Đối tượng và tang vật gồm 55 bộ quân phục Mỹ nhập trái phép vào VN qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 20-8

Đối tượng và tang vật gồm 55 bộ quân phục Mỹ nhập trái phép vào VN qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 20-8

Đa số những người nhập khẩu mặt hàng cấm này đều có quốc tịch Mỹ

 

Từ đầu năm đến nay, hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện nhiều vụ vi phạm hành chính về hải quan, trong đó, đáng chú ý là việc nhập khẩu quân trang, quân phục - mặt hàng cấm nhập theo quy định của Nhà nước.

 
Lúc 12 giờ ngày 20-8, khi làm thủ tục cho hành khách nhập cảnh trên chuyến bay BR 395 từ Mỹ về VN, theo khai báo, khách sẽ tạm trú tại Đà Nẵng, hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện trong hành lý của hành khách Hà Ba, quốc tịch Mỹ, có 55 bộ quần áo rằn ri mang phù hiệu của quân đội Mỹ.
 
Trước đó, ngày 25-6, hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cũng phát hiện hành khách có tên Y Von K Buor, Việt kiều Mỹ, tạm trú tỉnh Đắk Lắk, đi trên chuyến bay BR 395 từ Mỹ về, mang theo 14 bộ quần áo rằn ri có gắn cờ, phù hiệu của quân đội Mỹ. Tương tự, vào tháng 2-2010, khi làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách trên chuyến bay từ Mỹ về VN qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất, lực lượng hải quan cũng phát hiện hành khách tên Krun Ksor, quốc tịch Mỹ, tạm trú tại tỉnh Gia Lai, mang theo một số lượng lớn hàng quân trang, quân phục của quân đội Mỹ.
 
Theo số liệu tổng hợp của hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, từ đầu năm đến nay, cơ quan này đã phát hiện và thu giữ 8 vụ nhập lậu quân trang, quân phục của quân đội Mỹ, với hàng trăm bộ quần áo, phù hiệu, nón, áo mưa... Trong đó, chỉ riêng tháng 7, phát hiện đến 5 vụ. Theo nhận xét của một sĩ quan Đồn Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, có thể xem việc vi phạm này là hiện tượng bất thường. Đa số những người nhập trái phép mặt hàng cấm này đều có quốc tịch Mỹ và nơi tạm trú tại VN chủ yếu ở Gia Lai, Đắk Lắk, Đà Nẵng... Tất cả đều có chung giải thích mang quân trang, quân phục về tặng người thân. 
 
Lãnh đạo Hải quan TPHCM cho biết khi phát hiện những vụ việc trên, với quyền hạn của mình, hải quan chỉ có thể xử lý với hình thức tịch thu tang vật và phạt hành chính 500.000 đồng (đối với vi phạm lần đầu), sau đó chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Đến nay, cơ quan chức năng chưa khởi tố vụ án nào liên quan đến hành vi nhập khẩu hàng cấm là quân trang, quân dụng qua đường hàng không. 

 

 

                                                                                     Theo NLĐ

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục