Nhiều lần cán bộ tư pháp, Công an phường tới chứng kiến mở cửa nhà cho bà Hằng nhưng đều bị các đối tượng ngăn cản.

Nhiều lần cán bộ tư pháp, Công an phường tới chứng kiến mở cửa nhà cho bà Hằng nhưng đều bị các đối tượng ngăn cản.

Trong lúc mọi người tất bật lo trang trí, dọn dẹp nhà cửa để đón Tết thì bà Hồ Thị Lệ Hằng (68 tuổi, ngụ số 311, Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM), lại phải "chạy đôn, chạy đáo", gõ cửa các cơ quan chức năng để đòi lại nhà mình. Phía thuê nhà không những không trả lại nhà cho bà Hằng mà còn tự ý khóa trái cửa, thuê các đối tượng có "máu mặt" canh giữ và "dằn mặt" gia đình bà Hằng.

Đặt cọc 200 triệu đòi bồi thường 5,2 tỷ…

Theo đơn trình bày của bà Hằng thì tháng 10/2005, bà Hằng cho Phạm Thị Hồng Thắm (35 tuổi, ngụ đường Lê Quý Đôn, quận 3) thuê căn nhà 311 Hoàng Văn Thụ để mở Trường Ngoại ngữ Đông Âu (TNN Đông Âu) với thời hạn là hai năm, đặt cọc với bà 120 triệu đồng.

Hết hạn hợp đồng, tháng 10/2007, hai bên tái ký hợp đồng (không qua công chứng) và TNN Đông Âu đã đặt cọc thêm 80 triệu đồng. Mỗi tháng tiền thuê nhà là 25 triệu đồng được đóng vào ngày 20 hằng tháng. Tuy nhiên từ 6/2009 đến tháng 10/2009 phía TNN Đông Âu nợ tiền thuê nhà bà Hằng. Ngày 12/10/2009, hai bên lại tái ký hợp đồng đến 20/10/2010.

Ngày 27/11/2009, bà Hằng gọi điện cho bà Nguyệt (đại diện TNN Đông Âu) đòi tiền thuê nhà, phía TNN Đông Âu bảo trừ vào tiền đặt cọc! Bà Hằng cho biết nếu không thuê, sẽ lấy lại nhà vào ngày 29/11/2009 và phía TNN Đông Âu cũng đồng ý trả lại nhà vì không muốn thuê nữa.

Đến hẹn, phía TNN Đông Âu dọn đồ đạc sang nhà số 313 Hoàng Văn Thụ (sát nhà bà Hằng-PV). Còn bà Hằng mua vật liệu, thuê thợ xây lại bức tường. Nhưng đến ngày 28/12/2009, bất ngờ một số đối tượng đến đập phá và khóa trái cửa nhà bà Hằng! Công an phường 2 đã tới lập biên bản về sự việc này.

Phía TNN Đông Âu còn cho rằng, bà Hằng phá vỡ hợp đồng và bắt phải bồi thường đến… 5 tỷ 222 triệu đồng(!). Do còn tranh chấp về nội dung hợp đồng nên cán bộ tư pháp phường 2 đã hướng dẫn hai bên khởi kiện ra tòa, không được gây mất ANTT tại địa phương, đồng thời yêu cầu TNN Đông Âu phải mở khóa cửa nhà cho bà Hằng.

Bất chấp pháp luật

Phía TNN Đông Âu không chấp hành ý kiến của phường, chiếm giữ nhà bà Hằng trái phép. Ngày 25/1/2010, bà Hằng thuê thợ mở khóa cửa nhà mình thì có ba đối tượng do TNN Đông Âu cử đến gây rối ANTT tại đây.

Trung tá Phạm Công Nghĩa - Trưởng Công an phường 2, quận Tân Bình cho biết: "TNN Đông Âu điều người tới đập tường nhà, sau đó còn khóa trái cửa nhà bà Hằng. Khi nhận được đơn tố cáo của bà Hằng, Công an phường lập biên bản. Sau đó TNN Đông Âu phái một số đối tượng đến gây mất ANTT tại địa bàn nên Công an phường mời 3 đối tượng về Công an phường lập biên bản".

Qua xác minh, 2/3 đối tượng do TNN Đông Âu cử đến nhà bà Hằng để gây rối đều từng có tiền án tiền sự.

Ngày 2/2, tay run run cầm tờ đơn cầu cứu, bà Hằng cho biết: "Hiện giờ tôi rất lo lắng và sợ hãi. Đã có lần 4 đối tượng tự ý xông vào nhà tôi (tại số 258 Tân Sơn Nhì) đe dọa và gọi điện thoại cho con tôi để hăm dọa, nếu không đáp ứng yêu cầu của chúng thì chúng sẽ cho người đến chém! Nếu tôi sai, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm, nhưng trước mắt nhà của tôi có giấy tờ hợp pháp phải mở cửa cho tôi vào để ở. Tuổi già, sức yếu tôi chỉ còn trông chờ vào các cơ quan chức năng giải quyết sự việc theo đúng pháp luật".

Trước sự chứng kiến của cán bộ tư pháp và Công an phường 2, quận Tân Bình, thợ khóa đã mở khóa căn nhà 311 để bà Hằng quản lý, nhưng sự căng thẳng giữa bên thuê nhà với bà vẫn chưa chấm dứt

 

                                                                          Theo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục