Bức xúc trước việc một chủ tiệm vải hành hạ người giúp việc một cách tàn nhẫn ngày 1/12, một số tiểu thương chợ Tam Kỳ đưa hai em Võ Thị Ngọc và Võ Thị Chung (16 tuổi) đến Công an phường Phước Hòa, Tam Kỳ, Quảng Nam trình báo…

Theo tường trình của Chung và Ngọc, do hoàn cảnh nghèo khó nên cả hai em đều nghỉ học sớm. Giữa năm nay, các em được một người cùng quê ở đưa từ thôn Điền Môn, xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế vào Quảng Nam phụ bán vải cho bà Trâm tại chợ Tam Kỳ. Bà Trâm hứa trả cho các em mỗi tháng 600.000đ, bao cơm nước và cho ở lại nhà. Nhưng từ khi bắt đầu phụ việc cho đến nay, Ngọc và Chung không được bà Trâm trả lương như đã hứa. Các em bị bà Trâm và con gái tên Phượng đối xử cộc cằn, thường xuyên la mắng và mỗi khi có chuyện bực bội là túm tóc các em để hành hung.

Ngọc và Chung viết tường trình tại Công an phường.

Cháu Võ Thị Ngọc nức nở kể lại: "Mỗi ngày, bà Trâm bắt tụi con làm từ 6h30' sáng đến 5h30' chiều. Bà Trâm hứa mỗi tháng trả 600.000đồng. Tan chợ xong, tụi con phải tranh thủ về nhà dọn cơm tối cho cả gia đình bà Trâm ăn nữa. Nhiều lúc công việc ở tiệm vải nhiều làm về trễ tí không kịp dọn cơm cho gia đình ăn liền bị bà Trâm và con gái tên Phượng đánh, chửi. Mỗi ngày bà Trâm đưa cho mỗi đứa có 8.000 đồng để ăn sáng và ăn trưa".

Theo lời cháu Võ Thị Chung, ngoài thời gian làm việc ngoài tiệm vải ở chợ, tối về bà ta còn buộc hai lao động nhỏ tuổi này giặt quần áo cho cả gia đình bà Trâm, có khi đến 10h đêm mới xong. Đêm đêm, các em còn thường xuyên bị bà Trâm dựng dậy sai lấy xô nhựa để bà ta đi vệ sinh rồi bắt các em bưng đi đổ nữa. Việc này cũng thường xuyên diễn ra trong thời gian ở ngoài chợ. 

Nhiều lần, bà chủ tiệm vải còn cho các em nhịn đói để trừng phạt vì tội không nhanh nhẹn, niềm nở đón khách. Các em nhiều lần có ý định không làm việc cho bà Trâm nữa, nhưng vẫn cố bám víu để chờ bà Trâm trả lương.

 Một tiểu thương tham gia giải thoát cho em gái này bức xúc nói: "Chúng tôi buôn bán ở chợ, thấy bé Ngọc, bé Chung làm ở hiệu vải Thanh Trâm hay bị bà này đánh, chửi ngay giữa chợ. Nhiều lần nhìn hai bé gái ốm yếu phải khiêng vác các bao vải, cây vải to nặng gần 50 kg như đàn ông mà không cầm được nước mắt. Bức xúc quá, chúng tôi bảo hai bé nghỉ làm về quê cho an toàn thì hai bé trả lời sợ bị đánh, vả lại bỏ về bà Trâm không trả tiền công".

Mới nhất là vào tối 29/11, hai chị em Ngọc làm ở tiệm vải về nhà trễ một chút mà bị bà Trâm nắm tóc kéo đi, còn Chung bị bà Trâm tát mạnh vào miệng sưng húp. Quá lo sợ nên tối 30/11, hai em phải cầu cứu các tiểu thương chợ Tam Kỳ.

Nghe chuyện Ngọc và Chung bị đánh, không có tiền về quê, các tiểu thương chợ Tam Kỳ đã góp được hơn 600 ngàn, đưa hai em bỏ trốn và hôm sau đưa đến Công an phường Phước Hoà nhờ can thiệp.

Anh Võ Văn Liên (28 tuổi, anh ruột em Ngọc) cho biết Ngọc và Chung là chị em con chú con bác, mỗi nhà đều có 8, 9 người con. Do nghèo khó nên dù Ngọc nhiều lần điện thoại kể chuyện bị đánh đập và muốn về nhà nhưng gia đình luôn động viên hai em cố gắng chịu đựng tới tết nhận được lương rồi về luôn. Thiếu tá Nguyễn Trường Long, Trưởng Công an phường Phước Hòa cho biết sẽ chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an phường Hoà Hương là nơi bà Trâm cư trú và báo cáo Công an TP Tam Kỳ.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Vũ Đình Diêm - Trưởng Công an TP Tam Kỳ cho biết đã nắm được sự việc và đang chỉ đạo cho Công an phường Hòa Hương tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ

                                                                                Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục