4 đối tượng bị bắt giữ.

4 đối tượng bị bắt giữ.

Ngày 20/2, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) cho biết đã kết thúc chuyên án triệt phá đường dây tội phạm mua bán người từ tỉnh Tây Ninh sang Trung Quốc ép làm gái bán dâm và làm vợ bất hợp pháp. Đây là chuyên án có sự kết hợp chặt chẽ giữa lực lượng điều tra, trinh sát của Phòng 6, Phòng 7, Cục C45, Phòng PC45 - Công an tỉnh Tây Ninh và các lực lượng liên quan.

 

Từ những cô gái Tây Ninh bị mất tích

Trong thời gian đầu năm 2010, thông qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Phòng 6, Cục C45 cùng PC45 - Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện trên địa bàn tỉnh có một số phụ nữ đi khỏi địa phương không có lý do, lâu ngày không có thông tin gì về cho gia đình. Đây là những phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có nghề nghiệp ổn định và có chút nhan sắc.

Tiến hành điều tra, các trinh sát phát hiện, hầu hết những phụ nữ bị mất tích trên trước khi đi khỏi địa bàn đều có quan hệ với một số đối tượng có dấu hiệu trong đường dây mua bán người sang Trung Quốc. Vì thế, Phòng 6, Cục C45 đã phối hợp, chỉ đạo PC45 Công an tỉnh Tây Ninh khẩn trương huy động lực lượng soát xét, sàng lọc, phát hiện danh tính, lai lịch các nạn nhân và thông tin liên quan đến các đối tượng trong đường dây.

Cùng thời điểm này, một số nạn nhân đã liên lạc được với gia đình và cơ quan Công an để thông báo về địa điểm mình đang bị giam giữ, ép làm gái mại dâm. Sau khi củng cố thông tin, Phòng 6, Cục C45 đã làm công văn đề nghị với Công an Trung Quốc hỗ trợ, xác minh, giải cứu các nạn nhân đang ở Trung Quốc đưa trở về Việt Nam để đoàn tụ với gia đình. Đến tháng 5/2010, những nỗ lực của Công an Việt Nam đã có kết quả. 5 cô gái đầu tiên là: Hòa Thị K., Nguyễn Thị Phương T., Nguyễn Kim X., Phan Thị Thu A. và Phan Thị N., đều trú tại tỉnh Tây Ninh đã được Công an Trung Quốc giải cứu, trao trả về Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn).

Qua lời khai của các nạn nhân, cơ quan Công an đã dựng lên được ổ nhóm tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh Tây Ninh do Nguyễn Thị Thu Xí, 50 tuổi, trú tại xã Thanh Phước (Gò Dầu, Tây Ninh) cầm đầu. Các đối tượng này thường nhằm vào các cô gái trẻ, có nhan sắc nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn để dụ dỗ sang Trung Quốc bán hàng với mức lương cao. Mọi chi phí (tiền vé máy bay ra Hà Nội, tiền xe khách lên cửa khẩu để sang Trung Quốc…), các đối tượng sẽ bao trọn gói. Các cô gái chỉ cần có hộ chiếu mang theo…

Xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, nghiêm trọng, liên quan đến nhiều đối tượng, nhiều địa bàn trong và ngoài nước, Cục C45 đã thành lập Ban chuyên án do Đại tá Nguyễn Chí Việt, Phó Cục trưởng Cục C45 làm Trưởng ban, lãnh đạo Phòng 6-7, Cục C45 và PC45 - Công an tỉnh Tây Ninh làm thành viên. Theo dõi các di biến động của nhóm đối tượng do Thu Xí cầm đầu, các trinh sát phát hiện bọn chúng đang tiếp tục tuyển lựa các phụ nữ nhẹ dạ để bán sang Trung Quốc. Vì thế, để phục vụ công tác điều tra, xử lý đối tượng phạm tội trước pháp luật, kế hoạch bắt quả tang hành vi phạm tội của bọn chúng đã được Ban chuyên án thống nhất…

Cuộc chặn bắt ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Không hề biết đã rơi vào "tầm ngắm" của cơ quan Công an, Thu Xí và đồng bọn đã đến các địa bàn của tỉnh Tây Ninh lừa được 3 phụ nữ là Nguyễn Thị P., 24 tuổi; Lê Thị Thu C., 22 tuổi và Ngô Thị Bích L., 22 tuổi. Bọn chúng ngon ngọt dụ dỗ các cô sang Trung Quốc bán hàng với mức lương rất cao. Thậm chí, khi thấy Bích L. đang có con nhỏ 8 tháng tuổi, chúng dụ cô mang theo con nhỏ đi luôn, bên đó sẽ có người trông coi để các cô bán hàng. Thực chất, cháu nhỏ cũng sẽ là "mặt hàng" chúng rao bán khi đưa được 2 mẹ con chị L. sang Trung Quốc. Sau khi tập hợp được 3 phụ nữ, Thu Xí dẫn họ ra sân bay Tân Sơn Nhất để ra Hà Nội, từ đó tiếp tục hành trình lên cửa khẩu Lạng Sơn sang Trung Quốc. Chị ta không thể ngờ rằng, đón lõng tại sân bay Tân Sơn Nhất là các trinh sát của Phòng 6 - Cục C45 và PC45 - Công an tỉnh Tây Ninh.

Với các nhân chứng, vật chứng rõ ràng, Nguyễn Thị Thu Xí đã thừa nhận hành vi lừa 3 phụ nữ trên đưa sang Trung Quốc bán để thu lợi nhuận. Đồng thời, chị ta cũng khai nhận trước đó cùng đồng bọn đã lừa bán 5 nạn nhân khác là các chị Hòa Thị K., Nguyễn Thị Phương T., Nguyễn Kim X., Phan Thị Thu A., Phan Thị N. Mỗi cô gái khi lừa bán sang Trung Quốc, Thu Xí thu lời 5.000 nhân dân tệ, tương đương 12,5 triệu đồng Việt Nam.

Căn cứ lời khai của Xí và các nạn nhân được giải thoát, Ban chuyên án đã chỉ đạo PC45 - Công an tỉnh Tây Ninh thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 3 đối tượng, đồng bọn của Xí. Đó là Trịnh Thị Trinh, tức Tám Bình, 53 tuổi, trú tại xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành; Huỳnh Thị Nhuần, tức Hai Long, 53 tuổi, trú tại phường Hiệp Ninh, thị xã Tây Ninh và Hồ Thanh Phong, tức Pê đan, 26 tuổi, trú tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu, cùng tỉnh Tây Ninh. Đây chính là các đối tượng có nhiệm vụ tìm kiếm và lừa gạt nạn nhân, chuyển cho Thu Xí để đưa sang Trung Quốc bán. Mỗi nạn nhân, chúng được Thu Xí trả 1 triệu đồng tiền công. Được sự phân công của Trưởng ban Chuyên án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 4 đối tượng trên về hành vi mua bán người.

Hiện, PC45 - Công an tỉnh Tây Ninh đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án, chuyển Viện KSND tỉnh Tây Ninh đề nghị truy tố các đối tượng trước pháp luật.

 

                                                                               Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục