Trong 5 năm qua, CAH Tân Lạc đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 135 vụ với 193 đối tượng về ma tuý, thu giữ trên 380 bánh hêrôin, 466 viên ma túy tổng hợp, gần 2kg thuốc phiện

Trong 5 năm qua, CAH Tân Lạc đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 135 vụ với 193 đối tượng về ma tuý, thu giữ trên 380 bánh hêrôin, 466 viên ma túy tổng hợp, gần 2kg thuốc phiện

(HBĐT) - Những thành tích, chiến công của CBCS Công an huyện (CAH) Tân Lạc trong những năm qua đã góp phần giữ vững ổn định về chính trị, đảm bảo ANTT thúc đẩy phát triển KTXH trên địa bàn huyện Tân Lạc nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

 

Để có được kết quả đó, “tập thể CBCS trong đơn vị đã luôn đoàn kết, thống nhất, vững vàng về tư tưởng, có ý thức trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Trung tá Trương Quang Hải, Bí thư Đảng ủy, Trưởng CAH Tân Lạc nhấn mạnh. 

 

Với nhận thức sâu sắc muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đòi hỏi CBCS luôn có sự đoàn kết, thống nhất cao. Lãnh đạo và CBCS phải thực sự vững vàng về tư tưởng, có phẩm chất, đạo đức, lối sống lành mạnh, có ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao. Do vậy, trong những năm qua, Đảng bộ CAH Tân Lạc đã luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên và CBCS. Trung tá Trương Quang Hải cho biết: Trong những năm qua, Đảng bộ CAH luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng. Xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng ổn định, vững mạnh là khâu then chốt, bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, CBCS là một điểm nhấn. Đảng bộ đã thường xuyên triển khai, quán triệt một cách kịp thời, đầy đủ và nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên; giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và điều lệnh CAND tới toàn thể CBCS. Đồng thời chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Trong đó, trọng tâm là xây dựng Đảng bộ TSVM, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Nhờ vậy, trong 5 năm qua 100% Chi bộ Đảng đều đạt TSVM. Đảng bộ CAH 5 năm liền đạt Đảng bộ TSVM tiêu biểu. 100% đảng viên trong Đảng bộ đều đạt đảng viên đủ tư cách, số đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm đều đạt trên 15%.

 

Có thể nói, với việc không ngừng nâng cao chất lượng TCCS Đảng và chất lượng đảng viên nên trong những năm qua, Đảng bộ CAH đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác đảm bảo ANCT, TTATXH. Đồng thời, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản, phân công quản lý địa bàn, quản lý đối tượng; bố trí lực lượng phụ trách các địa bàn, đối tượng và lĩnh vực trọng điểm. Tăng cường công tác nắm tình hình liên quan đến các lĩnh vực an ninh kinh tế, ANCT, an ninh văn hóa tư tưởng. Từ đó nhằm thực hiện tốt quy chế phối hợp liên ngành tạo thành thế trận ANND vững chắc. Với những nỗ lực đó, tình hình ANCT trên địa bàn huyện luôn được đảm bảo, giữ vững, ổn định. Các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, ANQP trên địa bàn huyện được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Trung tá Trương Quang Hải, Trưởng CAH cho biết thêm: Với điều kiện đặc thù là địa bàn mang tính chiến lược thuận lợi về giao thông với Quốc lộ 6 nối liền các tỉnh Tây Bắc và tuyến đường 12B nối với tuyến đường Hồ Chí Minh nên tình hình tội phạm và tai TNXH những năm qua có diễn biến khá phức tạp. Nhất là tội phạm MT hoạt động trên tuyến Quốc lộ 6 gia tăng, phương thức thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, tính chất ngày càng nghiêm trọng. Trước tình hình đó, Đảng ủy, lãnh đạo CAH đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động xây dựng và triển khai có hiệu quả các kế hoạch cao điểm tấn công tội phạm, TNXH và đảm bảo giữ gìn ANTT.

 

Trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo CAH đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng ngừa, tích cực tấn công, tập trung triệt phá các ổ nhóm tội phạm hình sự, truy bắt tội phạm có lệnh truy nã nhằm chặn đứng và đẩy lùi hoạt động tội phạm. Từ năm 2005 đến nay, CAH đã đấu tranh, triệt phá 01 đường dây ổ nhóm tội phạm hoạt động liên tỉnh; bắt, vận động đầu thú 06 đối tượng phạm tội có lệnh truy nã. Tăng cường phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh tập trung đấu tranh triệt phá các đường dây vận chuyển MT lớn và các điểm bán lẻ MT trên địa bàn huyện. Đã phối hợp phát hiện và bắt giữ 135 vụ với 193 đối tượng phạm tội về MT, thu giữ trên 380 bánh Heroin, 466 viên MT tổng hợp, gần 2kg thuốc phiện. Bên cạnh đó, CAH cũng đã đẩy mạnh, tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện, triệt phá các tụ điểm hoạt động mại dâm, nghiện hút, cờ bạc. Công tác điều tra, khám phá án cũng thường xuyên được Đảng bộ, lãnh đạo CAH quan tâm, chỉ đạo sát sao. Trong 5 năm qua đã khởi tố điều tra 159 vụ án, khởi tố 176 bị can. Chất lượng công tác điều tra xử lý tội phạm được nâng lên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra vụ việc oan sai, không để lọt tội phạm. Tỷ lệ điều tra, khám phá án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%, án thường đạt từ 75% trở lên.

 

“Có thể khẳng định những nỗ lực trên đã góp phần kiềm chế đến mức tối đa sự gia tăng của tội phạm và TNXH; nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về TTXH, góp phần quan trọng vào sự phát triển KTXH của địa phương”, Trung tá Trương Quang Hải nhấn mạnh. Với những kết quả đã đạt được, từ năm 2005 đến nay CAH Tân Lạc luôn đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “đơn vị Văn hóa”, “Đơn vị kiểu mẫu về Điều lệnh CAND”. Liên tục trong 3 năm liền (2007, 2008, 2009) CAH Tân Lạc luôn đạt danh hiệu đơn vị Lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” khối thi đua CAH - thành phố. Đặc biệt, với những thành tích nổi bật, vừa qua CAH Tân Lạc đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì.  

                                                                                  

                                                                        Mạnh Hùng

     

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục