Đối tượng Lê Anh Tuấn và quyết định truy nã hắn

Đối tượng Lê Anh Tuấn và quyết định truy nã hắn

Mới đầu hè mà đã nắng rát, cái không khí khô như rang khiến ngay cả những người khoẻ mạnh nhất cũng thấy uể oải. Vậy nhưng, trong khi ai cũng ngại tiếp xúc với nắng nóng, thì những trinh sát Phòng 3, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an bao tháng ngày nay phải lăn lộn cả ngàn cây số, trên bao cung đường khắp cả nước để truy lùng những tên tội phạm đang bị truy nã gắt gao.

 

Người đầu bếp hay đi xin việc

TP Vinh, Nghệ An những ngày đầu hè thêm nhộn nhịp bởi lượng khách du lịch đổ dồn về nghỉ ngơi. Trong số hàng vạn khách du lịch, có một thanh niên dáng thư sinh cũng đến Vinh từ gần một tuần nay để đợi xin làm một chân đầu bếp ở các nhà hàng. Nhưng không ai biết, đó lại là một tên tội phạm giết người đang trốn lệnh truy nã của Công an tỉnh Bình Dương.

Gã tên là Lê Anh Tuấn, 24 tuổi, trú tại xóm Tân Thuỷ, Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh. Tuấn thuộc diện lưu manh đầu gấu, cờ bạc có tiếng trong vùng. Thế nên mới học chưa hết cấp 3, Tuấn bỏ học lang thang vào các tỉnh phía Nam "lập nghiệp". Mảnh đất Tuấn tìm đến trú chân là tỉnh Bình Dương, và thời gian anh ta ở đây, cái tính ngang tàng, phá phách, luôn muốn thể hiện mình vẫn được áp dụng. Cho đến một lần, do mâu thuẫn trong quán nhậu, Tuấn cùng đám bạn đã xô xát và đánh anh Nguyễn Văn Thuận, trú tại huyện Bắc Linh, tỉnh Bình Thuận tử vong. Sau khi gây án, Tuấn cùng đồng bọn đã bỏ trốn và bị Công an tỉnh Bình Dương truy nã toàn quốc.

Những ngày trốn truy nã, Tuấn lấy tên là Tuấn Anh và ra Hà Nội ở nhờ nhà bạn bè, sau đó cặp với một cô gái cùng quê Hà Tĩnh. Cô gái này phục vụ bàn ở một quán nhậu, từ khi gặp và yêu Tuấn đã đưa anh ta về sống cùng nhà trọ với mình. Hằng ngày cô gái đi làm, tối về nấu nướng phục vụ anh bồ đẹp trai. Có lẽ thấy sống dựa dẫm người tình lâu quá nên ngại, Tuấn nhờ cô người yêu đến quán xin cho mình vào học nấu bếp.

Cuộc sống của đôi tình nhân cứ lầm lụi qua ngày, cho đến một hôm, bà chủ trọ do thấy họ lâu không thanh toán tiền nhà nên đã dọa rằng: "Nếu không trả tiền thì sẽ báo Công an". Nghe bà dọa vậy, vì có tật nên giật mình, ngay hôm sau Tuấn cuống cuồng lôi người yêu đến tìm chỗ trọ khác để thuê. Ngay khi Tuấn và người tình vừa rời khỏi chỗ trọ thì các trinh sát Phòng 3 tìm đến, bởi các anh vừa nhận được thông tin về sự có mặt của hắn ở đây. Tuy nhiên, khi đến nơi thì dấu vết của Tuấn đã bị xoá sạch. Lại một phương án truy tìm khác được đưa ra.

Sau khi rời khỏi nhà trọ ở khu vực Thanh Trì, Hà Nội thì Tuấn nói lời chia tay người yêu và một mình mò về nhà một người bạn ở huyện Thạch Thất, Hà Nội xin ở nhờ. Tại đây, Tuấn lấy lý do đi xin việc và nhờ bạn tìm hộ một chân nấu bếp ở nhà hàng. Trong lúc chờ bạn xin việc hộ, Tuấn suốt ngày ở lỳ trong nhà mà không hề bước chân ra ngoài. Ở gần một tuần thì thấy ngại với gia đình người bạn, Tuấn lại khăn gói về Nghệ An. Để tránh bị phát hiện, Tuấn tìm thuê trọ gần khu Trường Đại học Sư phạm, nơi có đông sinh viên để dễ trà trộn. Tại thời điểm này, các trinh sát Phòng 3 đã tìm được manh mối về Tuấn và không lâu sau đó, hắn đã phải ngoan ngoãn cho tay vào còng…

Đến gã bán giày ở vỉa hè thích đua xe

Người thanh niên bán giày ở vỉa hè Hà Nội còn rất trẻ, từ khi anh ta đến đây bày hàng bán, với thái độ nhã nhặn, giá cả hợp lý nên rất đông khách. Bẵng đi một thời gian, anh ta bỏ bê việc kinh doanh để về quê… đua xe. Quê anh ta ở Tri Thủy, Phú Xuyên, Hà Nội.

Vốn là thanh niên hư hỏng, nghiện ma túy, cờ bạc, từng có vợ nhưng ly thân, Lại Văn Mai - gã bán giày thích đua xe đã bỏ nhà sống lang thang khắp nơi, sau đó dạt về Ninh Bình. Trong thời gian ở đây, gã cùng đám bạn gây gổ đánh nhau với một nhóm thanh niên khác, nhóm của Mai đã dùng dao, kiếm, bản thân Mai vác cả quả nổ đến để quyết chiến với nhóm kia khiến nhiều người bị thương. Khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an đến giải quyết thì bọn Mai đã bỏ trốn. Quá trình điều tra, xác minh, Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định truy nã Lại Văn Mai cùng đồng bọn về tội cố ý gây thương tích.

Đối tượng Mai sau khi gây án đã bỏ trốn về Hà Nội, làm nghề bán giày ở vỉa hè khu vực Giáp Bát. Nhưng việc bán giày ổn định không níu được chân anh ta lâu, bản tính vốn thích quậy phá, nên chỉ được một thời gian, Mai bỏ mặc hàng họ để về quê nẹp bô xe máy, tổ chức đua xe.

Khi nhận được thông tin về đối tượng này, các trinh sát Phòng 3, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã về Ninh Bình để nắm tình hình. Tại đây, tổ công tác nhận được thông tin quan trọng: Cách đây vài ngày, có hai người đã đến đón anh ta đi đâu không rõ, khi đi, anh ta mang theo 10 triệu đồng. Không nản lòng, tổ công tác vẫn kiên trì mật phục để chờ Mai quay lại. Và đúng như dự đoán, Mai không đi đâu xa mà quay trở lại vào lúc 18h hôm đó. Khi vừa nhìn thấy Mai, từ các mũi ém quân, các trinh sát ập đến và đọc lệnh bắt. Nhưng đối tượng này cũng thuộc dạng cứng đầu, hắn đã chống trả quyết liệt và định bỏ chạy, nhưng trước sự bủa vây của tổ công tác, hắn đã phải đầu hàng.

Vậy là chỉ trong một thời gian ngắn, với sự tận tâm và nhiệt huyết, các trinh sát Phòng 3, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an đã bắt thành công những đối tượng trốn truy nã nguy hiểm, mang lại sự bình yên cho cuộc sống người dân

 

                                                                                         Theo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục