Hai đối tượng người nước ngoài vờ mua hàng, đưa tiền mệnh giá 500.000 đồng để người bán hàng phải trả lại rồi ra hiệu chỉ trỏ và nhanh tay rút lõi.

16h ngày 7/3, tại cây xăng Cà Ná thuộc Công ty TNHH Thịnh Dung trên địa bàn huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận xảy ra vụ lừa đảo tiền do 2 người đàn ông nước ngoài thực hiện.

Theo lời kể của anh Nguyễn Minh Thông (59 tuổi) là nhân viên của công ty thì lúc đó vào khoảng 4h, có 2 người đàn ông người nước ngoài, ăn mặc giống người Trung Đông, đi xe ôtô màu xanh xám, hiệu Honda đến đổ xăng với số tiền là 150.000đ. Họ đưa cho anh Thông tờ 500.000đ, anh Thông mới đếm xấp tiền đang cầm trên tay để thối lại thì chúng không chịu mà luôn miệng nói bằng tiếng nước ngoài khiến anh Thông không hiểu.

Sau đó, chúng ra hiệu chỉ vào quầy, anh Thông tưởng rằng chúng không chịu lấy tiền lẻ nên anh cũng chiều khách vào quầy mở hộc tủ để lấy tiền mệnh giá lớn trả cho khách. Nhưng như người bị thôi miên, anh Thông cứ để yên cho 2 ông khách tự ý lấy tiền.

Khi họ đi rồi, anh Thông mới giật mình kiểm tra thì phát hiện mất 4 triệu đồng. Trong lúc sự việc diễn ra, một nhân viên bảo vệ của cửa hàng Hải Sơn, đối diện cây xăng đã kịp nhìn biển số xe của 2 kẻ lừa đảo là 52U5 - 2725.

Sau khi thực hiện trót lọt phi vụ tại cây xăng Cà Ná, 2 đối tượng trên tiếp tục cuộc hành trình theo hướng ra Bắc. Đến khoảng 16h30', họ ghé lại quán nho tươi Tường Vi trên quốc lộ 1A thuộc thôn Long Bình, xã An Hải, huyện Ninh Phước mua nho.

Chị Nguyễn Thị Tường Vi (34 tuổi) chủ quán vẫn chưa hết bất ngờ kể lại: "Dù đã cảnh giác nhưng tôi cũng không hiểu vì sao bọn chúng lại nhanh đến vậy, lúc tôi giật mình thì phát hiện đã bị chúng đánh tráo 16 triệu đồng rồi".

Theo lời mô tả của chị Vi thì bọn chúng gồm 2 người đàn ông khoảng 35 đến 40 tuổi, cao 1m75, da ngăm đen, tóc cắt kiểu đầu đinh. Một người mặc áo sơ mi trắng, quần âu, mang giày đen, người còn lại mặc áo sơ mi đen, quần Jean. Khi mới vào quán, người đàn ông mặc áo trắng hỏi mua 2 kg và đưa cho chị Vi tờ tiền mệnh giá 500.000đ. Chị Vi kêu người làm mang giỏ tiền trong quầy ra để chị lấy tiền trả lại cho khách.

Vừa lấy xấp tiền hàng gần 30 triệu đồng ra khỏi giỏ thì bất ngờ tên mặc áo trắng giật lấy và đồng thời móc ví của mình lấy ra 1 xấp đô la. Chị Vi liền hỏi "Muốn đổi đô hả", hắn liền gật đầu. Nhưng không để cho chị Vi phản ứng, hắn vội đặt xấp tiền của chị Vi để lên bàn rồi để dằn ví tiền của hắn lên, đồng thời vạch tìm 1 tờ 200.000đ, 1 tờ 100.000đ và 1 tờ 50.000đ yêu cầu đổi. Chị Vi không chịu, vội giật lại xấp tiền, lấy ra 450.000đ thối cho hắn. Chị chẳng ngờ trong tích tắc chị đã mất toi 16 triệu đồng...

Qua 2 sự việc trên đề nghị mọi người cần đề cao cảnh giác

                                                                             Theo Báo CAND

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục