Ông Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Cty cầu 7 Thăng Long “thiệt hại vụ sập dầm cầu khoảng 600 triệu đồng”.

Ông Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Cty cầu 7 Thăng Long “thiệt hại vụ sập dầm cầu khoảng 600 triệu đồng”.

Tại hiện trường, 4 nhịp dầm cầu Pháp Vân bị sập gãy đã được phủ bạt kín. Ở những nhịp xung quanh, công nhân vẫn đang tiếp tục thi công, sử dụng những thanh sắt và gỗ để chống các nhịp dầm vào trụ cầu. Rất may, vào thời điểm xảy ra vụ việc, các công nhân đã nghỉ trưa nên không xảy ra thiệt hại về người. Vụ sập dầm cầu khiến những người dân sống gần đó hoảng hốt bởi những tiếng động lớn, bụi bay mù mịt như động đất.

 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, một số người tự xưng là bảo vệ công trường đã dùng barie ngăn đường vào. Phóng viên các báo đến tìm hiểu sự việc cũng bị những người này ngăn không cho vào. Đến hơn 15h cùng ngày, sau khi có sự can thiệp của ông  Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Công ty Cầu 7 thuộc Tổng Công ty Xây dựng cầu Thăng Long, phóng viên các báo mới được tiếp cận hiện trường.

Theo quan sát của phóng viên Báo CAND, 4 nhịp dầm sập gãy đã được phủ bạt kín. Ở những nhịp xung quanh, công nhân vẫn đang tiếp tục thi công, sử dụng những thanh sắt và gỗ để chống các nhịp dầm vào trụ cầu. 4 nhịp dầm bị sập nằm ở trụ cầu phía trái. Mỗi trụ cầu được đặt 5 nhịp dầm như vậy.

Tại hiện trường, một số công nhân tỏ ra lo ngại khi các thanh dầm sau khi được bắc lên trụ cầu lại chỉ được chống bằng những thanh gỗ yếu ớt. Một công nhân cho biết, có thể do thanh chống bị sập khiến 2 thanh dầm bê tông ngoài cùng rơi xuống, kéo theo 2 thanh dầm phía trong. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phỏng đoán.

Đoạn nhịp cầu xảy ra sự cố sập trên do Công ty Cầu 7 Thăng Long thi công. Có mặt tại hiện trường sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Công ty cho biết, việc lao dầm bê tông nối hai trụ cầu 73, 74 hoàn thành từ tháng 12/2009 và đã bàn giao công trình cho đại diện chủ đầu tư - Ban quản lý dự án Thăng Long, thuộc Bộ Giao thông vận tải. Các nhịp dầm này được đúc ở bờ bên kia, sau đó vận chuyển đến lắp đặt.

Theo ông Ý, hiện chưa xác định được nguyên nhân của sự cố. "Cần phải chờ điều tra và khám nghiệm hiện trường mới biết được nguyên nhân chính xác" - ông Ý thông tin. Cũng theo ông Ý, thiệt hại của việc sập 4 nhịp dầm trên ước tính khoảng 600 triệu đồng. "Trước mắt, phía công ty chúng tôi sẽ khẩn trương tự khắc phục hậu quả, thi công lại những dầm bị sập để kịp hoàn thành tiến độ công trình vào khoảng tháng 9/2010 theo dự kiến".

Được biết, gói thầu 3A - xây dựng cầu cạn Pháp Vân kéo dài thuộc dự án xây dựng cầu Thanh Trì vượt sông Hồng và đoạn tuyến phía Nam đường vành đai 3 Hà Nội được Liên doanh nhà thầu Tổng Công ty XD Thăng Long - Sumitomo tổ chức ký hợp đồng thi công với chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long ngày 12/8/2008.

Hiện trường vụ sập thanh dầm cầu cạn Pháp Vân.

Công trình được khởi công ngày 17/9/2008. Gói thầu 3A có tổng chiều dài xây lắp 2.484m từ lý trình 1.947.530 đến O+536.500 bao gồm: Xây dựng 1 cầu cạn chạy suốt chiều dài 2.091m với công nghệ thi công cọc khoan nhồi, dầm hộp và dầm chữ I bê tông dự ứng lực xây dựng một đường dẫn dài 393m, theo công nghệ tường chắn có cốt (MSE). Xây dựng nhánh rẽ C tại nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ với chiều dài 221m, loại cầu bản lỗ bê tông cốt thép và xây dựng đường gom dài 947m-963m ở hai bên đường chạy suốt, song song với cầu dẫn theo quy chuẩn ASSHTO.

Thời gian hoàn thành toàn bộ hợp đồng là 24 tháng, tính từ ngày khởi công. Tổng giá trị gói thầu quy ra tiền Việt là 993,4 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại bằng nguồn vốn vay JBIC (của Chính phủ Nhật Bản).

                                                                            Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục