Học viên trường quân sự tỉnh thực hành diễn tập chiến đấu trị an.

Học viên trường quân sự tỉnh thực hành diễn tập chiến đấu trị an.

(HBĐT) - Với chức năng, nhiệm vụ là trung tâm bồi dưỡng lý luận QPAN, QSĐP cho cán bộ trưởng, phó phòng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo chủ chốt các xã, phường, thị trấn; Đào tạo CHT quân sự xã, phường, thị trấn và giảng dạy bộ môn giáo dục QPAN cho trường Cao đẳng, THCN & DN và thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch được giao.

 

Trong những năm qua, trường Quân sự (QS) tỉnh đã luôn quan tâm chú trọng tới công tác xây dựng Đảng bộ TSVM, xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình mới, không ngừng nâng cao chất lượng công tác giáo dục QPAN.

 

Đại tá Cao Quang Huy, Chính uỷ Trường QS tỉnh cho biết: Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng uỷ, Ban giám hiệu và đội ngũ cán bộ CBCNVQP nhà trường đã không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo, điều hành và nỗ lực khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường đã thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Đồng thời xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong hoạt động của nhà trường. Do vậy, hàng năm nhà trường đèu tổ chức và thực hiện tốt, có hiệu quả kế hoạch giáo dục chính trị cho các đối tượng, đảm bảo nội dung, chương trình kế hoạch đề ra, quân số tham gia học tập đạt từ 95% - 100%. Kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 75% - 80% quân số. Thông qua giáo dục chính trị đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm từ cấp uỷ đến từng đảng viên, toàn Đảng bộ, phát huy sức mạnh tổng hợp, đoàn kết, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, nhà trường cũng luôn quan tâm chú trọng đến việc nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, giáo dục và đào tạo. Quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của trên, nhà trường đã chấp hành nghiêm các chế độ trực Chỉ huy, trực ban, trực chiến, tuần tra canh gác. Góp phần cùng với địa phương giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn. Nhà trường cũng đã không ngừng nâng cao năng lực sư phạm, phương pháp, tác phong, chuẩn mực trong thực hành bài giảng cho giáo viên; kết hợp chặt chẽ giữa rèn luyện phẩm chất chính trị với nâng cao trình độ, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường.

 

Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh về việc đào tạo CHT quân sự xã, phường, thị trấn giai đoạn 2004 - 2010, nhà trường đã phối hợp với trường Chính trị tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức đào tạo được 3 khoá CHQ quân sự xã, phường, thị trấn với 214 học viên. Hiện nay, nhà trường đang tiếp tục tổ chức đào tạo khoá 4 với 70 đồng chí. Song song với đó, nhà trường đã phối hợp với trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố, các cơ quan thuộc Bộ CHQS tỉnh tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng. Tổ chức GDQP cho học sinh, sinh viên các trường THCN và cao Đẳng, dạy nghề trên địa bàn thành phố với tổng số 24 lượt trường; với 22.812 lượt học viên đảm bảo đúng nội dung, chương trình, thời gian theo quy định và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

Cùng với hoạt động chuyên môn, Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm lãnh đạo xây dựng Đảng bộ TSVM, xây dựng nhà trường VMTD. Đại tá Cao Quang Huy, Chính uỷ Trường QS tỉnh cho biết: Đảng bộ nhà trường có 5 chi bộ, những năm qua mặc dù có sự biến động điều động chuyển công tác nhiều vị trí quan trọng nhưng đã được điều động, bổ sung kịp thời, đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng bộ và đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng uỷ, các chi uỷ, Chi bộ luôn duy trì nề nếp sinh hoạt Đảng, ra Nghị quyết lãnh đạo hàng tháng. Nghị quyết chuyên đề sát với tình hình nhiệm vụ thực tế của nhà trường. Đồng thời Đảng bộ nhà trường cũng đã thường xuyên kiện toàn, chăm lo xây dựng cấp uỷ, tổ chức Đảng TSVM, gắn với xây dựng Nhà trường VMTD; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhà trường cũng luôn quan tâm, chú trọng tới việc bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Thông qua lãnh đạo hoạt động của các tổ chức quần chúng, trong 5 năm qua, nhà trường đã giới thiệu 36 quần chúng ưu tú được bồi dưỡng đối tượng Đảng. Đã đề nghị ĐUQS tỉnh chuẩn y kết nạp được 12 đảng viên mới. Qua đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên hàng năm, nhà trường có 5/5 chi bộ và Đảng bộ đạt TSVM. 100% đảng viên đủ tư cách, có từ 75% - 80% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có từ 20% - 25% đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Việc triển khai tổ chức thực hiện, nâng cao chất lượng nhiệm vụ công tác gắn với xây dựng Đảng bộ TSVM, nhà trường VMTD đã tạo ra những điểm nhấn quan trọng của Trường QS tỉnh những năm qua. Đặc biệt đã tạo động lực cho các phong trào TĐQT của đơn vị được duy trì thường xuyên, liên tục với các đợt thi đua đột kích bám sát nhiệm vụ trọng tâm từng thời kỳ và có tác dụng thiết thực trong việc nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng nề nếp chính quy. Liên tục trong nhiều năm liền giữ vững Đảng bộ TSVM và Nhà trường cũng luôn là đơn vị dẫn đầu trong khối các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh trong phong trào TĐQT.

 

                                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục