Đó là cặp mẹ con Nguyễn Thị Tính và Lê Tuấn Việt, trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Hai đối tượng này đã làm một việc rất phi nhân tính, đó là dựng màn kịch vờ yêu đương rồi lừa bán một bé gái 15 tuổi ra nước ngoài.

 

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 4/2010, cơ quan CSĐT, Công an TP Bắc Giang đã nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Lan, trú tại đường Thánh Thiên, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang về việc: Cách đó vài ngày, cháu ngoại bà là Cao M.A., 15 tuổi đã bị một số đối tượng lừa bán ra nước ngoài. Trong khi cơ quan Công an đang thu thập tài liệu, truy tìm thủ phạm, thì gần 2 tháng sau, cháu M.A đã trốn được về Việt Nam và tố cáo các đối tượng đã nhẫn tâm lừa bán cháu ra nước ngoài…

Cùng trú tại phường Lê Lợi, Bắc Giang, giữa hai gia đình lại có quan hệ quen biết từ trước, nên Nguyễn Thị Tính rất hay qua nhà bà cháu M.A. chơi. Thấy cô bé xinh xắn, phổng phao, Tính đã dựng trong đầu một kế hoạch "bẩn". Tính có cậu con trai Lê Tuấn Việt cũng thuộc diện chơi bời, hư hỏng. Về sau, mỗi lần đến nhà M.A. chơi, Tính đều dẫn con trai đi dùng để "hai đứa làm quen với nhau".

Cho đến một ngày giữa tháng 4/2010, thấy con trai mình "cưa cẩm" mãi mà không đạt được kết quả, Tính đã bảo con trai bằng mọi cách cứ rủ M.A. lên Lạng Sơn, còn sau đó chị ta sẽ lo tiếp. Nghe lời mẹ, Việt đã nhờ Nguyễn Thị Thùy Trang, 15 tuổi, là con riêng của Nguyễn Văn Nhật (là bố dượng của Việt) rủ M.A. đi chơi. Vì lâu nay M.A. thân thiết với Trang nên khi thấy Trang hẹn rủ đi chơi thì cô bé đồng ý ngay.

Sau một hồi chơi bời ở Lạng Sơn, Tính bảo con trai về Bắc Giang trước, còn để Trang và M.A. ở lại. Hôm sau, Việt hiểu M.A. đã bị mẹ mình bán đi. Về phía cô bé đáng thương M.A, sau khi bị đối tượng Nguyễn Thị Tính giữ lại rồi đưa sang chợ đêm ở nước ngoài gặp một người phụ nữ tên Linh, cô lại tiếp tục bị đẩy lên xe ôtô đi cùng 2 người đàn ông nước ngoài rồi bị bán cho một người phụ nữ bản địa. Tại đây, cô bị ép đi khách, bị chủ nhà giam giữ, đối xử rất thậm tệ. Sau một thời gian ở đây, M.A. đã tìm cách trốn khỏi nhà chủ và bằng mọi cách liên lạc về gia đình ở Việt Nam. Giữa tháng 6/2010, gia đình đã đưa được cô bé trở về Việt Nam an toàn.

Từ những tài liệu xác minh, thu thập được, cuối tháng 6/2010, cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Tuấn Việt, 19 tuổi và Nguyễn Thị Tính, 41 tuổi, cùng trú tại thôn Chợ, xã Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, về hành vi mua bán người.

Quá trình điều tra xác minh, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng về tội mua bán trẻ em. Sau khi xác minh, bị can Tính đã bỏ trốn khỏi địa phương, do đó, cơ quan CSĐT, Công an TP Bắc Giang đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Thị Tính. Yêu cầu đối tượng Tính hãy ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Đề nghị ai biết đối tượng Tính ở đâu, hãy báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất

 

                                                                            Theo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục