Một số đối tượng vụ án.

Một số đối tượng vụ án.

Các trinh sát Cục PCTP ma túy phối hợp với BĐBP Tây Ninh bắt Tô Văn Nam, Việt kiều Mỹ, cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia vào Việt Nam và vận chuyển đi nước thứ ba và thu thêm 1 bánh heroin, 30 viên ma tuý tổng hợp cùng nhiều tang vật khác.

 

Ngày 1/7, Cục PCTP ma túy - BTL Bộ đội Biên phòng cho biết: Cục PCTP ma túy phối hợp với BĐBP Tây Ninh đã triệt phá đường dây ma túy lớn, bắt giữ 6 đối tượng. Đáng chú ý trong đó có Tô Văn Nam, còn có tên gọi khác là Tom To, 46 tuổi, Việt kiều Mỹ, trú tại 162/1 Dương Tử Giang, phường 15, quận 5, TP HCM. Nam đang được điều tra bởi văn phòng DEA tại Baton Rouge, LA, Dallas, TX, Chicago, IL Minneapolis, MN, Sandiego 8, Los Angeles. Nam là đối tượng cầm đầu một đường dây quốc tế buôn lậu MDMA, cocaine và rửa tiền. Đường dây này gồm các thành viên tại Canada, Mỹ, Việt Nam, ước tính có khả năng cung cấp tới 1 triệu viên MDMA mỗi tháng vào Mỹ, hoạt động tại 28 bang.

Trong năm 2009, cơ quan chức năng Mỹ đã thu giữ hơn 1.168.800 viên MDMA; 378.165.00 đô la tiền mặt và 227.000 đôla tài sản nhưng đánh giá tiềm lực tài chính của đường dây này còn lớn hơn rất nhiều. Nam cũng là đối tượng đang bị FBI và các cơ quan Thuế vụ Hoa Kỳ điều tra bởi các hành vi vi phạm của mình. Nam cũng là một trong 50 đối tượng buôn lậu ma túy chủ chốt hàng đầu bị DEA theo dõi gắt gao nhất trên thế giới.

Chuyên án mở màn hồi 15h20' ngày 19/6. Tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát lưu động phát hiện ba người đàn ông nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Kiểm tra túi xách người đàn ông mang theo người, tổ công tác thu một bọc nilon, theo lời khai ban đầu là sản phẩm chế thuốc lắc (ma túy tổng hợp). Qua test kiểm tra đó là chất ma túy Methamphetamin. Đối tượng bị bắt khai tên là Lê Văn Bước, Việt kiều Úc (Australia), thường trú tại 61 Palmar Seton, ST Tapping 6065, Australia…

Theo lời khai của Bước thì vào 10h ngày 19/6, Bước cùng anh ruột là Lê Văn Tiến và lái xe đi từ TP HCM lên cửa khẩu Mộc Bài, sau đó bắt xe sang Campuchia đánh bạc thua hết 30 triệu đồng. Đúng lúc đó, có người đàn ông kéo Bước ra cửa và đặt vấn đề vận chuyển hàng thuê (người đó nói rằng là vận chuyển chất này để điều chế thuốc lắc), trọng lượng tang vật thu giữ là 1kg ma túy tổng hợp dạng đá (ICE).

Quá trình mở rộng chuyên án, đến 5h ngày 20/6, tại quán hủ tiếu Nam Vang trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM. Đoàn đặc nhiệm PCTP ma túy miền Nam - BĐBP và Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an bất ngờ bắt giữ Nguyễn Hữu Nghĩa, 22 tuổi, trú tại ấp Thạch Hưng, xã Phước Thạch, Châu Thành (Tiền Giang) và Lê Vũ Sơn, 41 tuổi, trú tại phường, bên trong một vỏ cây thuốc lá Jet có 10 túi nilon có khóa kéo chứa chất ma túy.

Lê Vũ Sơn khai nhận khoảng 3h ngày 20/6, Sơn đang ở nhà thì em gái là Lê Thu Thảo gọi điện thoại đi giao tiền và ma túy cho khách. Sau đó, Sơn hẹn Nghĩa cùng đi giao hàng. Cả hai đến điểm hẹn ở đầu hẻm 324 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình thì Thảo giao cho Sơn một hộp tiền và yêu cầu giao cho người tên Phú tại khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP HCM… Sau khi nhận hàng, Sơn và Nghĩa đến nhận ma túy đi giao thì bị bắt giữ.  Được sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ trưởng Cục PCTP ma túy - BĐBP, Ban chỉ đạo chuyên án đã phối hợp với Đoàn đặc nhiệm miền Nam - Cục PCTP ma túy và Cục C47B - Bộ Công an tiến hành khám xét nơi cư trú của đối tượng.

Cùng ngày, các trinh sát bắt Tô Văn Nam, 46 tuổi, Việt kiều Mỹ trú tại 162/1 Dương Tử Giang, phường 15, quận 5, TP HCM là cầm đầu trong đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia vào Việt Nam và vận chuyển đi nước thứ ba và thu thêm 1 bánh heroin, 30 viên ma tuý tổng hợp, 1 xe ôtô, 3 xe máy và nhiều tang vật khác.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã kịp thời động viên, biểu dương khen thưởng các đơn vị có thành tích và chỉ đạo các đơn vị phối hợp các ngành chức năng tiếp tục điều tra mở rộng vụ án

 

                                                                                        Theo CAND

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục