Thời gian gần đây, tại các tỉnh  Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình liên tiếp xảy ra các vụ trẻ em chết đuối. Điều này càng thêm lời cảnh báo cho các gia đình có trẻ nhỏ trong việc bảo vệ con em mình, tránh những cái chết thương tâm.

 

Chiều 27-6, 4 học sinh tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, Nghệ An cùng rủ nhau đi tắm tại hố nước sâu gần nghĩa trang trên địa bàn xã. Trong khi đang tắm bất ngờ em Lê Khắc Trường (SN 1994) không biết bơi đã trượt chân bị chết đuối.

Sáng 14-6, em Hoàng Văn Phố (SN 1996), trú tại khu phố 5, thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cùng bố đi bắt hến tại sông Họ ở thị trấn Cẩm Xuyên, do nước xiết, em Phố trượt chân và bị nước cuốn đi.

Ngày 7-6, em Nguyễn Chí Dũng (SN 2003) và em Hoàng Minh Thành (SN 2001), cùng trú tại thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình  đã bị chết đuối khi đang tắm sông Roòn đoạn sát cửa biển.

Trước đó, ngày 29-5, 6 học sinh trường THCS rủ nhau đến khu vực bãi biển xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh để tắm thì bị sóng biển cuốn trôi. Rất may, 4 em đã thoát chết, còn 2 em là Nguyễn Thị Dung và Nguyễn Thị Tình đều SN 1997, trú tại  xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh đã bị chết đuối.

Và còn nhiều vụ chết đuối thương tâm của trẻ em đã xảy ra trong dịp hè tại các tỉnh này trong thời gian qua.

Ông Tô Quang Quyền, Trưởng phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh cho biết: Nguyên nhân của những cái chết thương tâm trên vẫn do việc điểm vui chơi giải trí cho trẻ, thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình. Ngoài ra, tại khu vực ao, hồ, sông chưa có biển cấm, biển báo nguy hiểm để cảnh báo trẻ em…

Năm 2009 ở Hà Tĩnh có 25 học sinh bị chết đuối. Còn 8 tháng đầu năm 2010 có 9 học sinh bị chết đuối.

Hiện đang trong mùa nắng nóng, các em học sinh thường lén rủ nhau đi tắm sông, tắm biển rất nguy hiểm. Vì vậy, cơ quan chức trách, chính quyền, đoàn thể - xã hội ở địa phương và các gia đình cần quan tâm, tuyên truyền cho các em các biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích, nhất là tránh tình trạng bị chết đuối.

Theo ANTĐ

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục