Chất lượng thanh niên huyện Mai Châu nhập ngũ ngày càng được nâng cao

Chất lượng thanh niên huyện Mai Châu nhập ngũ ngày càng được nâng cao

(HBĐT) - Những năm qua, quán triệt sâu sắc các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là các vấn đề về khu vực phòng thủ (KVPT), chiến lược bảo vệ Tổ quốc và công tác giáo dục QP – AN trong tình hình mới, Đảng ủy Quân sự huyện Mai Châu đã chủ động làm tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện toàn diện công tác QP – QSĐP; xây dựng LLVT huyện ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực sự là lượng lượng chính trị tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

Hàng năm, Đảng ủy Quân sự huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành kịp thời các chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ QP – QS. Tạo hành lang pháp lý để các cấp, các ngành triển khai, tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, góp phần xây dựng và củng cố vững chắc KVPT huyện, phòng – chống có hiệu quả âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

 

Xác định công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng có vị trí quan trọng trong tình hình cách mạng mới, Đảng ủy Quân sự huyện Mai Châu đã chú trọng chỉ đạo đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức giáo dục, bồi dưỡng. 5 năm qua, toàn huyện đã mở được 42 lớp cho 4.617 cán bộ, đảng viên, thanh niên, học sinh và mở 2 lớp cho 161 chủ hộ, 3 lớp cho ĐVTN là người dân tộc Mông 2 xã Hang Kia, Pà Cò. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng. Đại đa số cán bộ, nhân dân có nhận thức đúng đắn, tích cực thực hiện nhiệm vụ QP – QSĐP.

 

Bên cạnh đó, công tác QLNN về quốc phòng cũng luôn được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Mai Châu tăng cường. Các cấp, ngành trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, gắn nhiệm vụ quốc phòng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình. Đồng thời, cụ thể hóa các luật, pháp lệnh, nghị định về lĩnh vực quốc phòng, tạo điều kiện cho xây dựng củng cố các tiềm lực trong KVPT ngày càng vững chắc, có chiều sâu. Ban CHQS huyện đã chủ động thống kê nắm vững phương tiện, tiềm lực kinh tế quốc dân có khả năng phục vụ nhiệm vụ quốc phòng và coi trọng quản lý, bảo vệ tốt các hang động, công trình quốc phòng. Trong 5 năm qua, Đảng ủy Quân sự huyện đã lãnh đạo tổ chức thành công 2 cuộc diễn tập đảm bảo KVPT huyện. Diễn tập chiến đấu trị an cho 22/22 xã, thị trấn đạt kết quả tốt. Theo đó, đã huy động được 66.435 ngày công làm đường GTNT, công trình thủy lợi… trị giá trên 1,6 tỷ đồng, góp phần từng bước nâng cao trình độ SSCĐ, đề cao khả năng kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế và với an ninh trong KVPT.

 

Ngoài ra, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, hội đồng nghĩa vụ quân sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Hàng năm đều đạt 100% chỉ tiêu giao quân đảm bảo đúng luật, an toàn, tiết kiệm, chất lượng thanh niên nhập ngũ, nhất là chất lượng chính trị được nâng cao. Từ năm 2005 – 2009, huyện Mai Châu đã giao 750 thanh niên cho các đơn vị, 100% thanh niên nhập ngũ là đoàn viên, trong đó có 5 đảng viên.

 

Với nhận định vấn đề cơ bản trong xây dựng KVPT là xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện. Do vậy, bằng nhiều hình thức phối hợp, Ban CHQS huyện Mai Châu đã cùng với các ban, ngành tham tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên chỉ đạo LLVT là nòng cốt, tích cực tăng gia sản xuất, XĐGN, xây dựng các tổ chức CTXH và tổ chức quần chúng ở cơ sở hoạt động có hiệu quả. Đồng thời, phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Chấp hành và thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh người có công, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ đối tượng chính sách ổn định cuộc sống. Trong 5 năm qua, Ban CHQS huyện Mai Châu đã ủng hộ quỹ tình nghĩa, ngày vì người nghèo được hơn 32,6 triệu đồng; quyên góp xây dựng 2 nhà tình nghĩa, 3 nhà đồng đội trị giá trên 426 triệu đồng…

 

Với việc chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ QP – QSĐP đã góp phần quan trọng xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND và xây dựng KVPT trên địa bàn huyện Mai Châu ngày càng được củng cố vững chắc.

 

                                                                         

                                                                           Bình Giang

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục