Cảnh sát lấy lời khai những người có liên quan đến vụ án

Cảnh sát lấy lời khai những người có liên quan đến vụ án

Theo nữ doanh nhân, một nhóm người ở Thanh Hóa đã lừa chị gái bà viết giấy vay nợ gần 10 tỉ đồng; gây sức ép buộc bà phải trả nợ thay.

Ngày 21-1, Công an Thanh Hóa cho biết chủ mưu việc "moi tiền" nữ doanh nhân là Lê Thị Sen (51 tuổi, huyện Quảng Xương) đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát cho rằng, bà Sen cùng đồng bọn đã lừa đảo, chiếm đoạt trên 10 tỉ đồng của bà Phương (tổng giám đốc doanh nghiệp lớn ở Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo kết quả điều tra, bà Phương có chị gái Nguyễn Thị Lan (51 tuổi). Thương chị sống ở quê nghèo khó nên cô em đầu tư cho chị cùng các con của bà Lan xây dựng một cây xăng, cấp vốn lập công ty kinh doanh.

Thấy bà Lan có em gái giàu nên Lê Thị Sen, Trần Thị Nhung, Trần Thị Khơi, Phạm Thị Đức... đã rủ người phụ nữ thôn quê chơi hụi với số tiền đóng cao.

Họ cũng lợi dụng lúc sức khỏe và thần kinh của bà Lan không bình thường, tìm cách dụ bà vay tiền với lãi suất cao, rồi lừa ký giấy nợ với số tiền khổng lồ lên tới hơn 10 tỉ đồng của gần 80 chủ nợ (trong số này có nhiều người cho vay khống).

Sau khi nhập nhèm chứng từ vay nợ, nhóm bà Sen gây sức ép buộc bà Lan phải xin tiền của em để trả.

Tháng 5-2009, khi bà tổng giám đốc về quê, nhóm này tới đòi tiền. Bà đứng ra trả tất cả các khoản nợ theo kê khai của họ, với số tiền hơn 7 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra cho biết, mặc dù thống nhất các bên đều không còn nợ nhau khoản nào khác nhưng thấy "dễ ăn" số người trên tiếp tục tính kế "moi tiền" của nữ doanh nhân. Họ gây sức ép với bà tổng giám đốc, đưa xác người chết tới công ty của bà Lan rồi gửi đơn tố cáo sai bản chất sự việc đến các cơ quan tố tụng.

Thương chị gái, trung tuần tháng 9-2009, bà Phương tiếp tục đưa 2,9 tỉ đồng về Thanh Hóa trả nợ cho bà Lan. Tuy nhiên, sau đó, nghi ngờ việc làm của nhóm bà Sen, nữ tổng giám đốc đã gửi tố cáo tới Giám đốc Công an Thanh Hóa.

Hiện nay, ngoài bà Sen bị bắt để điều tra, những người có liên quan đã bị công an lấy lời khai, cấm rời khỏi nơi cư trú.

 

                                                                             Theo NLĐ

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục