Đang vui mừng vì được điểm cao tại buổi bảo vệ luận văn tốt nghiệp, khi tìm lại túi xách để lấy tiền đi khao bạn bè, K., quê ở Hải Dương, bỗng giật mình vì số tiền hơn 2 triệu đồng cất trong túi đã không cánh mà bay.

Lục tung tất cả đồ đạc, K. vẫn không thể tìm thấy được số tiền mình đã chuẩn bị để  mời bạn bè đi ăn sau lễ bảo vệ. Bạn bè thấy K. mất tiền cũng nhanh chóng tự kiểm tra lại đồ đạc của mình. Người giật mình phát hiện đã mất máy ảnh, người phát hiện đã mất tiền để trong ví. Lúc này, ai nấy mới "tá hoả tam tinh" kiểm tra lại xem có người lạ mặt trong phòng hay không.  Tuy nhiên, không có dấu hiệu của hiện tượng rạch túi.

Tháng 6, tháng 7 hằng năm là thời điểm sinh viên tại các trường đại học tham gia nhiều lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Đây cũng lúc các sinh viên thường mang theo nhiều tiền để chuẩn bị tổ chức tiệc chia tay bạn bè, Nhưng, khi bảo vệ luận văn, thầy cô và các sinh viên mải mê chuẩn bị tài liệu, phát biểu… nên không chú ý bảo vệ đồ đạc.

Bên cạnh đó, các buổi lễ bảo vệ luận văn cũng thường có cả người thân, bạn bè của các sinh viên đến dự tạo điều kiện người lạ trà trộn vào. Việc các đối tượng trộm cắp dễ lợi dụng dịp này để trộm cắp là điều khó tránh khỏi.

Các đối tượng dễ lợi dụng lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp để trộm cắp.

Cách đây không lâu, Công an phường Bách Khoa, Hà Nội đã từng làm rõ vụ việc liên quan đến Nguyễn Văn Thiện, 26 tuổi, trú tại Tân Yên, Bắc Giang trà trộn vào giảng đường đang tổ chức lễ bảo vệ luận văn thạc sỹ để trộm laptop. Chẳng là, tốt nghiệp đại học đã 2 năm nhưng Thiện không có việc làm. Vào vai người thân của người đang bảo vệ luận văn thạc sỹ, Thiện đã chuẩn bị sẵn giấy, bút và ghi chép như một người đến buổi lễ thực thụ. Tuy nhiên, nhân lúc mọi người không để ý, Thiện đã "nhảy" chiếc laptop hiệu HP trị giá hơn 10 triệu đồng. Với thủ đoạn này, Thiện đã trộm cắp được 2 chiếc laptop khác trị giá gần 50 triệu đồng.

Lời khuyên dành cho các sinh viên là cần nêu cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình khi tham gia các lễ bảo vệ luận văn để tránh gặp phải "quả đắng" trước lúc ra trường

                                                                                               CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục