Bị T. bỏ rơi để cưới Bích, Thảo nghĩ mình đã trắng tay mối tình đầu nên đã tìm đến chỗ làm của Bích yêu cầu cô bạn bỏ T., rồi ép Bích đưa tiền để chạy trốn. Trong lúc cùng đường, Thảo còn dùng kim tiêm khống chế cháu bé 12 tuổi làm con tin...

 

Một vụ cướp tài sản, khống chế con tin đã xảy ra tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Đối tượng gây án chẳng ai ngờ là một cô gái dáng vẻ hiền lành, mới tròn 20 tuổi, làm công nhân ở Khu công nghiệp Nam Thăng Long.

Sáng 29/1, được sự cho phép của các điều tra viên, chúng tôi đã gặp đối tượng Tô Thị Thảo, 20 tuổi, trú tại xã Tiên Phong (Phổ Yên, Thái Nguyên) ở nhà tạm giữ của Công an huyện Thanh Trì. Nước mắt thi nhau rơi trên gương mặt non nớt của Thảo. Không có lý do nào biện minh được cho hành vi phạm tội của Thảo, thế nhưng chúng tôi vẫn thấy xót xa khi biết về nguyên nhân khiến cô gái này phạm tội, đó là vì nỗi đau tình đầu...

Cuộc giải cứu con tin khỏi tay nữ cướp

Lúc đó khoảng 10h30' ngày 27/1, chị Hoàng Thị Bích, 20 tuổi, cùng quê với Thảo ở huyện Phổ Yên (Thái Nguyên), đang đứng bán hàng thuốc ở xã Đông Mỹ (Thanh Trì) thì thấy Thảo đến chơi.

Thảo là bạn cùng học cấp 3 trước đây với Bích, nhưng không thân nhau. Sau khi học hết cấp 3, Bích lên Hà Nội làm thuê và không có liên lạc gì với Thảo nữa. Bỗng nhiên, tuần trước, Thảo gọi điện liên lạc rồi đến chơi. Hôm nay, cô bạn ấy lại đến. Lúc này, trong quầy thuốc chỉ có mình Bích. Thảo hỏi Bích về mối quan hệ với T., người yêu Bích hiện nay. Khi biết hai người đang chuẩn bị tiến đến hôn nhân, Thảo như điên dại. Cô ta tuyên bố rằng mình và T. đã yêu nhau 4 năm nay và có quan hệ với nhau như vợ chồng. T. là kẻ 2 mặt, nếu Bích có quan hệ thì phải chấm dứt ngay.

Thảo tại CQĐT.

Nghe những lời lẽ đó, Bích bị sốc. Cô kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình và đuổi Thảo ra khỏi cửa hàng. Lợi dụng lúc Bích không để ý, cô ta quay ra, rón rén lấy một bơm kim tiêm mang sẵn trong ba lô, rồi tiến sát sau lưng Bích. Một tay Thảo ôm lưng Bích, một tay dí bơm kim tiêm có dính máu của mình đe doạ Bích "Tao cần tiền để đi xa. Tao đang bị HIV đây, nếu kêu lên tao đâm cho mày nhiễm bệnh cùng tao". Bích sợ hãi, phải răm rắp làm theo yêu cầu của Thảo.

Thảo bắt Bích lục túi quần và lấy tiền ở quầy đưa cho cô ta 1,5 triệu đồng. Thảo cất tiền rồi mở ba lô lấy một vỉ thuốc an thần cùng chai rượu trắng bắt Bích uống. Uống xong, Bích mệt lả, phải nằm xuống tấm phản trong quầy. Thảo mở tủ thuốc lấy thêm bơm kim tiêm và một xấp tiền khoảng 700 ngàn đồng cho vào túi áo.

Nghĩ Bích đã bị ngủ mê, Thảo dùng ĐTDĐ gọi taxi, nhằm đưa Bích đi cùng ra bến xe phía Nam. Sau đó, cô ta sẽ chạy trốn vào Nam. Khi Bích tỉnh giấc, cô vội vàng lấy một sợi dây điện buộc cửa lại. Rồi cô gọi mọi người kêu cứu... Nghe tiếng kêu của Bích, mọi người xung quanh chạy đến. Họ phát hiện ra Thảo nên tổ chức truy bắt.

Trong lúc cùng đường, nữ cướp này đã túm lấy cháu Nguyễn Quang Dương, 12 tuổi, đang trên đường đi học. Cô ta rút bơm kim tiêm trong ba lô, đâm phập vào tay mình, hút máu lên rồi dí vào cổ cháu bé đe dọa: "Nếu mọi người không tránh ra cho tôi đi, tôi sẽ đâm kim tiêm có máu HIV vào thằng bé này". Thảo gào lên điên loạn...

Nhận được tin báo, Công an xã Đông Mỹ và Trạm Công an Đông Mỹ thuộc Công an huyện Thanh Trì đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Vừa giãn đám đông xung quanh, các đồng chí công an vừa động viên Thảo bình tĩnh, không được gây nguy hiểm cho cháu bé. 10 đến 15 phút trôi qua trong sự căng thẳng đến nghẹt thở, Thảo vẫn nhăm nhăm cái bơm tiêm dí vào cháu bé, có lúc cô ta còn đưa tay vào trong áo như định rút vật gì đó (sau này cơ quan Công an bắt giữ, phát hiện bên trong túi áo Thảo có 1 con dao gọt hoa quả). Cháu bé bị bắt làm con tin thì mặt tái xanh, nước mắt lưng tròng...

Bên ngoài, các đồng chí Công an vẫn tìm cách nói chuyện để phân tâm đối tượng. Đến thời điểm thích hợp, các đồng chí Công an ra tín hiệu cho cháu bé ngồi thụp xuống. Thảo mất đà, lảo đảo. Đúng lúc đó, các cán bộ Công an nhảy vào khống chế đối tượng.

Trong lúc xô xát, một cán bộ Công an xã Đông Mỹ bị bơm kim tiêm trong tay đối tượng đâm vào. Rất may, khi đưa đối tượng Thảo về xét nghiệm, đối tượng đã không bị HIV như lời cô ta đe dọa. Tất cả những hành vi phạm tội trên, theo Thảo khai, đều là do cô ta học trên phim ảnh.

Chỉ vì nỗi đau tình đầu

Theo lời khai của Thảo, cô ta đã yêu anh T., người yêu hiện nay của chị Bích từ khi còn học cấp 3. Tình yêu đầu đời đã khiến cô gái trở nên ngây dại. Từ một học sinh khá, do bị T. từ chối tình yêu vào ngày cuối cùng thi tốt nghiệp PTTH mà cô ta không thể làm được bài thi, bị điểm liệt và trượt.

Sau này, theo lời khai của Thảo tại cơ quan Công an, anh T. đã nối lại quan hệ với Thảo và cũng từng qua lại với cô ta khi Thảo về Hà Nội làm công nhân. Những ngày gần đây, khi biết tin T. và Bích đang có quan hệ yêu đương và được 2 bên gia đình ủng hộ để tiến tới hôn nhân, Thảo nghĩ mình đã trắng tay mối tình đầu nên đau đớn không chịu được. Chính vì nỗi đau tình đầu nên Thảo đã gây ra vụ cướp tiền trên.

Sáng 29/1, khi chúng tôi gặp Thảo tại nhà tạm giữ Công an huyện Thanh Trì, tình cờ cũng gặp được bố mẹ cô  từ quê lên. Mẹ Thảo khóc đau đớn "Bố mẹ làm thuê làm mướn, có lúc phải nhịn ăn nuôi con ăn học. Sao con lại ngu muội, gây tội thế hả con?". Thảo cũng khóc nức lên.

Chúng tôi và cả các điều tra viên đều cảm thấy chạnh lòng. Tuy chưa kiểm chứng được những lời khai của Thảo về chuyện quan hệ của anh T. với Thảo ở mức độ nào, nhưng chúng tôi tin vào nỗi đau vì tình yêu đang hiện hữu. Chính vì không làm chủ được mình nên cô ta mới có những hành vi phạm tội một cách xốc nổi. Bây giờ, có ân hận cũng không kịp...

 

                                    Theo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục