Háo hức sang bên kia biên giới, H. không ngờ mình lại trở thành công cụ kiếm tiền của những kẻ xa lạ. Hàng ngày, cô phải tiếp hàng chục lượt khách, nếu không sẽ bị đánh đập và bỏ đói…

Giờ đây, khi đang ngồi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn mà Nguyễn Thị Thu H. (22 tuổi) vẫn còn bàng hoàng sợ hãi. Quá khứ về những ngày tháng hãi hùng vừa qua vẫn khiến cô giật mình, có lẽ nó còn ám ảnh cô trong thời gian dài nữa.

Sinh ra từ làng quê nghèo của huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa, H. không được học hành đến nơi đến chốn, nhưng bù lại cô chịu thương chịu khó. Thấy mọi người trong làng rầm rộ rủ nhau đi làm ăn xa kiếm thêm tiền về cho gia đình, cô cũng náo nức muốn đi. Lân la tìm hiểu cô được biết, hầu hết mọi người đều sang bên kia biên giới làm thuê. H. đã về ngỏ lời xin bố mẹ cho đi theo mọi người sang đó làm ăn…

Một ngày cuối năm 2006, H. lên đường với một khao khát cháy bỏng, sẽ mang được tiền về cho cả nhà chuẩn bị một cái tết tươm tất. Mất gần một ngày, hết chuyển xe khách lại đến xe ôm, vượt đồi, leo dốc rồi cô cùng một số người cũng đến nơi cần đến. Trước mắt cô thấy ngút ngàn những vườn mía cao vượt đầu, ông chủ vườn nói tiếng gì cô không hiểu. Mặc dù lạ lẫm, nhưng H. rất yên tâm vì có bố con người hàng xóm tên là K. cùng làm, hơn nữa ở nơi đây còn rất nhiều người Việt Nam như cô sang làm thuê.

Công an Trung Quốc và Công an Việt Nam phối hợp trao trả nạn nhân bị buôn bán qua biên giới.

Thời gian trôi qua, đếm vội còn chưa đến chục ngày nữa là tết, ai cũng háo hức chờ ông chủ trả tiền để về với gia đình sum họp cuối năm. Đợi mỏi cổ đến giữa ngày cũng chẳng thấy tăm hơi ông chủ đâu. Mãi cuối chiều một đám người lố nhố xì xầm gì đó, rồi họ tách đàn ông, đàn bà con gái riêng biệt. H. và con gái chú K. cùng mấy phụ nữ nữa bị đẩy lên một chiếc xe tải thùng đưa đi. Khoảng 2 giờ sau, cửa thùng xe mở toang, sau vài giây chói lóa mắt, họ ngỡ ngàng thấy những dãy nhà trọ ẩm thấp. H bị đưa vào một căn phòng và bị khóa trái cửa, từ đó cô bặt tin của mọi người. Đêm ấy cô đã bị ông chủ nhà hãm hiếp. Hóa ra cô đã bị bán vào một động mại dâm.

Quá cay đắng ê chề, cô không ngờ rằng cuộc đời mình lại rơi vào tăm tối như vậy. Ngỡ rằng đi làm ăn xa đem tiền về giúp đỡ bố mẹ, vậy mà tiền công không được trả, lại còn trở thành vật kiếm tiền cho những kẻ xa lạ. Mỗi ngày cô bị phải tiếp hàng chục lượt khách, nếu không nghe lời sẽ bị chúng đánh đập dã man, bị bỏ đói trong phòng tối.

Rồi một ngày nọ cô được một khách làng chơi mua về làm vợ. Thêm một lần nữa, không cưỡng lại được số phận, cô buộc phải nhắm mắt đưa chân. Người đàn ông với danh nghĩa là chồng ấy đáng tuổi cha cô, lầm lì ít nói. Người đàn ông đó dẫn cô về một cái làng nghèo xơ xác, nhà ông ta cũng vậy. Vốn là nông dân nghèo, nhà đông anh em nên ông ta không đủ tiền để lấy vợ, việc mua cô về là giải pháp ít tốn kém nhất.

Nghĩ rằng cuộc sống mới sẽ dễ thở hơn ai dè cuộc đời cô lại bước vào một ngõ cụt khác. Không chỉ làm vợ cho riêng ông ta mà cô trở thành người đàn bà chung cho cả 4 anh em trai nhà họ. Quá khiếp sợ, cô luôn trong trạng thái kích động, hoảng loạn mỗi khi màn đêm buông xuống. Trong cảnh sống bị bóc lột tình dục như vậy, cô đã hoài thai và sinh ra một bé trai, cô không biết chính xác bố đứa bé là ai trong số bốn anh em nhà họ.

Ngày, tháng qua đi, H. lúc tỉnh táo lúc hoảng hốt nói năng lảm nhảm nên gia đình nhà chồng cũng không canh giữ nữa. Cô quyết định giải thoát mình. H. không nhớ là bằng cách nào cô đến được biên giới, lực lượng chức năng quản lý cửa khẩu, biên giới đã giúp đỡ cô trở về. Chỉ nay mai thôi, bố mẹ cô sẽ từ Thanh Hóa đến trung tâm đón cô. Cô được biết chú K. đã trở về, nhưng còn con gái chú hiện nay ở đâu, còn sống hay đã bỏ mạng nơi đất khách cũng còn chưa ai hay.

Đây là một câu chuyện đẫm nước mắt của một thôn nữ nghèo. Chỉ vì muốn làm thêm kiếm tiền mà cô đã trải qua bao nỗi đắng cay, khổ nhục

                                                                                   Theo Báo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục