Nhan dan xã Hợp Hoà(Lương Sơn) tham dự các buổi tuyên truyền, phổ biến về KN-TC.

Nhan dan xã Hợp Hoà(Lương Sơn) tham dự các buổi tuyên truyền, phổ biến về KN-TC.

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, tại trụ sở tiếp dân của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tiếp 975 lượt người đến khiếu nại, phản ánh; các tổ chức thanh tra đã nhận, phân loại và xử lý 363 lượt đơn, thư các loại, gồm: 320 đơn khiếu nại, 43 đơn tố cáo.

 

Nội dung khiếu nại chủ yếu liên quan đến đất đai, hỗ trợ, bồi thường GPMB, tranh chấp đất quôc phòng, khiếu nại việc cưỡng chế hành chính… Các đơn vị thanh tra đã tiến hành thẩm tra, xác minh 38 vụ việc, trong đó có 30 vụ khiếu nại, 8 vụ tố cáo; Thanh tra tỉnh thực hiện xem xét, giải quyết 4 vụ khiếu nại được Chủ tịch UBND tỉnh giao.

 

Công tác tiếp dân, giải quyết KN-TC được duy trì thường xuyên, định kỳ, theo dõi chặt chẽ tình hình KN-TC nên không để phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh, hạn chế các vụ khiếu kiện đông người, vượt cấp.

 

                                                                                       Hoàng Hà

 

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục