Ngày 9-8, cuối cùng trước sự kiên quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường và đại diện TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công ty cổ phần Vedan đã chấp nhận bồi thường đúng yêu cầu của nông dân Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh là 45,7 tỷ đồng; Bà Rịa-Vũng Tàu là 53,6 tỷ đồng. Riêng Ðồng Nai, do chưa tính hết những thiệt hại của các hộ nông dân và diện tích thiệt hại nên hai bên sẽ tiếp tục thảo luận về số tiền bồi thường, cuối tuần này sẽ thống nhất.

 
Ðại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, các bên sẽ ký biên bản và chuyển tiền cho nông dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại vào ngày 13-8 và sau một tuần Vedan có trách nhiệm chuyển 50% tiền bồi thường cho nông dân, 50% số tiền còn lại Vedan xin trả vào đầu năm 2011.


Luật sư Nguyễn Ðức, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Ðồng Nai cho biết, đến ngày 9-8, đã có 350 hồ sơ của nông dân bốn xã thuộc hai huyện Long Thành và Nhơn Trạch kiện Công ty Vedan được Hội bàn giao cho tòa án hai huyện. Khoảng 2.350 hồ sơ còn lại đang được các luật sư gấp rút hoàn chỉnh để bàn giao nốt vào cuối tuần này. Hiện tại, lác đác vẫn còn những hộ bị thiệt hại đến Hội để được tư vấn và nhận hồ sơ khởi kiện Vedan.   
 
 
                                                                               Theo ND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục