Cựu hiệu trưởng Sầm Đức Xương đề nghị được giám định khả năng tình dục; hai nữ bị cáo cũng xin được minh oan

 
 

Nói lời sau cùng, chiều 29-1, nguyên hiệu trưởng Sầm Đức Xương trình bày mình là trụ cột của gia đình, bản thân mồ côi cha từ bé, nhà nghèo nhưng học hành chăm chỉ nên được Đảng và Nhà nước cho đi học. Sau đó, đã phục vụ liên tục 30 năm trong ngành giáo dục.

Sau khi trình bày hoàn cảnh, bị cáo Xương đề nghị được giám định y khoa về khả năng hoạt động tình dục của mình để được minh oan. Tương tự, hai nữ bị cáo học trò cũ của “thầy” Xương là Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng cũng mong được HĐXX minh oan.


Bị cáo Sầm Đức Xương tại phiên tòa,  ngày 29-1


Trước đó, trong phần tranh tụng, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Sầm Đức Xương khẳng định bị cáo Xương bị chứng bệnh rối loạn cương dương từ nhiều năm nay nên không có khả năng quan hệ tình dục.  “Việc bị cáo kêu oan là có cơ sở” - các luật sư khẳng định. Các luật sư cũng đề nghị  HĐXX trưng cầu giám định pháp y về khả năng quan hệ tình dục của thân chủ mình.

Luật sư dẫn chứng việc 15 bị hại được đưa đi giám định pháp y, tất cả đều bị tổn thương vùng kín. Trong số này, có hai người bị thay bằng hai người khác không liên quan. Cụ thể, tại biên bản giám định của bị hại Hoàng Thị T. (trú tại thị trấn huyện Vị Xuyên, Hà Giang) thực chất lại là người khác, trú nơi khác mà phiên tòa chưa làm rõ. Trường hợp còn lại, chữ ký của ông Nùng Văn S., bố đẻ và là người giám hộ cho bị hại Nùng Thị N., cũng không đúng vì ông này không biết chữ, chỉ biết viết tên mình.


Phiên tòa thực sự nóng lên khi luật sư Trần Đình Triển nêu ra lời khai của bị cáo Nguyễn Thúy Hằng cho thấy bị cáo này đã có quan hệ tình dục với một số quan chức lãnh đạo ở Hà Giang. Hằng khai  cụ thể việc một vị lãnh đạo này gọi điện hẹn đến phòng làm việc.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy cũng có những lời khai tương tự và trùng khớp về việc quan hệ tình dục với các cán bộ, doanh nhân trong tỉnh. Cả hai nhớ rất rõ số điện thoại, biển số ô tô, nơi quan hệ tình dục, hình dáng những người đã quan hệ với mình. “Tất cả số điện thoại, con người, biển số xe, nơi quan hệ tình dục..., các bị cáo đều nhớ như in, vậy đã rất rõ căn cứ hành vi mua dâm của các cán bộ.  HĐXX cần xem xét đến việc khởi tố hình sự nhóm người trên”- luật sư Triển đề nghị.


Ông Triển cũng nêu rõ sự bất hợp lý, ngày 4-9-2009, có đơn tố cáo hành vi phạm tội của các bị cáo thì sau đó một ngày, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp nữ sinh này khi chưa điều tra, xác minh. Trái lại, khi 2 bị cáo tố cáo danh sách người mua dâm thì những người này vẫn chưa bị xử lý. Đáp lại, đại diện VKSND khẳng định nhóm cán bộ tỉnh Hà Giang có dấu hiệu mua dâm đã được chuyển đến cơ quan chức năng để xem xét.


HĐXX sẽ nghỉ hai ngày cuối tuần và  tuyên án vào ngày 1-2.

 

  

                                                                               Theo NLĐ

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục