"Thủ lĩnh" của nhóm cướp này là một sinh viên Trường Trung cấp kỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Chúng quy ước những tên tham gia vào nhóm đều cắt tóc cua sát đầu, phía bên trái cạo 3 vạch trắng để làm ký hiệu và tổ chức "ăn thề".

Ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự 4 đối tượng trong nhóm cướp "3 vạch", chuyên dùng dao đe dọa để cướp và cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Từ Liêm. Tài sản trong các vụ cướp được chúng bán lấy tiền mua ma túy tổng hợp sử dụng.

Đáng chú ý, cầm đầu nhóm cướp là Hồ Như Quý (23 tuổi), ở Đăk Ya, Mang Yang, Gia Lai, là sinh viên Trường Trung cấp Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Là sinh viên nhưng Quý mải mê điện tử, chát chít và kết bạn, giao du với các đối tượng cùng "sở thích" gồm Đường Thanh Luân (21 tuổi), ở Hưng Hà, Thái Bình, Hoàng Như Sơn (20 tuổi), ở Xuân Phương, Từ Liêm và Nguyễn Việt Anh (15 tuổi), ở Mỹ Đình, Từ Liêm.

4 đối tượng rủ nhau thuê nhà tại Phú Diễn, Từ Liêm ở và bàn bạc đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Chúng quy ước những tên tham gia vào nhóm cướp này đều cắt tóc cua sát đầu, phía bên trái cạo 3 vạch trắng để làm ký hiệu và tổ chức "ăn thề".

Ngày 9/5, Quý đưa ra "kế hoạch" lừa một số bạn cùng học tới khu vực vườn ươm Cầu Diễn để đồng bọn cướp tài sản. Tối 9/5, theo kịch bản, Quý dẫn các anh Lê Văn Q., Đinh Văn L., Trần Văn H. và Nguyễn Văn Đ. tới khu vực trên. 3 tên Sơn, Luân, Việt Anh nấp sẵn ở chỗ tối, dùng dao xông ra bao vây. Chúng cố tình để cho Quý chạy thoát, còn 3 người bạn của Quý bị chúng quây vào một góc, đánh đập, dùng dao đe dọa cướp 2 điện thoại di động, 1 dây chuyền bạc và một số tài sản khác.

Các đối tượng trong nhóm cướp tạo 3 vạch trắng trên đầu làm ký hiệu.

Qua khai thác mở rộng, 4 đối tượng khai nhận trong thời gian tháng 4 và 5/2010 còn cùng một số đối tượng khác gây ra nhiều vụ cướp, cướp giật tài sản tại các khu vực xung quanh sân vận động Mỹ Đình, các tuyến đường thuộc xã Mỹ Đình, Mễ Trì và thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm.

Phương thức gây án của chúng khá táo tợn: vào các buổi tối, chúng rủ nhau đi bộ hoặc đi xe máy trên các đoạn đường khuất vắng, gặp những người đi một mình hoặc các đôi trai gái tâm sự là dùng dao khống chế, cướp tài sản, cướp giật điện thoại di động.

Sau khi gây ra vụ cướp tài sản của 3 sinh viên Trường Trung cấp Kỹ thuật công nghiệp, một buổi tối giữa tháng 5, khi đi bộ qua sân vận động Mỹ Đình, thấy một người đàn ông ngồi cạnh chiếc xe máy Wave màu xanh, chúng lại gần và phát hiện người đàn ông này say rượu liền cướp luôn chiếc xe máy tẩu thoát.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, đồng chí Trần Văn Ngọc, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an huyện Từ Liêm cho biết, khi bắt giữ nhóm cướp này, các điều tra viên không khỏi trăn trở, băn khoăn khi phần lớn đều có hoàn cảnh éo le, bố mẹ bỏ nhau hoặc tù tội. Không có người quản lý, lại đang tuổi mới lớn, bị cám dỗ bởi trò chơi điện tử và các tệ nạn khác trong xã hội, chúng đã dễ dàng trở thành tội phạm.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm tiếp tục khai thác mở rộng vụ án. Đề nghị ai là bị hại của nhóm cướp nêu trên, liên hệ đồng chí Trần Nhật Quang, Đội CSĐT tội phạm về TTXH để giải quyết. Điện thoại: 04.38373022

                                                                                      Theo Báo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục