Những ngày giữa tháng 3/2011, Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài tỉnh, liên tiếp bắt giữ 3 đối tượng phạm tội buôn bán người qua biên giới.

 

Có ngoại hình ưa nhìn, lại "khéo ăn, khéo nói" nên Giàng Lảng (21 tuổi, trú tại Sả Lùng Chéng, xã Cao Sơn, huyện Mường Khương) khá dễ dàng trong việc chinh phục những cô gái vùng cao đang ở tuổi cập kê. Hắn thường sử dụng xe máy đẹp và điện thoại đắt tiền, tìm đến các bản vùng cao, dùng những lời lẽ yêu đương ngọt ngào để lừa gạt các cô gái nhẹ dạ. Khi các "con mồi" đã sập bẫy, Giàng Lảng liền bán họ vào các động mại dâm ở Trung Quốc, lấy tiền tiêu xài. Khi hành vi phạm tội bị lộ tẩy, Giàng Lảng nhanh chân cao chạy xa bay.

Gần một năm qua, các lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện Mường Khương và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Lào Cai (PC 45) thường xuyên tổ chức lực lượng truy tìm, nhưng chưa đem lại kết quả như mong đợi.

Thời gian sau, Giàng Lảng mò về TP Việt Trì, Bắc Giang… tiếp tục thực hiện các phi vụ lừa bán phụ nữ bằng thủ đoạn giả vờ yêu, một trong số đó có H., người vợ của Lảng bây giờ. Cũng bằng thủ đoạn lừa yêu, Giàng Lảng đã chinh phục được H., rồi đưa qua biên giới bán. Song lần đó, chủ chứa người nước ngoài thấy H. còn trẻ nên đã không mua vì sợ H. bỏ trốn. Thế là Giàng Lảng đã đưa H. về làm vợ rồi thuê nhà ở khu vực phường Phố Mới, TP Lào Cai (Lào Cai) sinh sống và đã sinh được một đứa con. Ngần ấy thời gian sinh sống, H. không phát hiện được bộ mặt thật của Giàng Lẳng…

4h30' ngày 10/3, Công an huyện Mường Khương nhận được thông tin Giàng Lảng, có mặt trên chuyến tàu ngược từ Hà Nội về Lào Cai. Một tổ công tác dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Đinh Xuân Thắng, Trưởng Công an huyện đã vượt qua 50km đường đồi dốc, trong điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt, có mặt tại TP Lào Cai. Khi Giàng Lảng vừa đặt chân xuống sân ga thì đã bị Công an huyện Mường Khương phát hiện và bắt giữ.

3 đối tượng buôn người.

Tiếp đó vào ngày 19/3, Công an huyện Mường Khương phối hợp với Công an xã Mường Khương đã bắt 2 đối tượng, trong đường dây buôn người là Lý Chí Quán (22 tuổi) và Ma Seo Chin (24 tuổi, cùng trú tại huyện Mường Khương).

Giữa tháng 3/2011, nhận được thông tin của Công an huyện Mộc Châu đề nghị phối hợp bắt hai đối tượng buôn người qua biên giới là Quán và Chín, Công an huyện Mường Khương đã bí mật theo dõi mọi biến động của Quán.

Ngày 19/3, tại thôn Nhân Giống, thị trấn Mường Khương có một đám cưới. Nhận định nhiều khả năng Quán sẽ tìm về nhà, các lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện Mường Khương đã lặng lẽ tiếp cận nhà của Quán. Quả đúng như nhận định của các trinh sát, khi Quán vừa về đến địa bàn đã bị bắt.

Từ lời khai của Quán, Công an huyện Mường Khương đã làm rõ thêm một đối tượng buôn người nữa là Ma Seo Chin. Theo thông tin Quán cung cấp thì Chin thường xuất hiện tại khu vực chợ Mường Khương…

Đúng vào ngày chợ phiên Mường Khương họp, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện đã mật phục, bắt gọn. Chin, Quán cùng với Vàng Seo Pao (32 tuổi, trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đã hai lần sang Mộc Châu, dùng thủ đoạn yêu đương, lừa gạt 3 cô gái nhẹ dạ…

Hiện các đối tượng trên đã được Công an huyện Mường Khương bàn giao cho Phòng PC 45 Công an tỉnh Lào Cai để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

 

                                                                              Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục