số kiến thiết dạo ở TP Quảng Ngãi, cùng chồng nuôi con nhỏ ăn học.

 Tuy bán vé số dạo, nhưng Kiều luôn tiếp cận nhiều tiểu thương kinh doanh. Từ đây Kiều thể hiện mình có tiền để họ tin cậy. Ban đầu Kiều đã vay với lãi suất cao của các tiểu thương từ đến 10 đến 50%/tháng. Kiều dùng tiền người này thanh toán cho người kia trả đúng hạn lãi gốc sòng phẳng. Để tạo được lòng tin người khác, vay được tiền, Kiều đã đã sắm 2 xe ôtô, xây 2 căn nhà ở TP Quảng Ngãi và huyện Sơn Tịnh. Ngoài ra chưa kể đến 4 xe môtô SH, Dylan,... hàng trăm triệu đồng. 

Ngoài ra Kiều còn thực hiện hành vi lừa đảo vàng cục. Kiều đến hiệu vàng mua 2 cây vàng, rồi đổ thành vàng cục giống như vàng tự nhiên. Lúc nào Kiều cũng mang cục vàng bên mình, giới thiệu cho nhiều người xem và bảo rằng cục vàng này đã mua lại của một số người khai thác vàng tự nhiên trên núi. Hiện còn vài cục vàng nhưng ả chưa đủ tiền mua. Sau đó, Kiều dẫn vài người đến hiệu vàng nào đó bán để mọi người tin. Từ đây, nhiều người tin tưởng đưa tiền cho Kiều đầu tư mua vàng cục để lấy lãi cao. Tiếng đồn Kiều đang có đường dây mua vàng cục tự nhiên ngày càng được nhiều người tìm đến góp vốn, cho Kiều vay lãi suất cao.

Theo dư luận của người dân ở TP Quảng Ngãi, hiện nay trong đường dây đã vỡ nợ, lừa đảo của Nguyễn Thị Kiều, có nhiều nạn nhân đang lâm vào cảnh cùng kiệt nhưng không dám tố cáo. Đề nghị những ai là nạn nhân đến Công an Quảng Ngãi để phối hợp giải quyết

 

                                                                             Theo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục