Nguyễn Thị Ngọc Quyên

Nguyễn Thị Ngọc Quyên

Quyên nói với anh Thủy rằng chị ta quen biết với một số lãnh đạo trong ngành Công an, có khả năng lo cho các học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học vào học rồi công tác trong lực lượng Công an nhân dân, với chi phí khoảng 100 triệu đồng/trường hợp.

 

Ngày 22/3, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã làm rõ 6 bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Thị Ngọc Quyên (33 tuổi, trú tại đường Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) làm chủ mưu. Đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin của những người đang có nhu cầu xin việc, Quyên đã thực hiện nhiều cuộc lừa đảo trắng trợn, chiếm đoạt một khoản tiền không nhỏ.  

Nạn nhân của Quyên trong các vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản này đều là những người đang công tác trong các cơ quan Nhà nước, có sự hiểu biết nhất định trong xã hội, vậy mà vẫn bị Quyên "qua mặt" một cách ngoạn mục.

Một trong số đó là anh Nguyễn Văn Thủy, trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội). Hiện giờ, anh Thủy rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn, vì toàn bộ số tiền nhận của những người có nhu cầu xin vào ngành Công an, anh đều đã chuyển cho Quyên, trong khi đó 4 bị hại của vụ án (đều là chỗ thân tình, quen biết với gia đình anh Thủy) liên tục thúc ép, đòi tiền. Cực chẳng đã, anh Thủy đã đến Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai, tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Quyên, hy vọng có thể đòi lại được số tiền gần nửa tỷ đồng.

Có mặt tại cơ quan Công an, anh Thủy kể lại: Hai năm trước, qua các quan hệ xã hội, anh Thủy quen biết Quyên, khi đó đang là nhân viên kế toán ở một công ty kinh doanh thực phẩm. Không có lợi thế về hình thức song bù lại Quyên có cách ăn nói nhẹ nhàng, rất dễ nghe. Quyên xuất thân trong một gia đình nền nếp và bản thân em trai cũng đang công tác trong lực lượng Công an nhân dân nên điều đó phần nào củng cố được niềm tin của anh Thủy.

Qua nhiều lần tiếp xúc, Quyên nói với anh Thủy rằng chị ta quen biết với một số lãnh đạo trong ngành Công an, có khả năng lo cho các học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học vào học rồi công tác trong lực lượng Công an nhân dân, với chi phí khoảng 100 triệu đồng/trường hợp.

Vì nhẹ dạ lại nghĩ Quyên là chỗ quen biết nên anh Thủy chẳng mảy may nghi ngờ. Sau lần đó, anh Thủy đã kể lại câu chuyện trên cho một số người thân trong gia đình, đồng thời nhận tiền của họ để chuyển cho Quyên. Một trong số đó là trường hợp của Nguyễn Hồng Hạnh (năm nay 19 tuổi, trú tại huyện Nam Sách, Hải Dương). Trong năm 2010, anh Thủy đã nhận của gia đình Hạnh tổng cộng là 125 triệu đồng.

Ngoài ra, thông qua anh trai là Nguyễn Văn Thái, anh Thủy đã nhận hồ sơ của 3 trường hợp khác là em Ngô Hoàng Trung (ở đường Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương) 100 triệu đồng; em Vũ Hoàng Bắc và Lê Trung Hiếu, đều trú tại TP Hải Dương, mỗi người 120 triệu đồng. Tổng số tiền gồm 465 triệu đồng nhận của các trường hợp có nhu cầu xin vào ngành Công an, anh Thủy đều chuyển hết cho Quyên. Khi đó, Quyên hứa hẹn trong tháng 3/2010 sẽ cho tất cả nhập học…

Hết thời gian trên, vẫn không thấy Quyên sắp xếp cho 4 bị hại nhập trường, anh Thủy tìm gặp Quyên, hỏi thì Quyên khất lần hẹn đến tháng 9/2010, sẽ hoàn tất mọi thủ tục. Nhưng thời gian qua đi, mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ. Lần cuối cùng, Quyên hứa hẹn vào tháng 1/2011, cả bốn trường hợp trên sẽ được vào học nhưng rồi cũng không thực hiện được.

Căn cứ vào lời khai của người bị hại, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức lực lượng xác minh. Ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Quyên về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ đây, chân tướng và thủ đoạn phạm tội của Quyên được làm rõ: Theo lời khai của Quyên thì chị ta không có khả năng xin việc cho mọi người vào trường Công an. Nguyên nhân Quyên thực hiện hành vi phạm tội là do nợ nần tiền làm ăn.

Sau khi tốt nghiệp một trường trung cấp, chuyên ngành kế toán, Quyên xin vào làm việc tại một công ty chuyên phân phối thực phẩm. Quá trình tiếp cận thị trường, Quyên có mối quan hệ quen biết với một số người, rồi cũng đầu tư làm ăn dẫn đến thua lỗ nặng. Song Quyên giấu nhẹm chuyện này với gia đình và “tự mình tìm cách giải quyết vấn đề…”. Quyên đã lợi dụng lòng tin của những người nhẹ dạ, rồi đánh vào tâm lý của họ là đang cần xin việc để dễ dàng chiếm đoạt được những khoản tiền lớn.

Ngoài trường hợp trên, Quyên còn khai nhận đã lừa một trường hợp khác để xin việc vào Công ty Viettel, chiếm đoạt tiền. Sự liều lĩnh của Quyên thể hiện ở chỗ, chị ta thường nhận tiền tại công ty làm việc của người bị hại, như anh Nguyễn Văn Quy, trú tại Hà Nội.

Khi quen biết anh Quy, Quyên giới thiệu rằng chị ta có thể xin việc cho một số người vào làm việc tại Công ty Viettel, với chi phí khoảng 80 triệu đồng/trường hợp, nếu ai có nhu cầu đi làm thì nhờ anh Quy nhận giúp cho Quyên. Tin tưởng vào miếng "bánh vẽ" mà Quyên đưa ra, anh Quy đã cầm tiền và hồ sơ của cháu Hoàng Thị Vân để nộp cho Quyên.

Ngày 19/5/2010, Quyên đã nhận của anh Quy là 30 triệu đồng. Đến ngày 25/1, Quyên thông báo với anh Quy hồ sơ đã hoàn tất và yêu cầu anh này đưa tiếp 80 triệu đồng là tiền đặt cọc cho công ty.

Sau khi nhận tiền, Quyên hứa hẹn đến ngày 20/2, sẽ hoàn tất thủ tục cho họ đi làm, nếu quá hạn sẽ trả lại toàn bộ số tiền trên. Nhưng Quyên đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên, không có khả năng hoàn trả

                                                                                Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục