Vừa va chạm vào hai thanh niên, bác tài xe ôm lịch sự xin lỗi trước ánh mắt gườm gườm của "nạn nhân". Chưa kịp phản ứng, người khách đi cùng đã chụp ngay lấy tay của gã ngồi sau đang nắm chặt nhiều mảnh thép

 

Thời gian gần đây, người đi đường thường xuyên bị dính bẫy và phải thay ruột xe với giá “cắt cổ". Đó là chưa kể đến tai nạn có thể xảy ra bất cứ nào. Bức xúc, các hiệp sĩ SBC đã có buổi họp, mở “chuyên án” phá nhóm đinh tặc đang lộng hành trên tuyến đại lộ Bình Dương.

Quá trình theo dõi, các thành viên câu lạc bộ… thấy có một số tiệm sửa xe nghi vấn. Tuy nhiên việc theo dõi, bắt quả tang hành vi rải đinh so với việc theo dõi bắt trộm, cướp lại khó khăn gấp bội phần. Theo đó, các ‘hiệp sĩ’ phải đóng vai lái xe ôm, người chờ đón xe khách, người tập thể dục buổi sáng… để có thể tiếp cận, nắm bắt được hành vi của các nghi can rải đinh.

“Những người này lợi dụng buổi trưa hay trời tối, lúc đường vắng vẻ để ra tay. Hành động rải đinh rất nhanh nên để bắt quả tang vô cùng khó. Mỗi ngày khi thực hiện, bọn chúng thường thay đổi biển số xe, thậm chí gỡ luôn biển số hòng tránh sự theo dõi, phản ánh của người dân”, đội trưởng Nguyễn Thanh Hải cho hay.

Những kẻ rải đinh bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Tuệ Mẫn.

Rạng sáng 16/8, người lái xe ôm và một hành khách đang trả giá gần tiệm sửa xe 446 đại lộ Bình Dương (phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương). Khi cánh cửa sắt tiệm vừa mở, một thanh niên với dáng người mập mạp cầm trên tay chiếc hộp nhỏ rồi trao nhanh cho gã thanh niên ốm tong teo. Vài phút sau, cả hai leo lên chiếc xe không biển số đi về hướng ngã tư Chợ Đình.

Lúc này, cuộc ngả giá của bác tài xe ôm cũng xong, chiếc xe bon bon chạy theo sau hai thanh niên. Dưới ánh đèn đường le lói, người xe ôm nhìn rõ những vật nhỏ liên tiếp rơi xuống đường. Tăng ga rút ngắn khoảng cách, đến khu vực đối diện UBND thị xã Thủ Dầu Một, bác tài xe ôm lạc tay lái va quẹt với người thanh niên nên vội vàng bước xuống xin lỗi. Cùng lúc, người khách ngồi sau cũng nhảy khỏi xe, chụp ngay lấy tay của gã thanh niên khi bên trong vẫn còn rất nhiều mảnh thép nhọn chưa kịp rải xuống đường.

Ngay sau đó, chân tướng của bác tài xe ôm và vị khách cũng hé lộ, họ là đội trưởng Nguyễn Thanh Hải và đội phó Trần Hoàng Anh của nhóm “Hiệp sĩ SBC”. Từ các ngả đường, những đồng đội hóa trang đã kịp thời có mặt hỗ trợ áp giải hai thanh niên cùng tang vật về trụ sở công an.

Tại đây, danh tính của hai người này cũng được xác định là Nguyễn Văn Công (21 tuổi, ngụ Ninh Bình) và người cùng quê Đinh Văn Sáng (27 tuổi). Theo lời khai, Công được Sáng nhận vào làm trong tiệm sửa xe. Tuy nhiên công việc chính của Công lại là canh đến trước các giờ cao điểm, có nhiều phương tiện qua lại để rải đinh trên đoạn đường dẫn đến tiệm. Ngoài bao ăn ở, miễn phí tiền học nghề, Sáng còn hứa cuối năm nay sẽ mở tiệm riêng cho Công bằng tiền kiếm được từ công việc này. Trung bình hàng ngày Sáng “bỏ túi” 2 triệu đồng.

Sau vụ “phá án” trên, các ‘hiệp sĩ’ tiếp tục tung lực lượng để theo dõi tiệm sửa xe máy Quang Tiến (khu phố 3, phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dàu Một). Đây cũng là một tiệm được người dân phản ảnh là nơi núp bóng của bọn “đinh tặc”. Qua nhiều ngày mật phục, sáng 20/8, các “hiệp sĩ” lên kế hoạch bắt quả tang.

Khi tiết trời còn khá lạnh vì bị ảnh hưởng của cơn mưa đêm trước, các “hiệp sĩ” vào vị trí đã được phân công. Khoảng 5 giờ sáng, từ trong tiệm, một thanh niên mặc áo thun đen lên xe phóng về ngã tư Đoàn Địa Chất rồi quay trở lại tiệm với vẻ mặt hí hửng. Tuy nhiên, 2 giờ sau, nhìn thấy chiếc xe phòng chống rải đinh của lực lượng thanh niên xung phong (thuộc tỉnh đoàn Bình Dương) chạy qua, gã thanh niên không giấu được sự bực tức. Ít phút sau, gã tiếp tục phóng xe theo lộ trình cũ rồi quay về tiệm.

Nhất cử nhất động của người này đều không qua được mắt của nhóm “Hiệp sĩ SBC”. Thấy nhiều người đi đường mắc bẫy, anh em trong nhóm rất sốt ruột, nhưng vì chưa đến thời cơ chín muồi nên họ đành bấm bụng ngồi chờ. Đến 12h trưa, bụng ai cũng cồn cào vì đói thì phát hiện một người đàn ông đưa cho gã thanh niên lúc sáng hộp thuốc lá. Nhận thấy “giờ vàng” đã điểm, các “hiệp sĩ” bám rát phía sau. Khi người này vừa lấy gói thuốc trút xuống đường, lập tức các “hiệp sĩ” tăng ga ép sát, không chế bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, thanh niên này được xác định là Lê Văn Khôi (18 tuổi, ngụ Hà Nam). Mở rộng điều tra, cảnh sát đã bắt giữ thêm 2 nghi can khác là Lê Xuân Chính (24 tuổi) và Phạm Tuấn Anh (19 tuổi, ngụ Thanh Hóa). Kiểm tra tại tiệm Quang Tiến, công an đã thu giữ 41 chiếc xăm xe của các nạn nhân đã “dính bẫy” từ tối 19/8, nhiều miếng đinh thép cùng kích cỡ và các dụng cụ để sản xuất đinh.

Bước đầu, hai nhóm nghi can khai đã thay xăm cho khách với giá 60.000 đồng một chiếc. Như vậy, ước tính hàng tháng họ thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

Sau gần 2 tháng “ra quân”, các “hiệp sĩ SBC’ Bình Dương đã ghi thêm vào thành tích phá án một loại tội phạm mà cộng đồng, xã hội lên án. Việc phá hai nhóm “đinh tặc” trên đại lộ Bình Dương đã đem lại sự bình yên cho người dân khi đi lại trên những cung đường này.

 

                                                                             Theo VnExpress

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục