Lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông để đảm bảo an toàn trong dịp Tết Canh Dần.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông để đảm bảo an toàn trong dịp Tết Canh Dần.

(HBĐT) - Ngày 17/1, một người đàn ông bắt xe khách từ Phủ Lý (Hà Nam) đến huyện Kim Bôi. Với bộ dạng khá bảnh bao, giọng nói dễ nghe nên hắn dễ dàng bắt chuyện với những người xung quanh. Một trong số đó là Trần Kim H., sinh năm 1984 ở xã Nam Thượng. Quãng đường đi tuy không dài song đủ để hắn chiếm được cảm tình của cô gái trẻ. Cả 2 người đã kịp lưu số điện thoại của nhau để thuận tiện cho việc liên hệ.

 

Buổi tối cùng ngày, hắn đã điện thoại rủ H. đi chơi. Không chút mảy may nghi ngờ, H. nhận lời và đi xe máy tìm gặp hắn. Nhận thấy sự dễ dãi của H., hắn đã buông lời thêu hoa, dệt gấm khiến cô gái trẻ nhanh chóng xiêu lòng. Cả 2 đã vào khu du lịch Suối Khoáng Kim Bôi thuê phòng để ngủ qua đêm. Do quá tin tưởng vào người đàn ông lạ mặt, mà H. không biết rằng, người đàn ông lạ mặt kia chính là một tên trộm đích thực.

 

Trong suốt quá trình gặp gỡ với H, mọi con mắt của hắn đều tập trung vào chiếc xe máy Wave RS, trị giá khoảng 20 triệu của H. Khoảng 1h sáng ngày 18/1, đợi cho H. ngủ say, hắn đã lấy trộm chìa khoá, lấy trộm chiếc xe đi mất. Sáng hôm sau, phát hiện chiếc xe máy của mình không cánh mà bay, H mới biết mình bị lừa. H đã tới Công an huyện Kim Bôi trình báo toàn bộ sự việc, đồng thời tích cực hợp tác với cơ quan Công an trong quá trình điều tra.

 

Qua lời khai của bị hại, cơ quan Công an đã phác hoạ được hình ảnh của siêu trộm. Lần theo dấu vết của đối tượng, cơ quan Công an đã thu được chứng minh nhân dân đối tượng để lại tại nhà nghỉ. CMND mang tên Phạm Thành Công trú ở Xuân Trường (Nam Định). Ảnh trong CMND được bị hại xác nhận chính là ảnh của đối tượng.

 

Phối hợp với Công an huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, cơ quan Công an đã xác minh tung tích người đàn ông có tên Phạm Thành Công song không phải là người trong ảnh. Ngoài ra, anh Công còn cung cấp cho cơ quan Công an thông tin: Ngày 9/1, anh bị mất trộm chiếc xe. Phía trong cốp xe có một số giấy tờ quan trọng, trong đó có CMND mang tên anh. Kết hợp 2 thông tin trên, Ban chuyên án khẳng định, sau khi thực hiện vụ trộm cắp trên, đối tượng đã bóc ảnh của anh Công và dán ảnh của hắn vào.

 

Thông qua biện pháp trinh sát, tổ công tác đã lần theo số điện thoại mà hắn đã từng gọi cho chị H. Các đồng chí đã khéo léo bố trí 1 người con gái gọi điện vào số máy của đối tượng. Bằng cách này, đối tượng đã nhanh chóng bắt chuyện. Cũng giống như lần trước, hắn đã tìm cách hẹn hò với cô gái. Song đối tượng cảnh giác rất cao. Do vậy, việc tiếp cận với đối tượng là rất khó khăn. Kiên trì theo dõi biểu hiện của đối tượng, Ban chuyên án nhận thấy, sau một thời gian làm quen với cô gái, đối tượng dần bộ lộ rõ bản chất.

 

Khoảng 19h ngày 19/1, khi đối tượng đã ngồi ăn uống tại một nhà hàng ở quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, các trinh sát đã ập vào bắt giữ đối tượng. Hắn khai là Bùi Hữu Cương, sinh năm 1979 ở Nông Cống – Thanh Hoá, là đối tượng lang thang, không nghề nghiệp. Bản thân hắn có tiền án về tội trộm cắp tài sản khi còn sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua lời khai của đối tượng, tổ công tác đã thu hồi được chiếc xe của chị H. bị mất trộm tại quán cầm đồ ở Phủ Lý. 

 

Đấu tranh, khai thác mở rộng vụ án, đối tượng khai nhận, ở Hà Nội, hắn đã quen biết với một người tên là Đức, quê ở Xuân Trường, Nam Định. Anh Đức có quan hệ với gia đình anh Phạm Thành Công cùng ở Xuân Trường, Nam Định. Ngày 9/1, tên Cương đã dụ dỗ để anh Đức lấy xe của anh Công cho hắn mượn. Chỉ chờ có vậy, tên Cương đã mang xe đi bán.

 

Trước đó, ngày 6/1/2010, tên Cương đã trộm 1 xe máy tại nhà người dân ở xã Cố Nghĩa, huyện Lạc Thuỷ (Hoà Bình). Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

 

                                                                           Như Hùng

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục