Nguyễn Dũng Hải tại cơ quan điều tra.

Nguyễn Dũng Hải tại cơ quan điều tra.

Trong quá trình chuyện trò với chị Hoa, Hải"bật mí" là con nuôi của Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có khả năng xin cho mọi người vào làm việc của tập đoàn và ra giá 100 triệu đồng để xin việc cho chị Hoa.

Ngày 1/12, Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã tiến hành tạm giữ Nguyễn Dũng Hải, 34 tuổi, trú tại Lạc Long Quân, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi tiến hành bắt giữ Hải, cơ quan Công an đã phát hiện Hải đang là đối tượng truy nã của Công an TP Thanh Hóa về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và trong quá trình chạy trốn truy nã, anh ta lại tiếp tục gây án…

Nạn nhân của vụ lừa đảo khá ngoạn mục này là chị Nguyễn Thị Kim Hoa, 30 tuổi, trú tại Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội). Chị Hoa là nhân viên làm việc trên tàu Thống Nhất. Trong những chuyến tàu chạy suốt Bắc - Nam ấy, chị hay gặp một người khách nam giới lúc nào cũng ăn mặc lịch sự, dáng dấp bệ vệ đi tuyến Hà Nội - Sài Gòn và Hà Nội - Thanh Hóa.

Anh này rất mau mắn chuyện trò với các nhân viên trên tàu và trở thành khách quen của "nhà tàu" lúc nào không hay. Anh ta giới thiệu tên là Hải, quê ở Thanh Hóa, hiện là cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong quá trình chuyện trò với chị Hoa, Hải đã "bật mí" rằng anh ta còn là con nuôi của Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có khả năng xin cho mọi người vào làm việc của tập đoàn. Sau khi quen chị Hoa trên tàu, Hải đã đến nhà chị chơi để lấy lòng tin của mọi người. Do biết hoàn cảnh chị Hoa gia đình neo người, muốn xin chuyển công việc về ổn định tại Hà Nội nên Hải đã gợi ý sẽ nhờ các mối quan hệ để xin cho chị Hoa về làm nhân viên văn phòng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trụ sở tại 29 Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội) với lương tháng 500 USD/tháng.

Anh ta yêu cầu chị Hoa nộp một bộ hồ sơ xin việc, kèm chi phí ban đầu là 100 triệu đồng. Hải đến tận nhà chị Hoa tại Khâm Thiên nhận hồ sơ kèm số tiền 100 triệu đồng vào ngày 20/1. Những ngày sau, thỉnh thoảng, Hải cũng giả vờ thông báo cho chị Hoa những "tín hiệu mừng" từ việc xin việc. Và cứ thêm một "tín hiệu mừng" ấy, Hải lại yêu cầu chị Hoa đưa thêm một khoản tiền để phong bì cho các sếp. Tổng cộng, Hải đã yêu cầu chị Hoa đưa 177 triệu đồng...

Tuy nhiên, một thời gian sau, chị Hoa chờ mãi vẫn không thấy Hải chuyển cho quyết định nhận việc. Chị Hoa gọi điện cho Hải hỏi, lúc đầu, anh ta còn tiếp điện thoại và tìm các lý do khất lần. Nhưng sau đó, chị Hoa không thể gọi được điện thoại cho Hải nữa. Biết gặp kẻ lừa đảo, ngày 26/10, chị Hoa đã đến trình báo tại Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Đống Đa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã triệu tập được đối tượng Hải lên Công an quận Đống Đa. Các anh cũng làm rõ được nhân thân đối tượng chính là kẻ đang có lệnh truy nã của Công an TP Thanh Hóa về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo chúng tôi được biết, trong vụ việc này, Hải cũng chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của bị hại rồi bỏ trốn và ngày 12/9/2008, bị Công an TP Thanh Hóa ra quyết định truy nã toàn quốc.

Đề nghị ai là bị hại của đối tượng trên, liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Đống Đa, gặp Thượng úy Nguyễn Hoàng Sơn, số điện thoại 0974636789 để phối hợp giải quyết

                                                                               Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục