Các bậc phụ huynh có thể xác định vị trí của một máy điện thoại bất kỳ, chỉ bằng việc nhắn tin yêu cầu, mà giá chỉ có 10.000 đồng/tháng. Hơn nữa, để đảm bảo bí mật, việc xác định vị trí của điện thoại được báo qua tin nhắn SMS, mà không phải gọi điện thoại.

Thời gian gần đây, nhiều vụ án đáng tiếc xảy ra, bắt nguồn từ việc gia đình không quản lý được con cái, do công việc bận rộn cuốn đi. Theo Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an), có một thực trạng đáng báo động trong xã hội hiện nay là: Hiện tượng trẻ em bỏ nhà đi bụi đang ngày một nhiều, đặc biệt nguy hiểm là các em gái cũng tham gia vào trào lưu này.

Khi đã rời xa mái ấm gia đình, dấn thân vào cuộc sống xô bồ, các em rất dễ dàng nhiễm các thói hư tật xấu, thậm chí trở thành tội phạm, nghiện ma túy và là nạn nhân của HIV/AIDS. Bên cạnh đó, vô vàn nguy hiểm rình rập những đứa trẻ còn hết sức non nớt trong cuộc đời: bắt cóc, cướp giật, tai nạn giao thông… khiến cho vấn đề quản lý con cái một cách tốt nhất trong khi bố mẹ vẫn phải làm tròn công việc xã hội, là một vấn đề được quan tâm hơn bao giờ hết.

Chính vì nhu cầu chăm sóc gia đình ngày càng lớn trên thế giới cũng như ở Việt Nam, mà công nghệ viễn thông cũng đã hướng đến mục tiêu này, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý con cái. Đó là việc ứng dụng hỗ trợ xác định vị trí mục tiêu trên điện thoại di động. Nhờ tích hợp tiện ích này vào điện thoại di động, các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể xác định vị trí của con cái mình ở bất kỳ đâu và thời gian nào, giúp bố mẹ có thể tìm kiếm, quản lý vị trí của con cái, hay dò tìm hiện vật bị mất cắp, cướp giật có kèm theo điện thoại di động, mà chỉ qua một tin nhắn. Nếu muốn, các bậc cha mẹ có thể nhận được tin nhắn qua máy di động, thông báo về vị trí của con cái mình cứ 15 phút/lần/ngày.

Ngồi ở cơ quan, các bà mẹ vẫn có thể yên tâm khi biết rõ con mình đang ở đâu.

Với những đứa trẻ bị lạc đường hay bị bắt cóc, thì việc xác định vị trí người bị nạn sẽ được tiến hành nhanh chóng, giúp ích nhiều cho gia đình và cơ quan chức năng. Cho đến nay, ở Việt Nam mới chỉ có VinaPhone dám mạnh dạn đầu tư và ứng dụng kỹ thuật hiện đại trên để phục vụ người dân.

Chị Hồng Linh, biên tập viên của một hãng sản xuất phim truyền hình, chia sẻ: "Nhiều khi gọi điện cho con trai, hỏi đang ở đâu, làm gì, thì con bảo đang ở nhà học bài. Nhưng nghe tiếng bạn bè nó nói chuyện xôn xao ngay cạnh, chẳng lẽ mình lại bỏ việc để chạy về nhà kiểm tra. Thôi thì đành dùng dịch vụ Family Care".

Điều đáng mừng với các bậc phụ huynh là, có thể xác định vị trí của một máy điện thoại bất kỳ, chỉ bằng việc nhắn tin yêu cầu, mà giá chỉ có 10.000 đồng/tháng. Hơn nữa, để đảm bảo bí mật, việc xác định vị trí của điện thoại được báo qua tin nhắn SMS, mà không phải gọi điện thoại. Cũng nhằm bảo mật cho người sử dụng dịch vụ này mà tin nhắn thông báo địa điểm của chủ thuê bao chỉ gửi đến khi có sự đồng ý của thuê bao đó, nhằm tránh tối đa những tình huống khó xử cho người dùng.

Với những người mong muốn quản lý chặt chẽ hơn, để đảm bảo yên tâm hơn với những thành viên trong gia đình, nhất là những gia đình có con hay bỏ học, nghiện game online, nguy cơ bỏ nhà, thì có thể sử dụng dịch vụ nhận được tin nhắn thông báo về vị trí điện thoại của con cái, người thân đều đặn trong 15 phút một lần, mà giá chỉ có 3.000 đồng/ngày

                                                                             Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục