(HBĐT)- Nhận thức rõ vai trò của công tác hậu cần - kỹ thuật trong đảm bảo cho KVPT tỉnh nên trong những năm qua, công tác này luôn được chú trọng. Ban Hậu cần nhân dân, hậu cần địa phương các cấp thường xuyên được kiện toàn, hoạt động có hiệu quả, phát huy vai trò, kịp thời tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trong quy hoạch phát triển KT - XH, gắn với củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm kịp thời vật chất, kinh phí cho các nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, từng bước nâng cao, tăng cường tiềm lực hậu cần trong KVPT tỉnh.

 

Đặc biệt, trong những năm qua, ngành Hậu cần LLVT tỉnh đã phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn thi đua thực hiện có hiệu quả phong trào “Ngành hậu cần LLVT tỉnh làm theo lời Bác Hồ dạy”. Từ phong trào này, CBCS ngành hậu cần LLVT tỉnh đã thường xuyên duy trì nghiêm lượng vật chất dự trữ đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, thường xuyên luân phiên đổi hạt theo quy định của ngành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ. Đồng thời thực hiện tốt bảo dưỡng các phương tiện luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu cho thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của LLVT tỉnh. Mặc dù chịu tác động, ảnh hưởng của tình trạng biến động giá cả thị trường, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của chỉ huy các cấp, CBCS ngành hậu cần đã luôn thực hiện tốt các quy định trong đảm bảo hậu cần thường xuyên của LLVT tỉnh. Việc tăng gia sản xuất được chú trọng trong các đơn vị và tiếp tục có bước phát triển mới. Tổng thu từ tăng gia sản xuất của LLVT tỉnh trong năm 2010 là 1,643 tỷ đồng, đạt 101,47% kế hoạch năm. Thực hiện chủ trương kết hợp kinh tế với quốc phòng, trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng, triển khai dự án  đường vào khu căn cứ hậu cần, dự án trồng rừng phòng hộ gần 500 ha với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng...

 

Ngoài ra, thực hiện thay mới quân phục trong lực lượng thường trực, CBCS ngành hậu cần LLVT tỉnh đã tiếp nhận cấp phát kịp thời quân trang đảm bảo mang mặc chính quy cho lực lượng thường trực và DQTV; cấp phát đủ các loại quân trang theo quy định cho tân binh trước ngày giao nhận quân, bảo đảm đầy đủ các nguồn kinh phí cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và làm tốt công tác giao chỉ tiêu ngân sách quốc phòng, địa phương cho các cơ quan, đơn vị. Công tác phòng - chống dịch bệnh, đảm bảo sức khoẻ cho bộ đội luôn được chú trọng và triển khai thực hiện có hiệu quả. Thường xuyên duy trì quân số khoẻ đạt hơn 98%. Ban Quân y - LLVT tỉnh cũng đã tham gia đoàn tư vấn, khám - chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 615 lượt người ở các xã Mường Chiềng (Đà Bắc), Địch Giáo (Tân Lạc), Bình Chân (Lạc Sơn) với cơ số thuốc trị giá 34,2 triệu đồng.

 

Song song với đó, công tác quản lý, bảo đảm vũ khí trang bị kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ cũng thường xuyên được chú trọng. Các đơn vị LLVT trong toàn tỉnh đã thực hiện tốt chế độ bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất vũ khí trang bị, kỹ thuật; tổ chức tốt kiểm tra phân cấp chất lượng vũ khí thiết bị kỹ thuật của các đơn vị LLVT trong toàn tỉnh. Toàn lực lượng đã thu hồi, cấp đổi 856 khẩu súng bộ binh, thu hồi trả quân khu 0,8 tấn đạn cấp 5, hoàn thành 120% chỉ tiêu kế hoạch bảo quản, bảo dưỡng; 107% chỉ tiêu kế hoạch niêm cất và 115% chỉ tiêu kế hoạch sửa chữa vũ khí thiết bị kỹ thuật quân khu giao.

 

Chính từ chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ công tác đảm bảo hậu cần - kỹ thuật cho nhiệm vụ SSCĐ đã góp phần quan trọng trong việc không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, SSCĐ của LLVT tỉnh. Đồng thời với quan điểm kết hợp kinh tế với quốc phòng đã trở thành nền tảng quan trọng để từng bước nâng cao hiệu quả, xây dựng, củng cố tiềm lực hậu cần nhân dân, hậu cần trong KVPT tỉnh ngày càng vững chắc.

 

                                                                 Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục